Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

2 tháng không có kinh nguyệt có sao không?

2 tháng không có kinh nguyệt có sao không?
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

Khi xuất hiện tình trạng chậm kinh, dù bắt nguồn từ lý do nào đi nữa thì cũng đều có thể gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của chị em. Đặc biệt, tình trạng 2 tháng không có kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cảnh báo một căn bệnh phụ khoa nguy hiểm nào đó, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.

chậm kinh 2 tháng

Hiện tượng 2 tháng không có kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, chậm kinh còn là hồi chuông cảnh báo về các bệnh phụ khoa nguy hiểm như ung thư tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung…

Chậm trễ kinh nguyệt dù bắt nguồn từ nguyên nhân nào thì cũng đều ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chị em phụ nữ, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Chậm kinh kéo dài có thể gây ức chế sự rụng trứng, khiến trứng không thể rụng dẫn đến hiện tượng mất kinh và vô sinh hoàn toàn.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng 2 tháng không có kinh nguyệt

Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ kéo dài từ 28 – 30 ngày, có thể chậm hơn khoảng 4 – 5 ngày. Tuy nhiên, nếu trường hợp chậm hơn 7 ngày hoặc thậm chí 2 tháng không có kinh nguyệt thì chị em cần chú ý ngay bởi đây có thể là dấu hiệu của một số yếu tố sau:

  • Do mang thai: Khi thấy cơ thể bị chậm kinh 2 tháng mà bạn có quan hệ tình dục không an toàn trước đó thì bạn có thể nghĩ ngay đến khả năng là bạn đã mang thai. Đặc biệt, nếu chậm kinh nguyệt kèm theo các dấu hiệu ốm nghén, buồn nôn… thì khả năng mang thai của bạn lại càng cao.
  • Do tuyến giáp bất thường: Nếu như tuyến giáp gặp phải vấn đề bất thường nào đó thì cũng có thể khiến quá trình vận hành của cơ thể bị suy giảm, dẫn tới hiện tượng chậm kinh 2 tháng hoặc có thể bị mất kinh.
  • Do tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc kháng sinh hoặc các loại thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày cũng có thể gây ra hiện tượng chậm kinh nguyệt.
  • Do mắc bệnh phụ khoa: Các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, u tuyến yên, các bệnh lý về máu, bệnh ở tuyến giáp… cũng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Do hội chứng suy buồng trứng: Hội chứng suy buồng trứng có thể xảy ra ở nữ giới dưới 40 tuổi, cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến 2 tháng không có kinh nguyệt, thậm chí có thể nhiều hơn.
  • 2 tháng không có kinh nguyệt phải làm sao

Khi gặp tình trạng 2 tháng không có kinh nguyệt, thì nữ giới nên tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng này để có hướng điểu trị kịp thời.

Chị em tuyệt đối không nên e ngại, xấu hổ mà không đi khám khiến tình trạng bệnh càng nặng hơn. Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị cũng như đưa ra những nguyên tắc điều trị mà người bệnh cần tuân thủ để đạt được kết quả điều trị.

Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý thực hiện chế độ nghỉ ngơi, làm việc, cũng như ăn uống khoa học hợp lý như:

  • Giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng kín.
  • Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin B, trái cây, rau xanh… Đồng thời, nên hạn chế những thực phẩm chứa chất béo, chất kích thích…
  • Hạn chế áp lực, căng thẳng, tránh làm việc quá sức
  • Có thể kết hợp sử dụng các thuốc điều hòa kinh nguyệt theo lời khuyên của bác sĩ để giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn về vấn đề 2 tháng không có kinh nguyệt có sao không hay các bệnh lý phụ khoa khác, xin vui lòng gọi điện đến số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chat bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám