Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Cách phát hiện ung thư buồng trứng nữ giới nên cảnh giác

Cách phát hiện ung thư buồng trứng nữ giới nên cảnh giác
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 30 lượt đánh giá )

Buồng trứng là bộ phận quan trọng đối với hệ thống cơ quan sinh dục nữ, đóng vai trò tạo ra tế bào trứng và các hormone estrogen. Nếu xảy ra tình trạng ung thư buồng trứng ở phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản, không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng khó lường, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn. Vì vậy, việc nhận biết dấu hiệu ung thư buồng trứng là vô cùng cần thiết để chuẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, tránh gây ra những biến chứng đáng tiếc.

ung thư buồng trứng

Những biểu hiện cảnh báo ung thư buồng trứng

Đây là bệnh lý nguy hiểm với diễn biến phát triển âm thầm nên người bệnh rất khó nhận ra khi ở giai đoạn đầu. Các triệu chứng phát tác khi bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng điều này gây không ít khó khăn trong việc điều trị.

Một số biểu hiện nhận biết, nữ giới nên lưu ý:

Đau bụng dưới hoặc vùng chậu: Nếu bạn thường xuyên phải chịu những cơn đau ở phần vùng bụng dưới và vùng chậu thì bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế ngay, vì đây có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Chu kỳ kinh nguyệt bất thường: Nếu bạn bị chảy máu âm đạo bất thường hoặc có sự thay đổi khác thường trong chu kỳ kinh nguyệt thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra cụ thể hơn.

Cảm thấy nhanh no: Khi cảm thấy nhanh no và không thể ăn nhiều hơn như trước đây thì có thể là một trong những dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Bạn hãy đến khám bác sĩ nếu đột nhiên bị sụt cân không rõ nguyên nhân.

Nôn và buồn nôn: Nôn và buồn nôn có thể là dấu hiệu thường gặp ở nhiều bệnh. Bởi nếu buồn nôn và nôn đi kèm với dấu hiệu như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi thì bạn hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra ngay, đây có thể là dấu hiệu chị em đang mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Đau khi quan hệ tình dục: Khi có quan hệ tình dục bạn cảm thấy đau và áp lực vùng xương chậu, muốn đi tiểu gấp và điều này xảy ra thường xuyên thì tốt nhất bạn nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân gây ung thư buồng trứng

  • Do tuổi tác: bệnh thường gặp ở chị em thời kỳ mãn kinh, đặc biệt là chị em phụ nữ trên 60 tuổi.
  • Do tiền sử gia đình: Khi người thân mắc bệnh ung thư buồng trứng hoặc ung thư vú thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người khác.
  • Do béo phì: Những người béo phì và thừa cân sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có ung thư buồng trứng.
  • Lạc nội mạc tử cung: Chị em phụ nữ mắc lạc nội mạc tử cung sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người khác.

Phương hướng điều trị bệnh

dấu hiệu ung thư buồng trứng

Tùy thuộc vào trường hợp mà bác sĩ sẽ có chỉ định phương pháp điều trị ung thư buồng trứng phù hợp như sau:

  • Hóa trị: Hóa trị được dùng để tiêu diệt các tế bào ung thư còn lại trong cơ thể sau phẫu thuật, giúp kiểm soát sự phát triển của các khối u hoặc làm giảm các triệu chứng bệnh.
  • Xạ trị: Đây là phương pháp sử dụng tia có năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Một số bệnh nhân được điều trị bằng tia phóng xạ trong màng bụng và được đưa trực tiếp vào ổ bụng qua một ống thông.
  • Phẫu thuật: nhằm mục đích xác định giai đoạn của bệnh ung thư và để loại bỏ càng nhiều khối u. Phẫu thật bao gồm cắt bỏ buồng trứng, tử cung, hệ bạch huyết xung quanh và nếp mô mỡ ổ bụng nơi mà tế bào ung thư lan tới.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, khám phụ khoa định kỳ giúp nữ giới nắm bắt được tình trạng sức khỏe sinh sản. Từ đó, sớm phát hiện các bệnh lý phụ khoa và có hướng điều trị hiệu quả

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về "những biểu hiện ung thư buồng trứng". Hãy nhấn vào khung chát bên dưới để được các chuyên gia giải đáp miễn phí các băn khoăn tương tự về sức khỏe sinh sản của chị em.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám