Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

5 dấu hiệu nhận biết ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

5 dấu hiệu nhận biết ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 32 lượt đánh giá )

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư ác tính khá nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì các khối u có thể di căn sang những khu vực khác, khi đó việc điều trị thực sự gặp khó khăn. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tiền liệt người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để tình trạng kéo dài sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của người bệnh.

Ung thư tuyến tiền liệt là gì?

Ung thư tuyến tiền liệt là dạng u ác tính, thường gặp phổ biến ở nam giới cao tuổi. Đây là loại ung thư phát triển chậm và hầu như ở giai đoạn đầu không có dấu hiệu tiêu biểu. Nếu được phát hiện sớm khi ung thư vẫn còn trong giới hạn của tuyến tiền liệt thì vẫn có cơ hội để điều trị thành công.

5 dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt

Dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thời gian ủ bệnh rất dài, nhiều trường hợp bệnh kéo dài khoảng 5 – 10 năm mà vẫn chưa thấy bất kỳ dấu hiệu lâm sàng nào. Khi các tế bào ung thư đã bắt đầu di căn đến cơ quan khác mới xuất hiện các dấu hiệu như:

Có máu trong tinh dịch: Cũng giống như máu xuất hiện trong nước tiểu thì đây không phải là lượng máu lớn nên chỉ đủ để làm màu sắc tinh dịch hơi chuyển màu hồng nhạt hay những vệt máu nhỏ vương trong tinh dịch.

Khó khăn trong việc duy trì cương cứng: Khối u tuyến tiền liệt có thể ngăn chặn tăng lưu lượng máu đến dương vật để giúp cương cứng hoặc khó giữ tình trạng cương dương gây cản trở chuyện phòng the của đấng mày râu.

Tiểu tiện bất thường: Người bệnh có cảm giác buồn tiểu nhưng không thể đi được hoặc đi nhưng phải dừng lại đột ngột. Nam giới thường phải đối mặt với các bất thường như tiểu tiện, tiểu khó khăn hoặc xuất hiện máu trong nước tiểu.

Đau lưng dưới: Ung thư tuyến tiền liệt khi lan rộng thường ảnh hưởng đến các mô, xương gần đó như phần lưng dưới cùng xương sống. Kết quả thì bạn sẽ bị đau, tê xương sống và căng cơ. Tuy nhiên tình trạng này khá hiếm gặp, các bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên chủ quan.

Các vấn đề về đường tiêu hóa: Do nằm ở trước trực tràng nên phát sinh ở tuyến tiền liệt có thể gây trở ngại cho đường tiêu hóa. Tiêu hóa và tuyến tiền liệt có mối quan hệ mật thiết với nhau có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh phát triển chậm, thường nam giới không biết mình mắc bệnh chỉ khi đi kiểm tra thì mới phát hiện ra là mình đã có dấu hiệu của bệnh ung thư và cần điều trị. Vì vậy, nguyên nhân gây ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới là do:

  • Do di truyền: Những thay đổi về gen có thể làm tăng nguy cơ truyền bệnh ung thư, thông thường gia đình có bố mắc bệnh ung thư thì con sẽ mắc bệnh.
  • Do chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý, lạm dụng bia rượu nhiều, ăn những thực phẩm cay nóng sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư bởi tuyến tiền liệt là bộ phận nhạy cảm.
  • Do lối sống tình dục không an toàn: Những người có đời sống tình dục không an toàn, quan hệ tình dục bừa bãi cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đặc biệt, người đồng tính thường quan hệ bằng miệng hoặc bằng hậu môn cũng gây nên ung thư tuyến tiền liệt.
  • Do tuổi tác: Càng với sự gia tăng của tuổi tác, đến một độ tuổi nhất định nào đó thì nam giới dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Lưu ý: Khi phát hiện mình mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì nam giới không nên chần chừ hay trì hoãn mà hãy đi thăm khám kịp thời. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt nếu không được phát hiện sớm tỷ lệ khỏi bệnh sẽ rất thấp.

Hy vọng với những thông tin mà bác sĩ nam khoa của phòng khám Thái Hà đã cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chat bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám