Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Thuốc trị rong kinh rong huyết kéo dài hiệu quả

Thuốc trị rong kinh rong huyết kéo dài hiệu quả
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 20 lượt đánh giá )

Rong kinh là hiện tượng bất thường của kinh nguyệt, số ngày hành kinh kéo dài hơn bình thường làm cho nữ giới bị ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tâm sinh lý. Hiện nay có rất nhiều cách điều trị rong kinh các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin giới thiệu tới bạn đọc thuốc trị bệnh rong kinh.

thuốc trị rong kinh

Hiện tượng rong kinh rong huyết

Rong kinh là một bệnh phụ khoa ngày càng phổ biến,  được thể hiện qua việc mất máu quá nhiều, kỳ kinh kéo dài quá trên 7 ngày. Lượng máu mất đi trong chu kỳ kinh nguyệt khoảng 40- 60 ml, tuy nhiên một số chị em có lượng kinh dao động từ 50- 80ml. Nếu lượng kinh của chị em mà mất trên 100ml và số ngày hành kinh kéo dài thì các chị em đã mắc rong kinh.

Nguyên  nhân gây rong kinh

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rong kinh, dưới đây chúng tôi xin đưa ra một số nguyên nhân điển hình như sau:

Nội tiết tố estrogen và progesteron có vai trò điều hòa kinh nguyệt ổn định, khi hai loại nội tiết tố cân bằng chu kỳ kinh nguyệt diễn ra bình thường, sự mất cân bằng giữa chúng khiến nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt trong đó có rong kinh. Sự mất cân đối này thường gặp ở những chị em phụ nữ mới có kinh nguyệt hoặc đang trong giai đoạn mãn kinh.

Cơ quan sinh dục xảy ra vấn đề như u xơ tử cung, mang thai hay sảy thai ngoài tử cung, sử dụng thuốc làm loãng máu khi hành kinh, mắc ung thư buồng trứng, ung thư tử cung…

Lạm dụng các loại thuốc tránh thai khiến cho kinh nguyệt không ổn định gây kinh nguyệt không đều, rong kinh…

Bệnh nhân mắc các bệnh về tuyến giáp hay rối loạn tiểu cầu cũng gây ra rong kinh.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân gây rong kinh mà các chị em nên biết đó là chế độ ăn uống không khoa học, nghỉ ngơi không hợp lý, phá thai quá nhiều lần, phá thai không an toàn, viêm nhiễm sau sinh…

Ngoài nguyên nhân do nội tiết tố chưa ổn định khi nữ giới mới có kinh nguyệt hoặc giai đoạn tiền mãn kinh thì các nguyên nhân khác chính là dấu hiệu cảnh báo cho nữ giới mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không điều trị bệnh kịp thời.

Gây thiếu máu trầm trọng: cơ thể chị em vốn đã thiếu máu, việc hành kinh kéo dài khiến lượng máu mất đi nhiều, gây thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, thậm chí choáng ngất.

Gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, cảm giác khó chịu không thể tập trung được trong công việc.

Viêm nhiễm phụ khoa: cảm giác ngứa, rát khó chịu, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ không đúng cách gây viêm âm đạo cùng nhiều bệnh phụ khoa khác như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung…

Ảnh hưởng quan hệ vợ chồng và khả năng mang thai của nữ giới: kỳ hành kinh kéo dài khiến cho nữ giới khó có thể tính toán được thời điểm trứng rụng để thụ thai – đây là nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn.

Một số loại thuốc có tác dụng điều trị rong kinh

Có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh rong kinh ngày nay hiệu quả và an toàn, tùy vào nguyên nhân và tình trạng mà các bác sĩ đưa ra điều trị bằng loại thuốc nào phù hợp, bệnh nhân có thể tham khảo một số loại thuốc dưới đây:

 Thuốc điều trị không dùng hormon

- Sử dụng thuốc này nếu bạn còn muốn mang thai trong tương lai, duy trì khả năng sinh sản và không muốn sử dụng liệu pháp thay thế hormone.

- Chấm dứt tình trạng rong kinh sau 3 chu kỳ.

Thuốc ngừa thai dạng uống ( có sử dụng hormon)

- Tác dụng ức chế quá trình rụng trứng, tác động lên hạ trục đồi làm cho tuyến yên không gia tăng nội mạc tử cung, dùng để giảm đau ngực và đau bụng kinh.

- Sử dụng vào ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt tới ngày 21 rồi ngưng 7 ngày khiến lượng máu kinh giảm tới 43%.

- Chống chỉ định với phụ nữ mang thai, bệnh nhân tiểu đường, gan, tim mạch, cao huyết áp, các bệnh về máu…

- Hiệu quả mang lại của thuốc không thể phủ nhận được tuy nhiên để lại một số tác dụng phụ như đầy hơi, khó tiêu, buồn nôn, đau nửa đầu, tâm trạng bất ổn, xuất huyết bất thường, u xơ tuyến gan, nghẽn mạch máu não..

Bài thuốc dân gian chữa rong kinh

Nếu rong kinh trường hợp nhẹ, bạn cũng có thể sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị, chẳng hạn:

  • Đu đủ xanh ngoài công dụng giúp vòng 1 săn chắc còn có tác dụng giảm lượng máu trong những ngày hành kinh với 2 ly nước xay nhuyễn hoặc chế biến thành các món ăn như xào, nấu canh..
  • Cây nhọ nồi có tác dụng cầm máu, bổ thận… chỉ cần rửa sạch rồi giã nhỏ lọc lấy nước uống 2 lần 1 ngày.
  • Cây ngải cứu đem đun lấy nước để uống thay trà hoặc chế biến thành món ăn với trứng gà, gà hầm…

Lưu ý: Chữa rong kinh bằng các bài thuốc dân gian, đông y người bệnh cần kiên trì trong thời gian dài, và đặc biệt chế biến đúng công thức tỉ lệ thì mới có tác dụng điều trị bệnh.

Nên chữa rong kinh ở đâu

Phòng khám đa khoa Thái Hà chuyên khám và điều trị các bệnh phụ khoa nói chung, bệnh rong kinh nói riêng hiệu quả, an toàn với nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đội ngũ nhân viên y tế: trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các vấn đề về kinh nguyệt, là người tâm huyết với nghề nghiệp và đã được tác nghiệp tại nước ngoài.
  • Cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, máy móc thiết bị được nhập khẩu từ các quốc gia y học phát triển.
  • Phương pháp điều trị bệnh áp dụng những phương pháp điều trị bệnh hiện đại, tiên tiến của thế giới vào điều trị.
  • Dịch vụ tận tâm chu đáo: mong muốn mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân, phòng khám đã xây dựng hệ thống tư vấn trực tuyến, hỗ trợ đặt lịch, hướng dẫn thủ tục, chăm sóc sau điều trị bệnh…xây dựng môi trường thân thiện tạo sự thoải mái cho bệnh nhân.
  • Các chi phí được công khai đảm bảo tính minh bạch, bác sĩ sẽ đưa ra chi phí dự tính bệnh nhân có quyền lựa chọn liệu trình điều trị phù hợp với khả năng của mình.

Với những chia sẻ của các chuyên gia về rong kinh và tìm hiểu thuốc trị rong kinh của các chuyên gia phòng khám Thái Hà hy vọng đã cung cấp cho các chị em những kiến thức về sức khỏe để có những biện pháp bảo vệ. Mọi vấn đề thắc mắc cũng như đóng góp của bệnh nhân xin vui lòng gọi tới số 0365.116.117 hoặc tới trực tiếp số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được giải đáp cụ thể.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám