Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Những dấu hiệu nhận biết nữ giới sắp tới kỳ kinh nguyệt

6 Dấu hiệu sắp có kinh nguyệt, triệu chứng thường gặp
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 47 lượt đánh giá )

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn gái sắp tới kỳ kinh nguyệt? Làm thế nào để biết sắp tới kỳ kinh nguyệt là một trong những câu hỏi của không ít các bạn gái về ngày đèn đỏ sắp tới của mình. Kinh nguyệt là dấu hiệu sinh lý bình thường chứng tỏ sự trưởng thành của nữ giới. Mỗi khi đến ngày hành kinh chị em thường hay khó chịu, hoang mang lo lắng. Nhận biết được nỗi lo lắng này, bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa Thái Hà sẽ chia sẻ đến chị em một số dấu hiệu nhận biết sắp tới kỳ kinh nguyệt để chị em biết và vượt qua dễ dàng hơn.

dấu hiệu có kinh nguyệt

Dấu hiệu có kinh nguyệt ở chị em phụ nữ

Kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt là một đặc điểm sinh lý bình thường và tất yếu ở nữ giới khi đến tuổi sinh dậy thì. Trung bình mỗi tháng một lần ở phụ nữ sẽ xuất hiện kinh nguyệt. Biểu hiện là sự chảy máu có tính chu kỳ. Các yếu tố liên quan đến kinh nguyệt bao gồm ngày hành kinh, ngày rụng trứng và chu kỳ kinh nguyệt.

Nhận biết sớm dấu hiệu sắp có kinh nguyệt sẽ giúp ích rất nhiều cho các chị em trong công việc và cuộc sống hàng ngày cũng như trong việc bảo vệ sức khỏe cho chính mình.

Những dấu hiệu nhận biết bạn gái sắp tới kỳ kinh nguyệt

1. Đau và căng tức ngực 

Trước ngày hành kinh nữ giới thường có cảm giác ngực bị căng tức, sưng đau bất thường. Kích cỡ vòng 1 của chị em sẽ to hơn, cứng hơn ngày bình thường, khi chạm vào cảm thấy đau nhức. Cảm giác này không chỉ những vùng xung quanh ngực mà còn lan ra cả vùng cận nách, đây được coi là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường của nữ giới trước kỳ kinh nguyệt mà bạn không nên lo lắng.

2.  Những thay đổi về da

  • Mụn trứng cá sẽ xuất hiện nhiều hơn khi nữ giới sắp tới chu kỳ kinh nguyệt, điều này làm cho nhiều chị em cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp gây ảnh hưởng đến công việc. Mụn trứng cá thường nổi lên khi chúng ta bắt đầu tuổi dậy thì, song sẽ dày hơn khi tới ngày đèn đỏ
  • Một số phụ nữ trước kỳ kinh nguyệt dễ bị bầm tím và có cảm giác tê, ngứa ran ở tay và chân.

Để khắc phục tình trạng này chị em nên bổ sung những thực phẩm giàu chất kẽm như ngũ cốc, hạt bí ngô, hạt vừng, trái cây, nấm, …

3.  Các triệu chứng về đường tiêu hóa

Trước khi bắt đầu kinh nguyệt chị em thường bị táo bón, tiêu chảy không rõ nguyên nhân. Một số trường hợp hay gặp phải buồn nôn vào sáng sớm, thèm ăn bất thường.

Ngoài ra, nhiều chị em cũng có thể gặp phải như ham muốn tình dục nhiều hơn, mất ngủ hoặc khó ngủ, …

4. Các triệu chứng về cảm xúc

Một số chị em nhhạy cảm thường hay tức giận, cáu kỉnh, chán nản, … trí nhớ mất đột ngột, khó tập trung và thậm chí hoang tưởng cũng có thể xảy ra trong giai đoạn này.

5.  Đau bụng dưới

Chị em thường trải qua cơn đau dữ dội trong ngày nguyệt san. Tuy nhiên, hiện tượng cũng có thể đến sớm hơn từ 1 -2 ngày trước khi bạn có kinh nguyệt, những cơn đau không rõ ràng khiến cho nữ giới cảm thấy khó chịu tại bụng dưới.

Chị em có thể khắc phục bằng cách trườm nước ấm trên bụng, uống thuốc để giảm cơn đau.

6.  Tăng tiết dịch âm đạo

Trước kỳ kinh nguyệt chị em sẽ thấy khí hư của mình ra nhiều hơn, vùng kín lúc này trở nên ẩm ướt và khó chịu. Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều bất thường có mùi hôi và màu sắc lạ thì rất có thể bạn đang mắc phải bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa… Nếu gặp phải hiện tượng này, bạn nên nhanh chóng đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Lời khuyên của các chuyên gia: Trong những ngày sắp đến chu kỳ kinh nguyệt, các bạn nên có lối sống khoa học, vận động nhẹ nhàng để giảm bớt những khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Hy vọng những thông tin bác sĩ phụ khoa Thái Hà vừa chia sẻ về "Những dấu hiệu chứng tỏ bạn gái sắp tới kỳ kinh nguyệt" sẽ giúp chị em có thêm thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn và đặt kịch khám.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám