Bị hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

Hẹp bao quay đầu có quan hệ được không” là thắc mắc của rất nhiều bạn nam bị hẹp bao quy đầu khi bước vào tuổi trưởng thành. Để giải đáp vấn đề này, mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau đây qua các chia sẻ của bác sĩ chuyên nam khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà

Hẹp bao quy đầu là tình trạng không hiếm gặp ở nam giới, biểu hiện thường thấy của tình trạng này là phần da bao quy đầu quá hẹp, trùm lên đầu dương vật và không thể tuột khỏi quy đầu được.

hẹp bao quy đầu có quan hệ được không

Theo thống kê, có tới hơn 90% trẻ em nam sinh ra bị hẹp bao quy đầu sinh lý. Hiện tượng này là bình thường khi trẻ còn nhỏ, bao quy đầu bị hẹp có chức năng bảo vệ quy đầu dương vật khỏi những tác nhân có hại đến từ bên ngoài.

Tuy nhiên khi trẻ lớn lên, đặc biệt là khi trẻ bước vào độ tuổi trưởng thành mà bao quy đầu còn bị hẹp thì sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

Chuyên gia nam khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà giải đáp: Hẹp bao quy đầu không phải là bệnh lý nghiêm trọng, nam giới bị hẹp bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục được nhưng chất lượng tình dục không được như mong muốn, làm cho cuộc giao hợp không được trọn vẹn.

Ngoài ra, hẹp bao quy đầu có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới khả năng và chất lượng quan hệ tình dục như tăng nguy cơ xuất tinh sớm, đau dương vật khi cương cứng và tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục.

Nam giới bị hẹp bao quy đầu khi quan hệ tình dục có thể gặp nhiều khó khăn như:

- Gây hiện tượng xuất tinh sớm: Dương vật vì luôn được bao bọc bởi lớp da bao quy đầu nên càng bị nhạy cảm khi chịu sự kích thích từ bạn tình, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Đây là nguyên nhân khiến cuộc “yêu” không được trọn vẹn.

- Gây viêm nhiễm bao quy đầu: Lớp da bao quy đầu không thể lột ra ngoài để vệ sinh sạch sẽ, dẫn đến tích tụ các chất cặn bã lâu ngày tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Tình trạng này có thể gây nên viêm bao quy đầu, tăng nguy cơ ung thư dương vật.

- Đau rát khi quan hệ tình dục: Bao quy đầu bị bao bọc chặt gây cảm giác khó chịu và đau rát khi quan hệ, làm cho tâm lý của nam giới trở nên nặng nề. Lâu dần có thể khiến cho những ham muốn trong quan hệ tình dục bị suy giảm, ảnh hưởng tới chất lượng đời sống.

- Cản trở sự phát triển của dương vật: Gây ảnh hưởng lớn tới khả năng phát triển của dương vật làm cho chất lượng đời sống tình dục bị suy giảm. Nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có dương vật ngắn và nhỏ hơn so với bình thường.

- Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Hẹp bao quy đầu khiến cho người bệnh gặp nhiều phiền toái trong vấn đề vệ sinh vùng kín và sinh hoạt hàng ngày, mất tự tin trong cuộc sống, làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

- nh hưởng đến chức năng sinh lý: Hẹp bao quy đầu khiến dương vật trở nên dễ kích ứng và mẫn cảm nên khi quan hệ tình dục dễ dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng sinh lý, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh.

- Khiến bạn tình dễ mắc bệnh phụ khoa: Nếu nam giới quan hệ tình dục không an toàn thì các tác nhân gây bệnh sẽ xâm nhập vào cơ quan sinh dục của nữ giới, khiến chị em dễ mắc bệnh viêm phụ khoa.

Như vậy khi bị hẹp bao quy đầu, trước tiên các bạn nam hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn cách điều trị và tránh ảnh hưởng đến đời sống tình dục cũng như gây ra một số biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

Điều trị hẹp bao quy đầu cho nam giới ra sao?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thái Hà, bệnh hẹp bao quy đầu ở nam giới sẽ áp dụng phương pháp tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là phương pháp xâm lấn tối thiểu sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến và được áp dụng rộng rãi hiện nay. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao tại đây nam giới hoàn toàn có thể yên tâm bởi đây là tiểu phẫu đơn giản, không gây đau đớn, thời gian bình phục nhanh.

điều trị hẹp bao quy đầu

Cắt bao quy đầu có nhiều ưu điểm vượt trội như:

• Không gây đau đớn, không để lại sẹo.
  • An toàn tuyệt đối, không ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và không không ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh.
  • Thời gian làm tiểu phẫu nhanh chỉ mất khoảng 15 – 30 phút.
  • Thời gian hồi phục nhanh, người bệnh có thể về nhà ngay sau đó.

Để vết thương nhanh lành và không bị viêm nhiễm các bác sĩ khuyên bạn nên:

• Vệ sinh sạch sẽ, khô ráo, không làm bẩn vết thương.
  • Sử dụng nước ấm và khăn vải mềm để vệ sinh bộ phận sinh dục, vệ sinh vết thương (không dùng các chất tẩy rửa như sữa tắm, xà bông)
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh vận động mạnh.
  • Tránh quan hệ tình dục trong thời gian vết thương chưa lành.
  • Thay bông gạc để tránh hiện tượng nhiễm trùng vết thương.
  • Khi thấy hiện tượng bất thường ở dương vật cần đến cơ sở y tết để thăm khám.

Trên đây là phần giải đáp thắc mắc cho câu hỏi: "Bị hẹp bao quy đầu có quan hệ được không". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến số 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám.