Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Khí hư màu nâu, nâu đỏ cảnh báo nguy cơ gì?

Khí hư màu nâu, nâu đỏ cảnh báo nguy cơ gì?
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 36 lượt đánh giá )

“Thưa bác sĩ! Cháu năm nay 23 tuổi và mới kết hôn được 3 tháng. Gần đây cháu thấy xuất hiện khí hư màu nâu và nâu đỏ, cháu cảm thấy lo lắng không biết khí hư màu nâu và nâu đỏ là biểu hiện của bệnh gì? Có nguy hiểm không? Có cách nào trị được không? Mong bác sĩ tư vấn để cháu hiểu rõ hơn về tình trạng của mình ạ. Cháu xin chân thành cảm ơn”

                                                                          (An Nhiên, 23 tuổi, Hà Nội)

khí hư màu nâu đỏ

 

Chào cháu An Nhiên! Cảm ơn cháu đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho Phòng khám đa khoa Thái Hà. Dưới đây là những thông tin tư vấn mà bác sĩ phòng khám Thái Hà gửi đến cháu.

Khí hư màu nâu và nâu đỏ là biểu hiện của bệnh gì? Có nguy hiểm không” là thắc mắc của nhiều bệnh nhân gửi đến cho phòng khám Thái Hà trong thời gian qua. Bởi đây là hiện tượng phổ biến của các chị em phụ nữ khi mắc những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Để Cháu và bạn đọc hiểu thêm về tình trạng khí hư bất thường này, dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên phụ khoa về hiện tượng Khí hư màu nâu đỏ

Khí hư hay dịch tiết âm đạo, huyết trắng xuất hiện khi nữ giới bước vào độ tuổi dậy thì. Khí hư bình thường có màu trắng trong, không mùi, hơi dính giống nhựa chuối, khí hư ra nhiều trước chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi bị kích thích. Khi xảy ra tình trạng khí hư bất thường có màu nâu, nâu đỏ, có mùi hôi thì đây chính là biểu hiện của những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần lưu ý.

Khí hư màu nâu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư màu nâu và nâu đỏ bao gồm:

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn, nhiễm trùng gây nên. Khí hư màu nâu và nâu đỏ là triệu trứng của viêm âm đạo do nhiễm trùng Trichomonas xâm nhập vào cơ thể gây hại.

Nữ giới khi ra khí hư màu nâu có biểu hiện ngứa rát bộ phận sinh dục, dịch nhầy có mùi hôi khó chịu, một số chị em còn xuất hiện tình trạng khí hư màu nâu có lẫn máu do xuất huyết âm đạo gây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử  có biểu hiện khí hư ra nhiều,  màu nâu đỏ, có mùi hôi, vùng bụng dưới đau âm ỉ, kinh nguyệt rối loạn, một số trường hợp còn bị xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục.

Viêm nội mạc cổ tử cung

Hiện tượng khí hư bất thường có màu nâu hoặc nâu đỏ, mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, bụng dưới đâu dữ dối sau khi “yêu” và trước ngày kinh nguyệt…cảnh báo nguy cơ bị viêm nội mạc cổ tử cung.

Viêm nội mạc cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể làm sẩy thai, sinh non, tác động nghiêm trọng đến chức năng sinh sản ở nữ giới

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh nguy hiểm có khả năng đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng nữ giới. Tuy nhiên, ung thư cổ tử cung nếu được phát hiện sớm có thể điều trị khỏi và không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của nữ giới.

Biểu hiện của bệnh ung thư cổ tử cung bao gồm khí hư màu nâu và nâu đỏ, có mùi hôi khó chịu, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân.

Rối loạn nội tiết tố

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể như chế độ dinh dưỡng không hợp lý, căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài, … Đặc biệt khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày là nguyên nhân dẫn tới rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.

Biểu hiện của rối loạn nội tiết tố khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày bao gồm rối loạn kinh nguyệt, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân gây khí hư màu nâu.

Thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung trong giai đoạn sớm như chảy máu âm đạo, lượng máu không nhiều và thường có màu nâu và nâu đỏ. Sau một thời gian lượng máu chảy tại âm đạo sẽ tăng lên và kèm theo các biểu hiện như đau bụng dưới, đau lưng, …

Bài viết quan tâm

Khí hư màu nâu và nâu đỏ có nguy hiểm không

Theo các chuyên gia, hiện tượng khí hư màu nâu và nâu đỏ là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, các bệnh gây ra khí hư màu nâu và nâu đỏ như viêm âm đạo, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, … nếu không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

Nếu hiện tượng khí hư màu nâu và nâu đỏ bắt nguồn từ bệnh ung thư cổ tử cung mà chị em không điều trị kịp thời có thể bệnh chuyển sang giai đoạn nặng đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Khi thấy khí hư bất thường chuyển màu thì tốt nhất cháu nên đi thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để hiện tượng này kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Lời khuyên cho cháu An Nhiên: Nếu cháu thấy xuất hiện khí hư màu nâu và nâu đỏ thì cháu nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó cháu nên điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt để hạn chế sự phát triển của bệnh.

Điều trị khí hư có màu nâu bất thường tại Phòng khám Thái Hà

Các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết để điều trị tình trạng ra khí hư có màu nâu đỏ, chị em cần đến phòng khám uy tín để kiểm tra tình trạng nặng nhẹ, xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư bất thường này. Dựa vào kết quả khám phụ khoa, chuẩn đoán bệnh bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp chữa trị thích hợp với từng bệnh nhân.

Có 2 phương pháp điều trị hiện tượng khí hư màu nâu

  • Điều trị nội khoa: là phương pháp nội khoa sử dụng cho trường hợp nhẹ. Với phương pháp này, bác sĩ chỉ định kê đơn thuốc cho bệnh nhân để đặc trị vi khuẩn, vi nấm gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát. Thuốc kháng sinh có thể là thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc tiêm.
  • Điều trị ngoại khoa: đối với trường hợp nặng và cần loại bỏ tế bào hoại tử bên trong, tế bào đã bị viêm nhiễm cần có sự can thiệp của phẫu thuật. Sau khi được kiểm tra, chụp chiếu, kiểm tra tình trạng sức khỏe chị em sẽ được tiến hành làm phẫu thuât nội soi, dùng tia laser để chữa trị.

Trên đây là phần giải đáp cho câu hỏi: "Khí hư màu nâu và nâu đỏ là bệnh gì? Có nguy hiểm không" dành cho cháu An Nhiên. Nếu cháu muốn tìm hiểu thêm về bệnh khí hư, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám theo số 0365.116.117 để được tư vấn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám