Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Phương pháp giúp chị em có kinh nguyệt đều đăn

Phương pháp giúp chị em có kinh nguyệt đều đăn
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 34 lượt đánh giá )

Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, thường xuất hiện khi nữ giới bước vào tuổi dậy thì. Kinh nguyệt là dấu hiệu rõ nét nhất minh chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ thế nhưng không phải chị em nào cũng có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn như mong muốn. Vậy "Làm thế nào để kinh nguyệt đều đặn", các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn vấn đề này qua bài viết sau:

kinh nguyệt đều đặn

 

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường báo hiệu khả năng có thể làm mẹ ở nữ giới khi đến tuổi trưởng thành. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới kéo dài từ 22 – 35 ngày tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa mỗi người.

Trên thực tế, không phải ai cũng được chu kỳ đều đặn. Đôi khi, chỉ vì những lý do rất đơn giản như do chế độ sinh hoạt, vận động, nghỉ ngơi không khoa học sẽ làm cho kinh nguyệt rối loạn và vòng kinh không đều đặn.

Kinh nguyệt không đều sẽ ảnh hưởng về mặt tâm lý, gây nhiều phiền toái cho chị em và tác động xấu đến sức khỏe nữ giới như gây thiếu máu và khó thụ thai.

Cách giúp kinh nguyệt đều đặn

Để có kinh nguyệt đều đặn chị em nên áp dụng những phương pháp sau:

Vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh bộ phận sinh dục cần được tiến hành hàng ngày bằng những dung dịch nhẹ nhàng, tránh các loại chất tẩy rửa mạnh làm mất cân bằng môi trường kiềm và axit trong âm đạo, phá vỡ cơ chế đề kháng bệnh.

Thay đổi chế độ vận động nghỉ ngơi hợp lý

Mỗi ngày bạn nên tập cho mình thói quen ngủ đủ giấc, thường xuyên thực hiện bài tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga sẽ giúp chị em có tinh thần thư thái, khí huyết lưu thông giúp cho kinh nguyệt đều đặn.

Chế độ ăn uống phù hợp

Trong khẩu phần ăn hàng ngày chị em nên tăng cường bổ xung vita min C như cam, quýt, cà rốt, …  thực phẩm giàu vitamin E có trong các loại hạt, rau cải, … Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ xung thêm thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, thịt bò, … giàu kẽm và sắt. Khẩu phần ăn hợp lý sẽ giúp nữ giới tăng cường sức khỏe, giúp nội tiết tố cân bằng và hạn chế tối đa chứng rối loạn kinh nguyệt. Bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày, ăn đủ bữa và đúng giờ là cách làm đúng đắn giúp kinh nguyệt đều đặn. 

Khám phụ khoa định kỳ

Kinh nguyệt không đều đặn rất có thể là dấu hiệu của một bệnh phụ khoa bất kỳ, vì vậy chị em không nên chủ quan kéo dài, khám phụ khoa càng sớm càng tốt, khám đúng thời điểm là lựa chọn thông minh giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức trong chữa trị rối loạn kinh nguyệt.

Lưu ý: Kinh nguyệt không đều đặn là do nhiều nguyên nhân khác nhau, nếu muốn điều trị triệt để cần dựa vào lý do dẫn tới tình trạng này để đưa ra phương pháp chữa bệnh phù hợp. Phương pháp điều trị bằng việc thay đổi thói quen chỉ là những giải pháp tạm thời không đem lại hiệu quả tối ưu với chị em gặp tình trạng kinh nguyệt không đều đặn do bệnh phụ khoa gây ra.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà về "những phương pháp giúp chị em có kinh nguyệt đều đặn". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám