Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Viêm vùng chậu: dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Viêm vùng chậu: dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 44 lượt đánh giá )

Viêm vùng chậubệnh phụ khoa thường gặp ở các chị em nhất là những chị em trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh mang theo nhiều tác hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sinh hoạt, làm giảm chất lượng sống của các chị em. Để nhận biết sớm căn bệnh này, bài viết dưới đây sẽ chia sẽ tới các chị em về những dấu hiệu nhận biết và cách điều trị viêm vùng chậu. Hi vong sẽ giúp chị em hiểu rõ để biết cách phòng tránh và điều trị dứt điểm.

dấu hiệu viêm vùng chậu

Bài viết quan tâm:

Viêm vùng chậu là gì?

Viêm vùng chậu là tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ giới bao gồm viêm nhiễm cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng và ống dẫn chứng. Nguyên nhân gây viêm vùng chậu có thể là do khi quan hệ tình dục bị lây nhiễm lậu hoặc chlaydia mà không biết để điều trị.

Khi mắc viêm vùng chậu, chị em nên điều trị ngay lập tức, nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm,  ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và khả năng sinh sản của chị em như:

-  Mang thai ngoài tử cung.

-  Tắc nghẽn buồng trứng, ống dẫn trứng gây ra vô sinh ở nữ

-  Ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi

-  Gây đau đớn, biến tướng thành mãn tính vùng chậu.

Nguyên nhân gây viêm vùng chậu

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm vùng chậu là do lây nhiễm vi khuẩn qua đường tình dục: Chlamydia, lậu, haemophilus influenzae, mycoplasma hominis…. Ngoài ra, nữ giới bị viêm vùng chậu còn có thể là do:

Nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ

Quan hệ sớm hoặc quan hệ với nhiều bạn tình.

Phá thai, sử dụng các thủ thuật với âm đạo, tử cung.

Vệ sinh không đúng cách: vệ sinh không sạch sẽ, thụt rửa quá sâu vào âm đạo làm mất đi các vi khuẩn có lợi, tạo điều khiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hai tấn công vào bên trong.

Lây nhiễm từ các bộ phận xung quanh như viêm phần phụ

Ai có nguy cơ viêm vùng chậu cao nhất?

- Nữ giới dưới 25 tuổi có nguy cơ mắc viêm vùng chậu cao hơn phụ nữ trên 25 tuổi

- Nữ giới độ tuổi sinh đẻ, quan hệ nhiều có nguy cơ viêm vùng chậu cao nhất. Hoặc nữ giới quan hệ tình dục với nhiều người thì tỉ lệ mắc bệnh càng cao.

- Nữ giới thường xuyên thụt rửa âm đạo.

Dấu hiệu nhận biết viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu có những dấu hiệu rất đặc trưng để nhận ra. Những dấu hiệu viêm vùng chậu sau “cảnh báo” chị em có thể đang bị bệnh: 

Dịch âm đạo ra nhiều, có mùi hôi: Do cơ quan thuộc vùng chậu bị viêm nhiễm nên chúng tăng cường tiết ra dịch kháng viêm, khí hư có mùi hôi, màu sắc lạ, ra liên tục và càng ngày càng ra nhiều.

Quan hệ tình dục bất thường: Khi quan hệ tình dục, chị em sẽ cảm thấy đau, tức ở vùng bụng. Những trường hợp nặng hơn có triệu chứng xuất huyết âm đạo bất thường, sau khi quan hệ có thể ra máu.

Lâu có thai: Bệnh viêm vùng chậu làm cho chất lượng của trứng giảm, tình trạng viêm tắc vòi trứng khiến trứng và tinh trùng không gặp được nhau nên không xảy ra sự thụ tinh, nguy cơ có thể dẫn đến vô sinh.

Cảm giác đau thường trực: Xuất hiện các cơn đau ở vùng bụng dưới, thời gian đầu dần dần chuyển thành đau quặn thắt bụng.

Triệu chứng toàn thân: Chị em có hiện tượng bị sốt cao, cơ thể rã rời, mệt mỏi, thiếu sức sống,....

Cách điều trị viêm vùng chậu như thế nào?

Chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyến cáo: Chị em khi có dấu hiệu viêm vùng chậu kể trên nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tại các cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ tiến hành các xét nghiệm chức năng, có thể là soi tươi khí hư, siêu âm, chụp X quang … để kiểm tra nguyên nhân và xác định tình trạng viêm nhiễm.

Căn cứ vào từng trường hợp bệnh khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khác nhau. Các biện pháp điều trị viêm vùng chậu có thể là:

Điều trị bằng thuốc

Để đạt hiệu quả cao, bác sĩ sẽ chỉ định dùng 2 loại kháng sinh cùng một lúc. Các loại kháng sinh này có thể đưa vào cơ thể qua đường tiêm hoặc đường uống. Sau 12h điều trị, nếu tình trạng bệnh không tiến triển thì bạn nên quay lại gặp bác sĩ để thay thế phác đồ điều trị khác.

Thuốc kháng sinh thường được điều trị viêm vùng chậu ở thể nhẹ, sử dụng liên tục trong vòng 14 ngày. Trong quá trình sử dụng bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc một cách hợp lý.

Trường hợp bệnh nặng, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc liều lượng cao, kết hợp giảm đau, hạ sốt bù nước nhằm nâng cao sức khỏe.

Nếu tình trạng bệnh không thuyên giảm, biến trứng sang apxe vòi trứng, việc điều trị thuốc kháng sinh lúc này không còn tác dụng, bạn phải thực hiện cắt bỏ khối apxe và dẫn lưu ổ bụng.

Điều trị viêm vùng chậu giai đoạn mãn tính

Sử dụng máy điều trị viêm vùng chậu HGP – 1000 là một bước đột phá mới với nguyên lý sử dụng điều trị bằng nhiệt, điện, điều trị bằng từ trường, …Biện pháp này sẽ giảm sưng đau, tăng sức đề kháng một cách tối đa khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi điều trị.

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ kết hợp với các biện pháp điều trị vật lý để đem lại hiệu quả cao.

Điều trị viêm vùng chậu ở đâu tại Hà Nội?

Hiện nay, cơ sở khám chữa bệnh viêm vùng chậu mọc lên không ít trong đó có những cơ sở  phòng khám kém chất chất lượng, bên cạnh đó là sự quá tải ở các bệnh viện khiến người bệnh ít có thời gian kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Vậy người bệnh nên chọn phòng khám nào khám và điều trị viêm vùng chậu ở đâu uy tín, tốt tại Hà Nội? Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong số ít những phòng khám chất lượng, uy tín chuyên và điều trị các bệnh phụ khoa nói chung, điều trị bệnh viêm vùng chậu nói riêng. 

Khám chữa tại Phòng khám đa khoa Thái Hà người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm chữa trị bởi phòng khám sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

- Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong quá trình chữa trị viêm vùng chậu.

- Phương pháp điều trị hiện đại, tiên tiếp: phòng khám áp dụng các phương pháp chữa trị hiện đại, khoa học giúp bệnh nhân nhanh khỏi bệnh và yên tâm trong suốt quá trình điều trị

- Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp

- Chi phí hợp lý: chi phí khám chữa bệnh được niêm yết theo quy định của bộ Y  tế

- Thời gian làm việc linh hoạt: thời gian làm vệc từ 8h - 20h, làm việc tất cả các ngày kể cả ngày nghỉ, lễ tết giúp người bệnh linh hoạt trong quá trình khám chữa bệnh và công việc hàng ngày của mình

 

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phụ khoa phòng khám Thái Hà vè "Dấu hiệu và cách điều trị viêm vùng chậu". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám.

 

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám