Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Lo lắng kinh nguyệt không đều dẫn đến vô sinh

Lo lắng kinh nguyệt không đều dẫn đến vô sinh
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Chào bác sĩ, cháu năm nay 24 tuổi sắp tới cháu có ý định lập gia đình nhưng vẫn băn khoăn về khả năng làm mẹ. Sức khỏe cháu bình thường, nhưng chu kỳ kinh nguyệt lại không đều, lúc có lúc không, tháng có nhiều tháng có ít điều này làm cháu rất lo lắng, hoang mang. Cháu muốn hỏi các bác sĩ với tình trạng kinh nguyệt không đều của cháu như hiện nay có bị sao không, liệu có dẫn đến vô sinh không ạ?. Mong các chuyên gia giải đáp cho cháu với. Cảm ơn bác sĩ!

Thu Hoài – Bắc Giang

kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không

Thu Hoài thân mến!

Chu kỳ kinh nguyệt là sự lặp đi lặp lại hàng tháng của nữ giới khi bắt đầu bước vào tuổi dậy thì đến thời kỳ mãn kinh. Kinh nguyệt đều chỉ tình trạng sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của phái nữ hoàn toàn bình thường, ngược lại khi chu kỳ rối loạn dẫn đến nhiều hệ lụy kèm theo chị em hết sức lưu ý. 

Hiện tượng kinh nguyệt không đều

Nhận biết dấu hiệu kinh nguyệt bất thường

Kinh nguyệt không đều đó là hiện tượng thay đổi về vòng kinh, màu máu kinh, lượng máu…Bước vào độ tuổi dậy thì, nữ giới bắt đầu có kinh nguyệt, chu kỳ thông thường của các chị em từ 28- 35 ngày, số ngày hành kinh từ 3 - 7 ngày tùy vào thể trạng mỗi người.

Nhận biết kinh nguyệt không đều qua những dấu hiệu sau: 

  • Lượng kinh ra ít, màu kinh nguyệt đỏ nhạt, kinh bị tắc hoặc bị chậm là do quá trình phát triển noãn không bình thường.
  • Viêm phần phụ khi máu kinh ra nhiều hơn bình thường, màu đỏ tươi có mùi hôi.
  • Kinh nguyệt đến sớm, máu kinh ra nhiều, đau bụng dữ đội do các khối u tử cung gây ra.
  • Tắc ống dẫn trứng nếu máu vón cục, không đều và màu đỏ thẫm.

Nguyên nhân vòng kinh rối loạn

  • Suy giảm, rối loạn nội tiết tố khiến cho quá trình phóng noãn và rụng trứng của chị em bị ảnh hưởng làm cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, không đều.
  • Vấn đề tuổi tác: Đối với các chị em mới có kinh nguyệt thì chu kỳ kinh thường không ổn định phải mất khoảng 2- 3 năm thì kinh nguyệt mới đi vào quy luật.
  • Sử dụng các loại thuốc khiến cho nội tiết tố thay đổi, các loại thuốc tránh thai khi sử dụng một thời gian dài đều khiến vòng kinh bị thay đổi.
  • Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lý làm thay đổi làm lượng hormone trong cơ thể và quá trình trao đổi chất.
  • Bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… khiến chu kỳ kinh nguyệt không ổn định.

Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Trả lời câu hỏi của bạn kinh nguyệt không đều có bị vô sinh hay không? các chuyên gia cho biết vô sinh liên quan tới nhiều yếu tố. Với những người thường xuyên có kinh không đều do bệnh lý có nguy cơ cao vô sinh hơn những người bình thường. 

Thực chất hiện tượng rối loạn kinh nguyệt chính là dấu hiệu khó thụ thai, bởi quá trình phát triển của noãn hay phóng noãn không bình thường khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi. Điều này làm cho các cặp vợ chồng khó tính toán được quá trình rụng trứng để thụ thai.

Bênh cạnh đó, tình trạng kinh không đều do mắc bệnh phụ khoa tác động trực tiếp đến tử cung, tử cung bị chèn ép, tinh trùng không thể sống được do môi trường âm đạo bị mất cân bằng, tắc ống dẫn trứng dẫn đến  tinh trùng và trứng không thể gặp để thụ thai.

Với tình trạng hiện nay của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám phụ khoa sớm để kiểm tra có chính xác về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình để có kế hoạch kết hôn sớm nhé.

Nên khám và điều trị kinh nguyệt không đều ở đâu

Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội được xem là địa chỉ chữa các bệnh về rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, bệnh phụ khoa uy tín, tốt được đông đảo các chị em tin tưởng lựa chọn. Phòng khám sở hữu các ưu điểm vượt trội như:

  • Cơ sở vật chất kỹ thuật đáp ứng đầy đủ tiêu chí của cơ sở phụ khoa uy tín, máy móc thiết bị phục vụ công tác khám và chữa bệnh đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển.
  • Đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn sâu được đào tạo tại các trường đại học có tiếng, có thời gian chuyên tu nước ngoài để nâng cao trình độ, tâm huyết và cầu thị là khẩu hiệu mà các bác sĩ ở Thái Hà đã và đang thực hiện.
  • Chất lượng dịch vụ, môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, các phòng ban, dụng cụ khám và chữa bệnh đều vệ sinh vô trùng trước khi sử dụng.
  • Phương pháp điều trị bệnh áp dụng các thành tựu, các kỹ thuật tiên tiến vào điều trị bệnh đã mang lại hiệu quả cho hàng trăm bệnh nhân khám mỗi ngày.
  • Chi phí khám chữa bệnh đều được công khai bệnh nhân có thể lực chọn gói dịch vụ phù hợp với kinh tế của mình và đảm bảo thông tin bệnh nhân được bảo mật.

Với những chia sẻ giải đáp về vấn đề kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không cho bạn Thu Hoài và các bạn nữ khác đã có thêm những kiến thức cho mình. Mọi vấn đề thắc mắc và đóng góp xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc click tư vấn trực tuyến để được giải đáp cụ thể.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám