Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Cắt bao quy đầu là gì? Quy trình cắt bao quy đầu không đau, hiệu quả cao

Cắt bao quy đầu là gì? Quy trình cắt bao quy đầu không đau, hiệu quả cao
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 56 lượt đánh giá )

Trong tuần qua, có nhiều nam giới bị dài bao quy đầuhẹp bao quy đầu gọi điện, gửi mail về chuyên mục tư vấn của Phòng khám Thái Hà thắc mắc lý do "Vì sao phải cắt bao quy đầu cũng như quy trình tiểu phẫu diễn ra như thế nào".  Bài viết dưới đây, các chuyên gia khám nam khoa của phòng khám sẽ giúp bạn đọc giải đáp tất các thắc mắc này. Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

tại sao phải cắt bao quy đầu

Tại sao phải cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng có tác dụng bao bọc và bảo vệ phần quy đầu dương vật của nam giới. Lúc mới sinh da quy đầu sẽ ôm lấy toàn bộ dương vật, chỉ để lộ một lỗ nhỏ để thoát nước tiểu ra ngoài.

Khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, lớp da quy đầu sẽ tự lột ra để lộ phần quy đầu cũng như giúp dương vật có thể phát triển bình thường. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp bao quy đầu không thể tự lột ra được  là do mắc phải tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Chính vì vậy, nam giới cần phải thực hiện tiểu phẫu cắt da thừa để điều trị tình trạng này. Tuy nhiên, nhiều nam giới khi bị bệnh đều cảm thấy lo lắng, thậm chí không dám đi khám và làm thiểu phẫu, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm cậu nhỏ, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục.

Tại sao phải cắt bao quy đầu?

Cắt da bao quy đầu là một thủ thuật đơn giản nhằm cắt đi phần da thừa ở quy đầu dương vật khi nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Với những nam giới bị bệnh ở mức độ nặng mà không thực hiện tiểu phẫu sớm thì có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm hiểm như: gây viêm nhiễm quy đầu, xuất tinh sớm, giảm hưng phấn tình dục, cản trở sự phát triển của dương vật, thậm chí có thể làm tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Do đó, cắt hẹp bao quy đầu là một thủ thuật cần thiết và cần được tiến hành sớm, giúp cánh mày râu lấy lại sự tự tin cho "cậu nhỏ" của mình.

Kỹ thuật cắt bao quy đầu không chỉ đơn thuần giải quyết những rắc rối của cánh mày râu mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích như:

Giúp nam giới vệ sinh dương vật dễ dàng hơn, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh viêm bao quy đầu.

Thủ thuật này còn làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác

Chống xuất tinh sớm, đồng thời cải thiện ham muốn tình dục

Tránh lây nhiễm vi khuẩn và các tác nhân có hại gây viêm nhiễm phụ khoa cho bạn tình.

Giúp dương vật phát triển bình thường.

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật.

Giảm nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Quy trình cắt bao quy đầu diễn ra như thế nào? Có đau không?

Trước khi tiến hành phẫu thuật nam giới cần: 

-  Trước khi phẫu thuật ba ngày, mỗi ngày nam giới nam dùng nước ấm để rửa dương bật, lúc vệ sinh lưu ý nên lộn bao quy đầu, rửa sạch hết cặn bẩn đọng trong sinh dục, khi vệ sinh xong phải để da bao quy đầu trở lại vị trí ban đầu.

-   Giữ cho tâm lý thoải mái trước lúc tiến hành tiểu phẫu, bác sĩ sẽ giải thích cho bệnh nhân không lo lắng, quá trình diễn ra thủ thuật nhanh chóng chỉ trong vòng 15 – 20 phút.

Quy trình cắt bao quy đầu được thực hiện theo một quy trình nghiêm ngặt với các bước sau:

cắt bao quy đầu như thế nào

Quy trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu

- Bước 1: Đầu tiên, sát trùng và làm sạch vùng bao quy đầu. Tiến hành rửa sạch vùng bao quy đầu bằng xà phòng và nước muối.  Sau đó, sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn. 

- Bước 2: Tiến hành bóc tách phần da ở bao quy đầu. Đầu tiên, bác sĩ sẽ lấy kìm nới rộng miệng bao quy đầu, sau đó dùng 2 kìm để kéo vùng da đó rồi dùng kim có đầu rò tách vùng da dính vào dương vật. Tiếp đó, bác sĩ sẽ dùng nước muối để vệ sinh lại dương vật.

- Bước 3: Thực hiện thủ thuật cắt lại miệng bao quy đầu. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt lại miệng bao quy đầu rồi dùng nước muối để vệ sinh lại vùng da bao quy đầu.

- Bước 4: Cắt rời mặt trước bao quy đầu. Bác sĩ sẽ dùng kéo men theo kim có đầu rò để tiến hành cắt mặt rời trong và mặt ngoài bao quy đầu (cách miệng 0,5cm)

- Bước 5: Cắt bỏi bao quy đầu. Dùng kìm kéo rời phần da đã bị cắt đến vị trí đã đánh dấu trước đó. Sau đó, cắt rời một bên da từ miệng xuống đến 0,5cm.

- Bước 6: Cầm máu. Bác sĩ sẽ tiến hành cầm máu cho bệnh nhân.

- Bước 7: Khâu lại vết thương. Sau khi cầm máu xong, bác sĩ sẽ dùng chỉ để khâu lại vết thương.

- Bước 8: Bảo vệ phần quy đầu sau khi đã tiến hành thủ thuật. Dùng gạc để băng lại vết thương rồi dùng chỉ buộc để cố định băng gạc.

Kỹ thuật cắt bao da quy đầu tại Phòng khám đa khoa Thái Hà diễn ra rất nhanh, không gây đau đớn, độ an toàn cao, môi trường vô trùng, vết mổ thẩm mỹ không để lại sẹo hay bất kỳ dị tật nào cho "cậu bé".  

Bài viết quan tâm

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu

1. Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Vệ sinh “cậu nhỏ” đúng cách sau khi làm xong tiểu phẫu giúp bệnh nhân mau chóng lành vết thương và phòng tránh viêm nhiễm có thể xảy ra.

-  Chọn quần lót: nam giới nên chọn đồ lót rộng, thoáng mát, chất liệu cotton, không nên mặc quần chật để tránh cọ sát vào vết thương khiến vết thương bị tổn thương sẽ rất nguy hiểm.

-  Cách vệ sinh: sử dụng vải mềm mại và nước ấm để lau chùi vết thương. Khi đi tiểu, nam giới nên cẩn thận tránh làm ướt băng, tiếp đó nên dung cồn hoặc bông chứa dung dịch muối pha loãng lau quanh niệu đạo để tránh tình trạng nhiễm trùng. Lưu ý: không nhịn đi tiểu để phòng tránh tình trạng bí tiểu. Bí tiểu sẽ càng làm vết thương khó lành hơn

-  Trong khi tắm không nên làm ướt miệng vết cắt, không dùng các loại hóa chất, xà phòng chà xát lên cậu nhỏ.

2.  Không quan hệ tình dục sau khi cắt bao quy đầu

Tuyệt đối không được quan hệ, không thủ dâm, những việc làm gây kích thích dương vật… từ 3-4 tuần sau khi tiểu phẫu . Bởi khi “cậu nhỏ” cương dương sẽ làm nứt vết thương gây nhiễm trùng và xuất huyết rất nguy hiểm. Bạn nên kiêng tới khi vết thương lành và khỏi hẳn.

3. Chế độ nghỉ ngơi, ăn uống

-  Chế độ nghỉ ngơi: nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng không nên đi lại, đứng dậy nhiều hoặc ngồi quá lâu sau tiểu phẫu từ 3-4 ngày. Bởi khi  ngồi quá lâu 1 chỗ hoặc đứng dậy bất chợt sẽ khiến quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn, dương vật bị sưng phồng, ảnh hưởng tới vết thương khiến vết thương bị rách và chảy máu

-  Chế độ ăn uống: hạn chế thực phẩm cay nóng, các chất cồn, cà phê… bổ sung các khoáng chất có trong rau xanh, trái cây. Đặc biệt nên ăn những thực phẩm như thịt, cá, trứng sữa, đậu, đỗ… những thực phẩm này có chứa nhiều đạm rất tốt cho quá trình chữa lành vết thương.

Lời khuyên từ chuyên gia: Thủ thuật cắt bỏ bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới. Do vậy, nam giới khi bị dài, hẹp bao quy đầu thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời. Nam giới cũng không cần quá lo lắng về thủ thuật bởi ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại thủ thuật này đã trở nên đơn giản, an toàn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Hy vọng rằng với những thông tin mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Tại sao phải cắt bao quy đầu? Phương pháp tiểu phẫu diển ra như thế nào”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

Bác sĩ tư vấn

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám