Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có nên uống không? Tại sao

Thuốc điều hòa kinh nguyệt có nên uống không? Tại sao
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 32 lượt đánh giá )

Chị em phụ nữ có có hiện tượng kinh nguyệt bất thường sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc để ổn định kỳ kinh với ước muốn sẽ có kỳ kinh đều đặn trở lại. Tuy nhiên nhiều chị em thắc mắc "không biết có nên sử dụng thuốc để điều hòa kinh nguyệt không" để giúp chị em giải tỏa được những băn khoăn đó sau đây các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp chị em tìm hiểu sâu vấn đề này hơn qua bài viết này

thuốc điều hòa kinh nguyệt

Chu kỳ kinh nguyệt của chị em từ 28 – 30 ngày được tính từ ngày đầu của tháng này đến ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo. Một chu kỳ kinh nguyệt ổn định được xác định dựa vào số ngày hành kinh, lượng máu kinh đồng đều với các tháng thì đó được coi là người có kinh nguyệt ổn định.

Điều hòa kinh nguyệt là cách giúp cho kinh nguyệt của nữ giới trở lại trạng thái ổn định khi gặp phải tình trạng rối loạn hay kinh nguyệt không đều. Hiện tượng này do nhiều nguyên nhân gây ra, vì thế việc điều hòa kinh nguyệt được áp dụng các biện pháp can thiệp cũng hoàn toàn khác nhau như sử dụng thuốc điều kinh, thay đổi chế độ ăn uống, sử dụng liệu pháp trị liệu...trong đó biện pháp sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt thường được các chị em hay dùng.

Thuốc điều hòa kinh nguyệt là một trong những biện pháp giúp nữ giới cân bằng và ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Thuốc có tác dụng khá nhanh nên được nhiều chị em tin tưởng và được sử dụng thường xuyên.

Có nên uống thuốc điều hòa kinh nguyệt không?

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng khám Thái Hà cho biết, thuốc điều hòa kinh nguyệt được áp dụng với những bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt ở mức độ nhẹ và do rối loạn nội tiết tố gây ra. Thuốc điều hòa kinh nguyệt thường có tác dụng rất nhanh nên một số chị em tỏ ra rất tin tưởng, điều này không chỉ khiến nữ giới phải đối mặt với tác dụng phụ của thuốc mà còn dễ trở nên nhờn thuốc.

Khi chị em quá lạm dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ như cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hoặc teo buồng trứng dẫn tới vô sinh ở chị em. Chính vì thế, trước khi chị em sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cần tới các phòng khám chuyên khoa để thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây nên rối loạn kinh nguyệt, đồng thời kiểm chứng được khả năng phù hợp của thuốc với liều lượng cụ thể nhằm đạt được hiệu quả cao trong việc chữa trị bệnh rối loạn kinh nguyệt.

Hiện nay trên thì trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt, một trong số đó chính là các loại thuốc tránh thai. Vậy thuốc điều hòa kinh nguyệt có nên uống hay không có tác dụng gì:

Ưu điểm:

  • Giúp chu kỳ kinh nguyệt trở nên đều đặn, làm ổn định tâm lý.
  • Đau bụng kinh từ đó cũng giảm dần, giúp chị em bớt lo lắng hơn.
  • Khi sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt chị em có thể tránh thai khi quan hệ không an toàn.
  • Là giải pháp trì hoãn kỳ kinh nguyệt cho các chuyến đi chơi xa.

Nhược điểm:

  • Khi lạm dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới.
  • Sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt để phá thai có thể dẫn đến sảy thai hoặc thai nhi bị dị tật.
  • Tác dụng phụ của thuốc điều hòa kinh nguyệt sẽ làm cho chị em chán ăn, đau ngực, viêm nhiễm âm đạo
  • Khi tự ý sử dụng thuốc còn khiến cho chị em bị dị ứng bất thường với thành phần của thuốc.

Lưu ý: Khi gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều, chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Chị em nên đến phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vần và có hướng sử dụng thuốc một cách tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về thuốc điều hòa kinh nguyệt có nên uống không. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần được giải đáp hãy gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp các chuyên gia của chúng tôi.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám