Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Chú ý những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

Chú ý những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 70 lượt đánh giá )

Để bảo vệ sức khỏe “vùng kín” cũng như khả năng sinh sản sau này, chị em cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nhất là những dấu hiệu nhận biết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bởi các bệnh lý này có thể gây ra những ảnh hưởng nhất định cho sức khỏe sinh sản của chị em sau này. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến chị em những dấu hiệu cho thấy chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa để từ đó sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

 

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa

 “Vùng kín” là một bộ phận rất nhạy cảm nên rất dễ mắc phải các bệnh viêm nhiễm. Vì một nguyên nhân nào đó như: vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn hoặc do sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em thường gặp nhất phải kể đến: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu… Mỗi bệnh lý lại có những triệu chứng khác nhau nhưng chị em vẫn có thể nhận biết các bệnh lý này qua những triệu chứng điển hình sau:

Xuất hiện khí hư bất thường

xuất hiện khí hư bất thường

Bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong hoặc không màu, không mùi. Nếu khí hư của bạn có những đặc điểm, tính chất như:

- Khí hư có màu khác lạ: Khí hư có màu vàng hoặc màu xanh… thì đó có thể là triệu chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung.

- Khí hư có mùi: Bình thường, khí hư không có mùi hoặc chỉ có mùi hôi nhẹ. Nếu bạn thấy khí hư của mình có mùi hôi tanh hoặc mùi chua thì rất có thể bạn đang mắc phải bệnh viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

- Khí hư ra nhiều bất thường: Thường thì trước và sau ngày rụng trứng, khí hư sẽ ra nhiều hơn so với bình thường nhưng nếu khí hư của bạn ra nhiều mà không trong những thời điểm trên, đồng thời còn kèm theo những biểu hiện bất thường khác như thay đổi về mùi và màu sắc thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Kinh nguyệt không đều

Có thể nói kinh nguyệt là một trong những “tấm gương” phải chiếu sức khỏe phụ khoa một cách rõ ràng. Thông qua những biểu hiện của kinh nguyệt chị em có thể nhận biết được tình trạng sức khỏe của mình từ đó có thể sớm phát hiện các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và điều trị kịp thời.

Nếu chị em thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình có những thay đổi về vòng kinh, ngày hành kinh và lượng kinh nguyệt như: chu kỳ kinh nguyệt quá ngắn hoặc quá dài, số ngày hành kinh dưới 3 ngày hoặc kéo dài trên 7 ngày, lượng máu kinh bị mất đi quá ít hoặc quá nhiều… thì rất có thể chị em đang mắc bệnh viêm vòi trứng, viêm buồng trứng…

Ngứa ngáy vùng kín

ngứa ngáy vùng kín

Đây là một trong những triệu chứng thường gặp nhất khi chị em mắc bệnh viêm phụ khoa. Tình trạng ngứa ngáy “vùng kín” có thể là dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm âm đạo do nấm hoặc do trùng roi…

Đau khi quan hệ tình dục

đau khi quan hệ

Chị em có thể bị đau khi quan hệ tình dục do quan hệ lần đầu, quan hệ quá thô bạo hoặc cũng có thể là do chị em mắc phải một bệnh lý viêm nhiễm nào đó. Tình trạng này khiến chị em cảm thấy sợ hãi khi quan hệ tình dục, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục và quan hệ vợ chồng. Nếu chị em để tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Chảy máu âm đạo bất thường

chảy máu âm đạo bất thường

Bỗng nhiên chị em bị xuất huyết, chảy máu âm đạo bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt cần tuyệt đối cẩn trọng vì rất có thể đây là biểu hiện của chứng rối loạn hoocmon hay cũng có thể là biểu hiện của nhiễm trùng cơ quan vùng chậu, u xơ tử cung - cổ tử cung, u nang buồng trứng...

Những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa khác

Ngoài những dấu hiệu điển hình kể trên, chị em cũng có thể nhận biết bệnh viêm nhiễm phụ khoa qua những triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa khác như: vùng kín bị tấy đỏ, đau vùng bụng dưới, đi tiểu đau buốt…

Lời khuyên từ chuyên gia: Khi phát hiện những dấu hiệu kể trên, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Đừng chần chừ để bệnh kéo dài gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Hy vọng rằng với “Những dấu hiệu cho thấy chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa” mà các chuyên gia Phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời nếu không may mắc phải. Mọi ý kiến thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám