Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Hiện tượng ra nhiều khí hư: Nguyên nhân và cách khắc phục

Hiện tượng ra nhiều khí hư: Nguyên nhân và cách khắc phục
Điểm trung bình: 9.6 / 10 ( 64 lượt đánh giá )

Khí hư ra nhiều khiến chị em luôn cảm thấy ẩm ướt, khó chịu ở “vùng kín”. Tình trạng này khiến chị em gặp rất nhiều phiền toái trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, hiện tượng khí hư ra nhiều cũng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm và nếu không được chữa trị kịp thời thì có thể dẫn tới những hậu quả khó lường. Vậy Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều là gì? Điều trị khí hư ra nhiều như thế nào? Tìm hiểu và nắm rõ những thông tin cơ bản về hiện tượng khí hư ra nhiều sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để chủ động bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

khí hư ra nhiều

Nguyên nhân khí hư ra nhiều

Có nhiều nguyên nhân khiến cho khí hư ra nhiều hơn so với bình thường, trong đó phải kể đến những nguyên nhân chính sau:

Nguyên nhân sinh lý

Thông thường, vào trước và sau khi rụng trứng khí hư sẽ ra nhiều hơn bình thường khiến chị em luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Bên cạnh đó, hiện tượng khí hư ra nhiều còn gây cảm giác đau rát cho chị em khi quan hệ tình dục.

Trường hợp này chị em không cần quá lo lắng bởi đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường và nó chỉ xảy ra ở một thời điểm nhất định.

Nguyên nhân bệnh lý

Nếu khí hư ra nhiều kèm theo những dấu hiệu bất thường khác về màu sắc, tính chất, mùi… thì nguyên nhân có thể là do chị em mắc phải một bệnh phụ khoa nào đó. Cụ thể như:

- Viêm âm đạo: Là hiện tượng âm đạo bị viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên. Khi mắc bệnh viêm âm đạo, chị em sẽ có những triệu chứng như: khí hư ra nhiều, có màu trắng đục hoặc màu vàng kèm theo mùi hôi khó chịu, âm đạo bị xuất huyết nhẹ…

- Viêm cổ tử cung: Người mắc bệnh viêm cổ tử cung thường có những triệu chứng như khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc màu trắng sữa. Trường hợp viêm nhiễm nặng thì khí hư có thể lẫn máu kèm theo biểu hiện đau vùng bụng dưới, đau thắt lưng…

- U xơ tử cung: Khí hư ra nhiều là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh u xơ tử cung. Ngoài ra, khi mắc bệnh u xơ tử cung chị em còn có các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, cụ thể là kinh nguyệt ra nhiều, đau vùng bụng dưới…

- Các bệnh lý khác: Ngoài các bệnh lý kể trên, hiện tượng khí hư ra nhiều cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý khác như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu…

Bài viết quan tâm

Cách điều trị hiện tượng ra nhiều khí hư

Theo các chuyên gia sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà, việc điều trị khí hư ra nhiều còn tùy vào nguyên nhân gây bệnh. Mỗi một nguyên nhân khác nhau sẽ có phương pháp điều trị khác nhau. Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Dưới đây là một số lưu ý khi bị khí hư ra nhiều và biện pháp phòng tránh khí hư ra nhiều cho các chị em

Khí hư ra nhiều do sinh lý

Những trường hợp khí hư ra nhiều do nguyên nhân sinh lý thì chị em không cần quá lo ngại. Lúc này, chị em chỉ cần vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách cộng thêm chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý là tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.

Khí hư ra nhiều do bệnh lý

Nếu chị em bị khí hư ra nhiều do nguyên nhân bệnh lý thì tùy vào từng bệnh lý cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng bệnh lý đó. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị mà bác sĩ đưa ra để việc điều trị đạt hiệu quả tốt. Lưu ý, không được tự ý mua thuốc về điều trị để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, quan hệ tình dục an toàn… để phòng tránh tình trạng này tái phát.

Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo bởi càng thụt rửa vi khuẩn, vi trùng càng có điều kiện tấn công vào sâu bên trong cô bé. Chỉ nên rửa bên ngoài và luôn giữ cho cô bé được khô thoáng.

Lời khuyên từ chuyên gia: Nếu chị em thấy khí hư ra nhiều hơn bình thường kèm theo những dấu hiệu khác thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để tình trạng này kéo dài gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng rằng với những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thái Hà về “Hiện tượng ra nhiều khí hư: Nguyên nhân và cách điều trị” sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về hiện tượng này, từ đó bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám