Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Huyết trắng có màu bất thường có sao không?

Huyết trắng có màu bất thường có sao không?
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 53 lượt đánh giá )

Huyết trắng hay còn được gọi là khí hư, dịch nhầy được tiết ra từ âm đạo, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín trước những tác nhân gây hại. Khi huyết trắng đột nhiên có màu bất thường, chị em nên đặc biệt lưu ý vì đây rất có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm cần được điều trị kịp thời.

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng là dịch tiết âm đạo của nữ giới. Thông thường chất dịch có màu trắng trong, mùi hơi tanh. Chúng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm cho cô bé, nhằm ngăn chặn sự hình thành của những vi khuẩn vi nấm thâm nhập vào cơ quan sinh dục gây bênh cho cơ thể.

huyết trắng có màu

Nguyên nhân gây huyết trắng có màu bất thường

Huyết trắng có màu bất thường có thể do hai nguyên nhân gây nên: 

Huyết trắng có màu bất thường do sinh lý

-   Vào những ngày gần tới chu kỳ kinh nguyệt, chị em sẽ thấy huyết trắng ra nhiều hơn có màu trắng trong, loãng và thường dính.

-   Stress, rối loạn tâm lý khí hư sẽ có màu hơi vàng, dịch trong, loãng,  có ván như sữa.

-   Phụ nữ trong thời kỳ thai nghén, gặp các vấn đề về rối loạn tâm lý, stress dẫn đến thay đổi nội tiết tố .

Nếu là vì những nguyên nhân này chị em không cần lo lắng, chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, điều chỉnh tâm lý, hoặc chấm dứt thời kỳ mang thai, kỳ kinh và kết hợp với việc điều trị từ bác sĩ thì huyết trắng có màu bất thường sẽ bình thường lại.

Huyết trắng có màu bất thường do bệnh lý

Nếu chị em thấy dịch tiết âm đạo có mùi, màu sắc thay đổi có thể chị em đang gặp phải một số bệnh phụ khoa sau:

-   Viêm âm đạo: khí hư ra nhiều, có màu lạ, ngứa rát, âm đạo có mùi hôi, mùi chua. Tùy theo tác nhân gây bệnh như trùng roi, nấm, tạp khuẩn màu sắc của chất dịch sẽ biểu hiện khác nhau.

-   Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Huyết trắng ra nhiều hơn, có màu vàng nhạt hoặc xanh, mùi hôi, bọt sủi là biểu hiện của viêm lộ tuyến cổ tử cung.

-   U xơ tử cung: huyết trắng ra nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn sẽ có lẫn máu hoặc mủ.

-   Viêm vùng chậu: Khí hư ra nhiều, đau vùng bụng dưới, ra máu ngoài kỳ kinh hoặc đau rát khi quan hệ.

-  Các bệnh gây ung thư: Ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng,… cũng có triệu chứng khí hư ra nhiều, có màu bất thường, đôi khi có lẫn máu.

Ngoài ra, nếu vùng kín ngứa ngáy, sưng tấy, huyết trắng có màu vàng xanh, đặc như mủ rất có thể đây là dấu hiệu của bệnh lậu, bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục…

Huyết trắng bệnh lý có nguy hiểm không?

Thông thường huyết trắng không gây ra những nguy hiểm về tính mạng, song nếu không điều trị sớm, đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mãn tính, khi bệnh nặng hơn sẽ kéo theo các bệnh như viêm tắc vòi trứng, khó thụ thai hoặc có thể dẫn đến vô sinh.

Khi bị huyết trắng trong thời gian dài, có mùi hôi khó chịu và có lẫn máu sẽ dẫn đến bệnh ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, huyết trắng ra nhiều, có màu bất thường, có mùi sẽ khiến các chị em mất tự tin khi gần gũi với bạn đời. Ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi, vì vậy nếu trong thời kỳ mang thai chị em mắc phải tình trạng này cũng nên điều trị dứt điểm trước khi em bé chào đời. 

Cần làm gì khi huyết trắng có màu bất thường

Khi có dấu hiệu bất thường, để biết chính xác nguyên nhân cũng như biết chính xác mình có mắc bệnh liên quan tới huyết trắng hay không chị em nên:

-   Đến cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, làm các xét nghiệm cần thiết từ đó đưa ra các phác đồ điều trị phù hợp.

-   Để tránh bị viêm nhiễm kéo dài, chị em nên điều trị triệt để, bệnh khỏi hoàn toàn mới có thể an tâm.

-   Thay quần lót ít nhất 1 ngày 1 lần, không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày khi không hành kinh.

Để yên tâm về kết quả khám và điều trị huyết trắng có màu bất thường, chị em nên chọn cho mình nơi khám phụ khoa uy tín và chất lượng. Phòng khám đa khoa Thái Hà được nhiều người tin tưởng khám, chữa bệnh hiệu quả

Đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Trang thiết bị hiện đại tiên tiến: Phòng khám là một địa chỉ luôn chú trọng đầu tư máy móc và trang thiết bị hiện đại nhằm hỗ trợ một cách hiệu quả cho quá trình khám và điều trị bệnh.

Làm việc chuyên nghiệp: Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa đều luôn sẵn sàng tư vấn và giúp đỡ bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý: Chi phí khám và chữa bệnh đều được thu theo đúng quy định.

Cam kết bảo mật thông tin: Khi đi khám và chữa bệnh tại phòng khám, các thông tin cá nhân của người bệnh được bảo mật tuyệt đối.

Hy vọng rằng với những chia sẻ về tình trạng "Huyết trắng có màu bất thường" sẽ giúp chi em hiểu thêm được nhữngthông tin hữa ích cho mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh, hãy gọi điện đến đường dây nóng của phòng khám theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám.

 

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám