Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Cốc nguyệt san sản phẩm tuyệt vời cho ngày đèn đỏ

Cốc nguyệt san sản phẩm tuyệt vời cho ngày đèn đỏ
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 28 lượt đánh giá )

Cốc nguyệt san dụng cụ tiện ích dành cho nữ giới khi đến kỳ kinh nguyệt. Đây là một sản phẩm mới lạ ở Việt Nam, tuy nhiên nó lại phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài nhất là Châu Âu. Vậy Cốc nguyệt san là gị? Có công dụng như thế nào? Các sử dụng ra sao?. Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau đây

Cốc nguyệt san là gì?

Cốc nguyệt san có dạng hình phễu (hay cái chuông nhỏ) là sản phẩm dùng để thay thế băng vệ sinh trong những “ngày đèn đỏ” của chị em. Loại này được làm từ chất liệu dẻo như cao su, silicon, có độ bền cao, nhiều kích cỡ - màu sắc khác nhau và có thể sử dụng được nhiều lần. Quan trọng hơn, cốc nguyệt san không gây mùi khó chịu, an toàn, thoải mái và không gây ảnh hưởng đến “cô bé” của bạn.

cốc nguyệt san là gì

Thông thường, băng vệ sinh có tác dụng thấm hút khi máu kinh chảy ra bên ngoài, thì trái lại Cốc nguyệt san sẽ lấy máu kinh trực tiếp chảy từ tử cung không để máu kinh tiếp tiếp xúc với không khí. Chính vì vậy, khi đặt cốc nguyệt san vào trong âm đạo bạn gái hoàn toàn có thể yên tâm vận động thoải mái, không lo máu kinh bị tràn ra bên ngoài như những loại băng vệ sinh thông thường.

Lưu ý: Trước khi sử dụng cốc nguyệt san, bạn nên chú ý một số điểm sau

  • Nên chọn cốc nguyệt san có độ bền cao, nên chú ý chất liệu của cốc nguyệt san bởi có thể gây kích ứng da.
  • Nên  chọn cốc có độ cứng phù hợp với cơ sàn vùng chậu.
  • Chọn size cốc phù hợp, nếu cuống dài thấy bất tiện thì cắt bớt để đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái và hiệu quả như mong muốn.
  • Vệ sinh sạch sẽ cốc trước khi sử dụng: đổ ngập nước, đun sôi từ 5-6 phút  rồi để khô ráo hoặc cho vào lò vi sóng để nước ngập cốc quay 5 phút rồi lấy ra.
  • Nên dùng vào những ngày có nguyệt san, không nên dùng những ngày bình thường bởi âm đạo lúc này nhỏ.

Hướng dẫn sử dụng cốc nguyệt san hiệu quả

cách sử dụng cốc nguyệt san

Các bước đưa cốc nguyệt san vào âm đạo (hình minh họa)

* Chọn cách gấp cốc nguyệt san

  • Kiểu gập chữ C:  đặt cốc lên lòng bàn tay, giữa ngón cái và các ngón còn lại sau đó kẹp cốc lại, bóp dẹp, dùng ngón trỏ gấp đôi cốc, kẹp chặp 2 mép cốc với nhau, tạo thành hình chữ C.
  • Kiểu gập miệng: dùng ngón tay gập một phần miệng cốc vào trong, giữ chặt 2 mép cốc lại.
  • Kiểu hình tam giác:  bóp chặt cốc sao cho chúng dẹt xuống, chọn góc bất kỳ rồi gập xuống, miệng tạo thành hình số 7.

* Chọn tư thế  để đưa cốc vào

  • Ngồi kiểu squat trong bồn tắm hoặc dưới vòi hoa sen hai chân kiễng lên.
  • Nằm thẳng người ra, co đầu gối và dạng chân ra.
  • Đặt lưng tựa tường, ngồi tư thế squat
  • Đứng đưa 1 chân lên trên trên cao.

* Đưa cốc nguyệt san vào âm đạo

  • Gấp cốc và đưa vào âm đạo từ từ, một tay mở rộng âm đạo, thực hiện động tác Kegel để đẩy cốc vào, đưa chéo một góc 45 độ.
  • Đẩy hết chiếc cốc vào trong, miệng cốc mở bung ra, dùng tay để kiểm tra xem cốc đã mở ra hoàn toàn chưa.

* Rút cốc ra khỏi âm đạo như thế nào?

  • Tư thế tiến hành như lúc đưa cốc vào.
  • Chọn tư thế thoải mái để âm đạo mở rộng, dùng ngón tay rửa sạch bóp nhẹ đáy cốc để khí đưa vào để đưa cốc ra ngoài dễ hơn, kéo trượt nhẹ theo hướng zich zắc hai bên, cắt móng tay để không tổn thương âm đạo.

Lưu ý

  • Tùy lượng kinh của mỗi người, thời gian để cốc trong cơ thể tối đa 10 tiếng, tiến hành lấy cốc ra vệ sinh sạch sẽ bằng nước sạch.
  • Đối với chị em lần đầu sử dụng cốc nguyệt san có thể dùng trong 2 ngày cuối của chu kỳ kinh bởi lượng kinh ít, không bị trào ra ngoài.

 

Bài viết quan tâm:

Những tai nạn hi hữu khi sử dụng cốc nguyệt san

Có thể nói Cốc nguyệt san là sản phẩm tuyệt vời dành có phái đẹp trong những ngày "chị nguyệt" ghé thăm. Tuy vậy, với những chị em chưa có kinh nghiệm sử dụng thì nên tìm hiểu trước khi dùng sản phẩm bởi nếu không sử dụng đúng cách có thể dẫn đến một số tai nạn hi hữu như:

Nhét cốc không vào: đây là tình trạng của rất nhiều chị em lần đầu sử dụng sản phẩm, thậm chí tập nhét nhiều lần qua nhiều kì kinh nguyệt vẫn không được. Nguyên nhân do tâm lý căng thẳng, lo lắng khiến các cơ trong âm đạo không thể giãn nở gây khó khăn khi tiến hành. Bên cạnh đó, thao tác sai kỹ thuật (tư thế ngồi, các gấp cốc) cũng khiến chị em không nhét được cốc vào âm đạo. 

Lấy cốc không ra: vấn đề này hiếm gặp nhưng cũng có thể xảy ra nếu bạn quá căng thẳng, lo sợ cốc tụt vào sâu bên trong dẫn đến tâm lý không ổn định nên việc lấy cốc ra ngoài gặp không ít khó khăn.

Viêm nhiễm vùng kín: mặc dù cốc nguyệt san an toàn không gây tác hại gì đến vùng kín, song nếu đặt chúng không đúng cách, lựa chọn loại cốc không rõ nguồn gốc, không vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng có thể sẽ dẫn đến viêm phụ khoa. Vì vậy, chị em nên chú ý những vấn đề này để tránh gây nguy hại cho "cô bé" của mình.

Máu tràn ra bên ngoài: nguyên nhân là do bạn đặt không đúng vị trí, lựa chọn  kích thước quá nhỏ so với vùng kín khiến máu kinh lọt qua khe hở tràn ra ngoài.

Trên đây là một số chia sẻ của các chuyên gia về công dụng cũng như cách sử dụng Cốc nguyệt san. Chị em có thể tham khảo để có cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm hữu hiệu này.

Chị em đang gặp phải các vấn đề về rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, chậm kinh hay các vấn đề bệnh phụ nữ... cần tư vấn và điều trị hãy liên hệ tới Phòng khám phụ khoa Thái Hà số 11 - Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội, hotline 0365.116.117 để được giúp đỡ một cách nhanh nhất! 

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám