Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Có nên sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh không?

Có nên sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Nữ giới khi đến ngày “đèn đỏ” chắc hẳn ai cũng bị đau bụng kinh, mức độ tần suất của cơn đau phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như cơ địa, thể trạng của người phụ nữ. Có người cố gắng chịu đựng nhưng có trường hợp những cơn đau hành hạ khiến chị em phải tìm đến sự trợ giúp của thuốc đặc trị đau bụng kinh. Nhưng dùng thuốc đặc trị đau bụng kinh nào, sử dụng ra sao, có nên sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh không thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu một số chú ý về thuốc giảm đau bụng kinh qua bài viết dưới đây nhé!

thuốc giảm đau bụng kinh

Nguyên nhân gây đau bụng kinh 

Có rất nhiều nguyên nhân gây đau bụng kinh, trong đó bao gồm:

Đau bụng kinh nguyên phát: Lớp niêm mạc tử cung dày lên và bong ra khi đến chu kỳ kinh nguyệt, đồng thời để đẩy máu ra ngoài cơ thể sẽ giải phóng hormone prostaglandin – loại hormone có tác dụng kích thích các cơ cổ tử cung co bóp. Khi cơ thể tiết ra nhiều hormone prostaglandin, cơ tử cung co bóp nhanh và mạnh hơn, các mạch máu ở tử cung sẽ bị siết chặt dẫn đến thiếu oxy, mảng nội mạc bị hoại tử và bong tróc ra nhiều, bạn gái sẽ càng bị đau bụng.

Đau bụng kinh thứ phát: Do lỗ màng trinh của bạn gái nhỏ khiến cho máu kinh và các mảng nội mạc tử cung bị bong khó thoát ra bên ngoài, các cơ tử cung phải co bóp mạnh hơn mới có thể đẩy ra ngoài âm đạo. Đây là một trong những nguyên nhân vì sao khi có kinh lại bị đau bụng.

Đau bụng kinh không do bệnh lý: Nguyên nhân gây đau bụng kinh không do bệnh lý như do căng thẳng, stress kéo dài, vệ sinh không sạch sẽ bộ phận sinh dục khi có kinh nguyệt, do chấn thương hoặc do thủ thuật nào đó…

Đau bụng kinh do bệnh lý: Nguyên nhân do bệnh lý như buồng trứng đa nang, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung…

Có nên sử dụng thuốc giảm đau bụng kinh không?

Nhiều chị em khi tới ngày kinh nguyệt khi bị đau bụng dữ dội và sử dụng thuốc giảm đau như thói quen khi không có sự tư vấn chỉ định của bác sĩ về việc đau bụng kinh có nên uống thuốc giảm đau hay không. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc giảm đau khi không có sự chỉ định của bác sĩ sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Khi bị đau bụng kinh thay vì giữ thói quen sử dụng thuốc giảm đau thì chị em nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên tình trạng đau bụng kinh để có phương pháp khắc phục và điều trị thích hợp. Việc lạm dụng loại thuốc này trong chu kỳ kinh nguyệt gây nên ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, thuốc giảm đau ảnh hưởng tới chức năng bài tiết của thận, ảnh hưởng tới gan và còn gây nhiều tổn thương cho sức khỏe sinh sản sau này.

Chính vì vậy, để an toàn và hiệu quả các chị em nên tìm đến các bài thuốc dân gian đã được kiểm chứng là hiệu quả. Ngoài ra để giảm đau bụng kinh, các chị em có thể massage nhẹ nhàng, uống nước gừng hay chườm nóng.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác liên quan đến cách giảm đau bụng kinh cũng như các vấn đề phụ khoa khác, hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám