Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Hiện tượng kinh nguyệt ra sớm nguyên nhân thường gặp

Hiện tượng kinh nguyệt ra sớm nguyên nhân thường gặp
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 26 lượt đánh giá )

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường của các chị em phụ nữ diễn ra hàng tháng, đây được coi là dấu mốc đánh dấu sự trưởng thành của một thiếu nữ. Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra sớm hơn so với dự kiến khiến các chị em băn khoăn kinh nguyệt đến sớm có sao không. Để giải đáp thắc mắc về hiện tượng kinh nguyệt đến sớm các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

kinh nguyệt ra ít

Kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là hiện tượng chảy máu theo chu kỳ mỗi tháng một lần của các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản( giữa thời kỳ dậy thì và thời kỳ mãn kinh) bao gồm những ngày hành kinh, ngày rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt.

Độ tuổi bắt đầu có kinh: nếu độ tuổi trước kia các chị em phụ nữ trong độ tuổi 15- 18 bắt đầu có kinh thì độ tuổi có kinh ngày càng trẻ hóa khoảng 10- 12 tuổi đã bắt đầu có kinh.

Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi phụ nữ khác nhau, đối với một người trưởng thành chu kỳ thường nằm trong khoảng 21- 35  ngày, chu kỳ lý tưởng là 28 ngày để từ ngày đầu tiên của chu kỳ có kinh và kéo dài tới ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo.

Đối với các chị em mới bắt đầu có kinh chu kỳ kinh  thường dao động trong khoảng 21- 45 ngày. Số ngày hành kinh thông thường từ 3-5 ngày tuy nhiên một vài trường hợp có từ 2- 7 ngày. Lượng máu mất trung bình từ 40- 100 ml, kinh nguyệt có màu nâu đỏ, đậm hơn tĩnh mạch, máu không đông. Trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt một có xuất hiện các triệu chứng như đau ngực, đầy hơi, khó ngủ, tâm trạng thay đổi…              

Vì sao kinh nguyệt lại đến sớm?

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới có chu kỳ là 28- 32 ngày, nếu hành kinh của chị em vào ngày 18 tháng này thì chu kỳ tiếp theo sẽ rơi vào ngày 15 – 18 tháng sau( tính 1 tháng có 30 ngày).

Trường hợp kinh nguyệt đến trước ngày dự kiến từ 1-3 ngày các chị em không cần lo lắng tuy nhiên nếu đến sớm hơn 1 tuần chị em phải quan tâm tới sức khỏe của mình.

Nguyên nhân khiến cho kinh nguyệt đến sớm chủ yếu do hai nguyên nhân đó là tâm lý và bệnh lý

Bệnh lý

  • Nếu các chị em mắc các bệnh phụ khoa: u xơ tử cung, viêm phần phụ, u nang… đều khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị ảnh hưởng khiến cho kinh nguyệt tới sớm hơn.
  • Các triệu chứng đi kèm như rối loạn tiêu hóa, đau bụng kinh, kinh nguyệt ra thất thường, thay đổi về màu sắc.. nên tới các cơ sở uy tế uy tín để điều trị sớm.

Vấn đề tâm lý

  • Tâm trạng lo lắng căng thẳng kéo dài ảnh hưởng tới hoạt động của tuyến giáp, tuyến yên và dưới đồi.
  • Nội tiết tố được tiết ra nhiều hơn cùng các hormone làm cho trứng trong noãn chín và rụng sớm khiến cho kinh nguyệt đến sớm.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như thường xuyên thức khuya, chế độ ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều chất ngọt, đồ dầu mỡ, tác dụng của thuốc tránh thai, thuốc cao huyết áp hay đặt vòng tránh thai quá lâu.. đều khiến kinh nguyệt ra sớm.

Kinh nguyệt đến sớm có sao không?

Kinh nguyệt đến sớm đây chính là biểu hiện của việc rối loạn kinh nguyệt, có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh, nhiều chị em lo lắng quá khiến cho mất kinh.

Tùy vào nguyên nhân gây ra kinh nguyệt ra sớm gây ra những ảnh hưởng khác nhau

  • Đối với các trường hợp bệnh do vấn đề tâm lý, chế độ ăn uống thì các chị em điều chỉnh thì kinh nguyệt lại đều đặn.
  • Các bệnh lý liên quan tới tim mạch, huyết áp, các bệnh về máu hoặc bệnh phụ khoa nếu không điều trị sớm sẽ khiến nữ giới vô sinh hiếm muộn.

Là địa chỉ tin cậy cho các chị em phụ nữ điều trị rối loạn kinh nguyệt trong đó có kinh nguyệt đến sớm, phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội đã điều trị bệnh hiệu quả bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân. Với đội ngũ bác sĩ và y tá nhiệt tình chu đáo, có chuyên môn sâu, trình độ cao được đào tạo và tiếp thu các tiến bộ của y học thế giới qua những đợt đào tạo tại nước ngoài. Cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tiên tiến cùng những phương pháp điều trị tiên tiến vào chữa bệnh, mọi thông tin khách hàng đều được bảo mật, chi phí khám và chữa bệnh được công khai.

Trên đây là những chia sẻ về hiện tượng kinh nguyệt đến sớm của các chuyên gia phụ khoa Thái Hà gửi tới bạn đọc, mọi vấn đề thắc mắc cũng như đóng góp bạn đọc vui lòng gửi về số 0365.116.117 hoặc gửi trực tiếp tới hòm thư tư vấn trực tuyến của chúng tôi để được giải đáp cụ thể.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám