Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không?

Chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không?
Điểm trung bình: 6.8 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

“Chào bác sĩ, vợ chồng tôi vào tháng trước có quan hệ không sử dụng biện pháp an toàn. Tháng này tôi bị chậm kinh đã 5 ngày, mấy bữa nay tôi cũng thấy cơ thể khác lạ, mệt mỏi, chán ăn, nhiều khi muốn nôn. Tôi có mua que về thử thì mới thấy hiện lên một vạch. Xin hỏi bác sĩ chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không? Tôi mong được bác sĩ tư vấn giúp! Tôi xin cảm ơn!

(Hồng Hạnh – Hà Nội)

chậm kinh 5 ngày

Bạn Hồng Hạnh thân mến!

Trước tiên rất cảm ơn bạn đã gửi những băn khoăn, thắc mắc của bản thân đến cho các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà, với thắc mắc của bạn các bác sĩ xin được giải đáp như sau:

Theo thông tin bạn cho biết cũng như dấu hiệu lâm sàng của bạn như mệt mỏi, muốn nôn… thì khả năng bạn đã có thai. Tuy nhiên các triệu chứng này cũng không quá chính xác mà cần được thăm khám, cũng như thực hiện xét nghiệm kỹ lưỡng.

Thời gian chậm trể kinh nguyệt 5 ngày thì bạn thử que cũng chưa chắc đã hiện lên hoặc chưa chính xác, thời gian mà cho kết quả chính xác nhất là sau trễ kinh 1 tuần, bởi nồng độ HCG có trong nước tiểu ở khoảng thời gian này đã tăng lên nên độ chính xác cũng sẽ cao hơn.

Nguyên nhân gây chậm kinh 5 ngày

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, kinh nguyệt muộn 5 ngày có thể kể đến một số nguyên nhân như sau:

Do tâm lý: Do áp lực từ công việc và mối quan hệ mà không ít chị em cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi, lo âu. Tình trạng này kéo dài sẽ gây rối loạn kinh nguyệt và dẫn tới bị trễ kinh 5 ngày, thậm chí là dài ngày.

Do ăn uống thiếu chất: Ăn quá nhiều không phải là tốt, nhưng nếu ăn quá ít sẽ gây thiếu chất cho cơ thể. Ngoài ra, việc lạm dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng như các chất cafein cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến chậm trễ kinh nguyệt

Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố bị rối loạn ảnh hưởng lớn đến hoạt động sinh lý diễn ra trong cơ thể nữ giới, gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bản thân thì chị em nên có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học, chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Do mang thai: đây cũng có thể là do mang thai nếu trước do chị em có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn. Để biết mình có phải mang thai hay không thì chị em tốt nhất sau 1 tuần từ lúc quan hệ nên sử dụng que thử thai để xác định chính xác.

Do mắc một số bệnh lý: Chị em mắc bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng, buồng trứng đa nang hoặc viêm tử cung… đều có thể bị rối loạn kinh nguyệt. Ngoài ra, các bệnh lý tuyến yên, tuyến giáp cũng gây ra tình trạng kinh nguyệt chậm ở chị em.

Hồng Hạnh thân mến, đối với câu hỏi của bạn chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không chúng tôi xin trả lời bạn đó là không chính xác vì:

Đối với các trường hợp chậm kinh do tác dụng phụ của thuốc, tăng giảm cân, chế độ làm việc ăn uống nghỉ ngơi hay do các bệnh lý phụ khoa không thể phát hiện được bệnh, còn đối với trường hợp mãn kinh hay phẫu thuật tử cung thì que thử thai cũng không có kết luận chính xác.

Đối với trường hợp mang thai que thử thai sẽ cho kết quả sau khi quan hệ từ 7- 12 ngày hoặc chậm kinh từ 3- 5 ngày tuy nhiên không rõ kết quả. Sau khi chậm từ 7- 10 ngày bạn có thể thử que vào buổi sáng lấy nước tiểu đầu tiên sẽ cho kết quả chính xác.

Chậm kinh có ảnh hưởng gì không?

* Ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày: Lo lắng, thiếu tập trung không biết kinh nguyệt của mình tại sao lại chậm khiến nhiều chị em bốc hỏa hay cáu gắt, khó có thể tập trung được trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

* Báo hiệu các bệnh lý phụ khoa: Nếu chu kỳ kinh nguyệt của các chị em phụ nữ thường xuyên bị chậm thì đó là dấu hiệu của các bệnh lý phu khoa nguy hiểm về tử cung, buồng trứng, vòi trứng…

Tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn: Chu kỳ kinh nguyệt bị chậm khiến cho các cặp vợ chồng không thể tính toán được thời gian rụng trứng khiến cho việc có thai khó hơn. Ngoài ra, Các trường hợp khó rụng trứng hoặc không rụng trứng khiến cho thụ thai không thể xảy ra gây vô sinh hiếm muộn.

Cần làm gì khi bị chậm kinh mà không phải do mang thai

Các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, chậm đến ngày đèn đỏ hay rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang gặp vấn đề, vậy nên chị em cần chú ý một số thói quen như:

  • Có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất
  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia …
  • Làm việc nhẹ nhàng, không lao động quá sức
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, dùng dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa nhẹ nhàng để vệ sinh vùng kín, không thụt rửa quá sâu
  • Khám phụ khoa định kỳ

Nên khám và điều trị chậm kinh, kinh nguyệt không đều ở đâu

Với 10 năm hoạt động phòng khám phụ khoa Thái Hà đã và đang điều trị chậm trễ, kinh nguyệt không đều…. cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm, để đạt được sự tin tưởng và trở thành địa chỉ vàng của các chị em khi điều trị các bệnh phụ khoa. Phòng khám đã xây dựng các tiêu chí phấn đấu như sau:

- Đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm khám và chữa bệnh, đều được đào tạo hoặc tác nghiệp ở nước ngoài và là những người làm việc tâm huyết với nghề.

- Công nghệ tiên tiến và vượt trội đã được phòng khám tìm hiểu, triển khai các công nghệ với kỹ thuật hiện đại đến từ các quốc gia có nền y học phát triển.

- Đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng và bố trí theo tiêu chuẩn của bộ y tế nhằm tạo sự thoải mái, tiện nghi cho người bệnh.

- Dịch vụ chu đáo tận tâm nhằm tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc cho người dân, hiện nay phòng khám hoạt động từ 8h sáng tới 20h từ thứ 2 tới chủ nhật, mở cửa cả những ngày lễ. Với hệ thống tư vấn giúp bệnh nhân đặt lịch, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sau khi điều trị.

- 100% chi phí đều được công khai minh bạch, sau khi khám xong các bác sĩ sẽ đưa ra dự kiến chi phí điều trị bệnh nhân có quyền lựa chọn dịch vụ phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như công việc của mình.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về chậm kinh 5 ngày thử que có chính xác không. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chat bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám