Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Sau sinh đẻ bao lâu thì quan hệ được

Sau sinh đẻ bao lâu thì quan hệ được
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 30 lượt đánh giá )

Sinh xong bao lâu thì có thể “yêu” được là thắc mắc của không ít chị em về vấn đề nhạy cảm này. Phụ nữ sau khi sinh con, nếu quan hệ sớm quá sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của người mẹ. Ngoài ra, do tâm sinh lý thay đổi nên việc quan hệ sau sinh cũng gặp nhiều khó khăn hơn. Hi vọng bài viết dưới dây sẽ giúp các bạn trả lời được lý do vì sao chúng ta không nên quan hệ sớm sau sinh

sau sinh bao lâu thì quan hệ được

 Những thay đổi của chị em phụ nữ sau khi sinh

Cân nặng sau sinh: Trong thời gian mang bầu  cơ thể các chị em tiếp nhận một lượng dinh dưỡng lớn để cung cấp cho cơ thể và thai nhi phát triển khiến cho các chị em lên cân nhanh chóng.

Mất ngủ và trầm cảm sau khi sinh: Do lượng hocmoon trong cơ thể thay đổi làm cho tâm lý các chị em bị ảnh hưởng, dễ bị kích động, khó tập trung, các giấc ngủ bị chập chờn.

Suy giảm trí nhớ: Do tác động của hormone trong thời kỳ mang thai, gây tác động lên não khiến phù nề khiến trí nhớ bị suy giảm.

Âm đạo rộng hơn và ham muốn tình dục suy giảm: Khi sinh thai nhi âm đạo phải mở rộng ra để thai nhi đi ra ngoài khiến tầng sinh môn, các ống âm đạo bị giãn rộng ra khiến các chị em không được tự tin( âm đạo không còn ôm chặt dương vật khi chưa sinh). Mặt khác, Hormone prolacin gây ức chế buồng trứng khiến cho âm đạo bị khô khiến nữ giới không còn hứng thú quan hệ tình dục.

Phụ nữ sau sinh bao lâu có thể quan hệ được

Thời gian hợp lý mà các chuyên gia phụ sản khuyên các chị em nên quan hệ tình dục từ 6-8 tuần sau khi sinh để cơ quan sinh dục hồi phục hoàn toàn.

Thời gian hồi phục của mỗi người là khác nhau, thông thường khoảng 2 tuần sau sinh tử cung sẽ co lại, dịch sản đã ra hết. Đối với các thai phụ sinh mổ thì cần nhiều thời gian hồi phục hơn, không nên quan hệ sớm kể cả đối với trường hợp sinh thường bởi chúng gây tổn thương nghiêm trọng tử cung do chưa được hồi phục, gây viêm nhiễm cho cả hai.

Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ rất yếu nên cần có thời gian phục hồi sức khỏe, phục hồi những tổn thương nặng do quá trình rặn đẻ để sinh con (phụ nữ sinh thường), vết mổ gây mất máu nhiều (phụ nữ sinh mổ). Chính vì vậy, cần kiêng ít nhất từ 1 – 3 tháng để tử cung co lại, các vết khâu tầng sinh môn khỏi hẳn tránh gây tổn thương, rách vết khâu gây phù nề, viêm nhiễm vùng kín.

Các lưu ý khi quan hệ sau sinh cho các cặp vợ chồng

Rất nhiều chị em sau sinh giảm ham muốn tình dục, âm đạo khô khan, đau vết khâu tầng sinh môn…ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc yêu, sợ quan hệ. Do đó, để “chuyện ấy” không còn là ám ảnh, các cặp vợ chồng nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Quan hệ tình dục khi chị em đã sẵn sàng, tránh trường hợp bắt ép làm ảnh hưởng tới cảm xúc của chị em, trường hợp nặng khiến nữ giới trầm cảm thậm chí lãnh cảm chuyện chăn gối.

- Tránh quan hệ quá sớm khiến khiến người vợ mắc bệnh phụ khoa đồng thời tăng lây nhiễm cho bạn tình.

- Tạo tâm lý thoải mái, kéo dài màn dạo đầu, trong khi quan hệ nên nhẹ nhàng tránh vận động mạnh có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục.

- Nên cho con bú hoặc vắt sữa trước khi quan hệ để tránh làm gián đoạn cuộc yêu.

- Nếu hai vợ chồng chưa chuẩn bị có thêm em bé thì hai vợ chồng nên sử dụng các biện pháp bảo vệ.

- Dành thời gian để chia sẻ  để hiểu nhau hơn.

Những chia sẻ về vấn đề "Phụ nữ sau sinh mất bao lâu có thể quan hệ" được của các chuyên gia phòng khám Thái Hà hy vọng các cặp vợ chồng có những lưu ý để giữ gìn hạnh phúc gia đình. 

Mọi vấn đề thắc mắc và đóng góp về sức khỏe phụ khoa, nam khoa vui lòng gọi về số 0365.116.117 hoặc chát trực tiếp ở hòm thư trực tuyến với các chuyên gia.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám