Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Khám phụ khoa có đau không? Chi phí khám thế nào?

Khám phụ khoa có đau không? Chi phí khám thế nào?
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 54 lượt đánh giá )

Khám phụ khoa là hình thức theo dõi tình hình sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhiều chị em do tâm lý e ngại, xấu hổ nên thắc mắc không biết khám phụ khoa là gì, có đau không? Chi phí khám phụ khoa cần bao nhiêu. Để giúp chị em giải tỏa được băn khoăn đó hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa  phụ khoa  Phòng khám Thái Hà tìm nhiểu những thông tin cần thiết qua bài viết dưới đây.

khám phụ khoa có đau không

Khám phụ khoa có đau không?

Khám phụ khoa là gì? Khám phụ khoa là hình thức kiểm tra khu vực âm đạo của nữ giới để xác định kích thước, vị trí của các bộ phận chính trong âm đạo như cổ tử cung, buồng trứng nhằm phát hiện ra những virus gây viêm nhiễm, các bệnh lây qua đường tình dục, ung thư cổ tử cung, …

Khám phụ khoa có đau không?

Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà, khám phụ khoa không hề gây đau đớn, khi đến khám chị em sẽ được khám lâm sàng để phát hiện những bệnh lý nội khoa, ngoại khoa nếu có. Chị em sẽ được khám các hạng mục như:

Bước 1: Bác sĩ sẽ thăm khám bên ngoài vùng kín bằng mắt thường và bằng tay để kiểm tra bộ phận này có dấu hiệu viêm nhiễm hay có dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không.

Bước 2: Bác sĩ phụ khoa sẽ nhẹ nhàng đưa phễu soi mỏ vịt bôi trơn vào âm đạo của bạn để kiểm tra những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung. Sau đó bác sĩ sẽ lấy chiếc thìa nhỏ để lấy một mẫu nhỏ của tế bào từ cổ tử cung của chị em. Mẫu này sẽ được tiến hành làm xét nghiệm để xem chị em có dấu hiệu ung thư cổ tử cung hay không. Tuy nhiên đối với chị em chưa có gia đình, khi khám phụ khoa phải cân nhắc xem chị em đã quan hệ tình dục chưa? Để có quyết định khám sao cho phù hợp.

Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch tiết âm đạo, … Sau đó chị em sẽ trở lại phòng khám để bác sĩ xem kết quả và kê đơn thuốc điều trị.

Với quy trình khám bệnh trên, có thể nhận định rằng khám phụ khoa rất đơn giản, không quá phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Khi thăm khám bác sĩ sẽ dùng ngón tay vào sâu bên trong âm đạo và dùng phễu mỏ vịt để thăm khám người bệnh sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng không hề gây đau đớn.

Những dụng cụ để thăm khám bên trong âm đạo và trực tràng đều được khử trùng tuyệt đối và được bôi trơn, vì thế khi đưa vào trong âm đạo sẽ dễ dàng và an toàn.

Trường hợp chị em chưa có gia đình, chưa từng quan hệ tình dục thì bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp siêu âm tử cung để tránh làm rách màng trinh, sau đó sẽ làm các xét nghiệm cần thiết.

Bài viết quan tâm

Chi phí khám bệnh phụ khoa

Theo các bác sĩ chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết, khám phụ khoa còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nên rất khó để đưa ra một mức cụ thể.

1.  Địa chỉ thăm khám phụ khoa

Những cơ sở uy tín và chất lượng có sự chênh lệch chi phí so với những cơ sở kém chất lượng.

Chị em nên lựa chọn những cơ sở uy tín và chất lượng, nơi có thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang sạch sẽ, đội ngũ bác sĩ chuyên sâu giàu kinh nghiệm để khám phụ khoa sẽ cho kết quả khám chữa bệnh tốt, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

2. Tình trạng sức khỏe phụ khoa

Khám phụ khoa là bao gồm khám âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, vòi trứng, … nếu người bệnh không có triệu chứng bất thường thì không cần phải tiến hành xét nghiệm phức tạp, chi phí khám phụ khoa sẽ thấp hơn.

Nếu trong trường hợp chị em bị viêm nhiễm phụ khoa trên diện rộng, hay có dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, bệnh lây lan qua đường tình dục các bác sĩ phải tiến hành rất nhiều xét nghiệm, việc khám sẽ phức tạp hơn chi phí khám phụ khoa sẽ cao hơn.

3. Nhu cầu khám phụ khoa

Khi lựa chọn dịch vụ khám phụ khoa nhanh, khám theo yêu cầu để tiết kiệm thời gian chờ đợi, bạn sẽ phải trả chi phí khám cao hơn so với những người sử dụng dịch vụ khám phụ khoa thông thường.

Do vậy, chị em nên lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín và chất lượng để thực hiện khám phụ khoa, đừng quá coi trọng chi phí hay ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở kém chất lượng.

Đến với phòng khám Thái Hà bạn sẽ được khám phụ khoa hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như dịch vụ phòng khám. Với trình độ chuyên môn cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, các bác sĩ tại phòng khám sẽ giúp bạn thoát khỏi những ám ảnh và tác hại do bệnh phụ khoa gây ra.

Hy vọng rằng với những thông tin vừa chia sẻ trên về "Khám phụ khoa có đau không? Chi phí khám như thế nào?" sẽ giúp chị em có thêm được những thông tin cần thiết. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám.

 

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám