Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Nguy hiểm khi ra nhiều khí hư màu xanh

Nguy hiểm khi ra nhiều khí hư màu xanh
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 52 lượt đánh giá )

Khí hư ra nhiều có màu xanh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể là biểu hiện của những bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà chị em đang gặp phải. Vậy chị em nên làm gì khi bị ra nhiều khí hư màu xanh, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn hiểu thêm về vấn đề này qua bài viết sau đây

khí hư màu xanh ra nhiều

Ra nhiều khí hư màu xanh có sao không?

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, không có màu, không mùi, trong suốt với điều kiện sức khỏe bình thường. Thế nhưng khi môi trường âm đạo thay đổi, chị em mắc phải những bệnh phụ khoa thì khí hư lúc này sẽ có những thay đổi bất thường báo hiệu sức khỏe có vấn đề. Tình trạng khí hư ra nhiều màu xanh và có triệu chứng ngứa ở âm đạo thì rất có khả năng bạn đang mắc phải các bệnh phụ khoa liên quan khác.

Khí hư màu xanh ra nhiều là biểu hiện của bệnh gì?

1.  Viêm âm đạo xuất hiện khí hư màu xanh

Viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn, nhiễm trùng gây nên. Khí hư có màu xanh ra nhiều là triệu trứng của viêm âm đạo do nhiễm trùng Trichomonas xâm nhập vào cơ thể gây hại.

Nữ giới khi ra nhiều khí hư có màu xanh có biểu hiện ngứa rát bộ phận sinh dục, dịch nhầy có mùi hôi khó chịu, … nếu không được điều trị kịp thời, trùng Trichomonas có thể di chuyển đến các bộ phận khác gây tổn hại cơ quan sinh dục.

2.  Viêm cổ tử cung gây ra khí hư màu xanh có mùi

Cổ tử cung là bộ phận nằm ngay sát phía trên âm đạo có vai trò bảo vệ các cơ quan sinh sản quan trọng như buồng trứng, ống dẫn trứng, … Khi nữ giới có quan hệ tình dục bữa bãi, giao hợp thô bạo, bị viêm nhiễm âm đạo nhưng không điều sớm  kịp thời dễ dẫn đến viêm cổ tử cung

 Khi bị viêm cổ tử cung biểu hiện mà ta thường gặp đó là ra khí hư nhiều có màu xanh nhạt, có mùi hôi, đặc quánh, cổ tử cung bị sưng đỏ, đau khi giao hợp. Bệnh viêm cổ tử cung cần phải được điều trị sớm nếu không vi khuẩn sẽ nhanh chóng di chuyển lên các cơ quan phía trên gây ra viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng.

3. Khí hư màu xanh cảnh báo bệnh viêm nội mạc cổ tử cung

Ra nhiều chất dịch màu xanh cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm nội mạc cổ tử cung. Viêm nội mạc cổ tử cung gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều, đặc quánh, có màu xanh, mùi hôi nặng... xuất hiện nhiều sau khi giao hợp một vài ngày, nữ giới thường xuyên có các cơn đau ở bụng dưới, để lâu gây nhiễm khuẩn huyết, rối loạn kinh nguyệt.

4. Viêm phần phụ

Do phá thai không an toàn, đặt vòng tránh thai, sảy thai… Dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ là nữ giới thường xuyên có các cơn đau ở khu vực vùng chậu, cơ thể mệt mỏi, hay sốt, khí hư ra nhiều giống như mủ, màu xanh, khó thụ thai…

5.  Viêm vùng chậu

Xuất hiện những cơn đau vùng lưng, vùng xương chậu, ra nhiều huyết trắng có màu xanh có mùi hôi... là những biểu hiện của bệnh viêm vùng chậu.

6. Mắc các bệnh xã hội

nhất là bệnh lậu ở nữ giới bởi nó khó nhận biết dễ nhầm các bệnh khác, vì vậy chị em cần hết sức cảnh giác. Nếu có các triệu chứng như đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nóng, tiểu ra mủ, máu, nước tiểu có mùi khai mạnh, khí hư ra nhiều, màu xanh hoặc vàng, hôi nồng nặc thì nên đi khám càng sớm càng tốt, đặc biệt là thời gian trước đó có quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài bệnh lậu, nữ giới bị nhiễm vi khuẩn Chlamydia cũng gây ra bệnh với các triệu chứng tương tự như trên.

Tất cả những bệnh lý trên đều gây ra tình trạng ra nhiều khí hư màu xanh, như mủ, có mùi hôi. Bệnh nếu không được khám và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe sinh sản và ảnh hưởng tới chuyện chăn gối...Thậm chí, những viêm nhiễm này có thể lây lan đến các cơ quan xung quanh như vòi trứng, buống trứng gây biến chứng vô sinh hiếm muộn và tỉ lệ mắc ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung rất cao.

Chị em nên làm gì khi khí hư ra nhiều?

Trong trường hợp khí hư màu xanh ra nhiều chị em nên đến các phòng khám phụ khoa để được thăm khám kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc để điều trị có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề, sử dụng bất cứ loại thuốc nào cũng cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Thăm khám kiểm tra 

  • Đầu tiên các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám phụ khoa, sau đó làm các xét nghiệm  tìm ra nguyên nhân cũng như xem bệnh đang ở tình trạng nào để điều trị bệnh hiệu quả.
  • Dựa vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ của bệnh, có thể dùng thuốc kháng sinh để điều trị viêm nhiễm, có thể ở dạng viên uống, thuốc tiêm hay thuốc đặt âm đạo rất tiện cho việc sử dụng và chữa trị của bệnh nhân. Nhưng cũng có thể phải tiến hành phẫu thuật mới có thể điều trị bệnh tận gốc.

Khi bị ra nhiều khí hư màu xanh, để tránh bệnh trở nên trầm trọng hơn chị em cần chú ý cách vệ sinh vùng kín như sau:

  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước muối sạch.
  • Vệ sinh từ trước ra sau (vùng kín đến hậu môn), không làm theo chiều ngược lại, nhằm hạn chế vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào vùng kín.
  • Không ngâm vùng kín, nên thực hiện vệ sinh dưới vòi nước sạch.
  • Tuyệt đối không nên thụt rửa quá sâu bên trong, chỉ rửa các bộ phận bên ngoài môi lớn, môi nhỏ.
  • Sử dụng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng, đặc biệt trong ngày kinh nguyệt thường xuyên thay băng trong khoảng 4h thay một lần.Thực hiện quan hệ lành mạnh, không nên quan hệ với nhiều bạn tình, không nên quan hệ bằng miệng hay qua hậu môn, kiêng quan hệ tình dục.

Với những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về tình trạng "khí hư màu xanh ra nhiều", hi vọng các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 để được tư vấn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám