Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Những nguyên nhân chảy máu âm đạo ở nữ giới

Những nguyên nhân chảy máu âm đạo ở nữ giới
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Chảy máu âm đạo là gì? Trong âm đạo các ống âm đạo được xếp sát với nhau, khi tới chu kỳ kinh nguyệt máu sẽ dồn về vùng sinh dục làm các cơ quan sinh dục ở đây giãn nở làm các ống âm đạo nở ra làm cho máu ra ngoài được gọi là chảy máu âm đạo.

nguyên nhân chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo hay xuất huyết âm đạo được coi là bình thường nếu đang trong thời gian diễn ra chu kỳ kinh nguyệt, và là bất thường nếu như xuất hiện khi chưa đến kỳ kinh hoặc đến nhưng lượng máu kinh không như những kỳ kinh nguyệt trước đó.

Bài

Nguyên nhân chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo có thể do những nguyên nhân dưới dây

Chảy máu âm đạo được coi là sinh lý bình thường khi

  • Bị xuất huyết giữa chu kỳ kinh nguyệt đó là hiện tượng bình thường các chị em không cần lo lắng bởi đó là hiện tượng rụng trứng.
  • Do các chị em sử dụng các loại thuốc tránh thai hàng ngày cũng như khẩn cấp không đúng liệu trình làm các chị em chảy máu âm đạo trong một số tháng đầu và ở tình trạng nhẹ.

Lý do âm đạo chảy máu bất thường

  • Trong những tháng đầu của thời kỳ mang thai sau khi trứng thị tinh thành công nhưng không vào được tử cung, khi các phôi thai phát triển làm các ống trứng vỡ gây xuất huyết âm đạo.
  • Sảy thai hoặc khi tiến hành phá thai:  bởi tử cung bị tổn thường làm xuất hiện máu chảy cùng với những cơn đau âm ỉ, phá thai còn sót dịch làm tử cung viêm nhiễm đều làm chảy máu âm đạo.
  • Việc mất cân bằng nội tiết tố cũng gây ra chảy máu nhất là giữa hormone estrogen và progesterone.
  • Nhiều chị em để tránh thai sử dụng đặt các dụng cụ tránh thai trong tử cung như đặt vòng  khiến tử cung bị tổn thương dẫn tới xuất huyết do không cẩn thận và đặt không đúng quy trình.
  • Quan hệ tình dục thô bạo cũng gây xuất huyết âm đạo bởi dưới sự kích thích của tình dục làm máu dồn về hệ sinh dục làm các ống âm đạo giãn nở , nếu hành động giao hợp quá mạnh hoặc sử dụng các dụng cụ tình dục thô bạo làm cho vùng kín bị khô và bị tổn thương làm xuất huyết âm đạo.
  • Do hội chứng buồng trứng đa nang làm mất căn bằng nội tiết tố trong cơ thể, khiến cho trứng không thể rụng từ đó dẫn đến hiện tượng chảy máu âm đạo kèm theo đau bụng âm ĩ, kinh nguyệt không đều...
  • Do bị nhiễm trùng ở một số cơ quan như cổ tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, âm đạo cũng gây nên hiện tượng chảy máu âm đạo bất thượng..
  • Có thể do ung thư cổ tử cung, polyp tử cung hoặc u xơ tử cung làm xuất hiện hiện tượng chảy máu âm.
  • -Do khi mang thai:  một số chị em khi mang thai sẽ chảy máu lốm đốm vài giọt đó là  dấu hiệu vô cùng nguy hiểm và cần nên đi khám ngay lập tức.. Đặc biệt hiện tượng chảy máu âm đạo xuất hiện trong 3 tháng đầu khi mang thai hoặc đã đến thời gian chuẩn bị sinh là cực kỳ nguy hiểm, đây có thể là dấu hiệu của việc sinh non, thai chết lưu hoặc  bị viêm nhiễm phụ khoa nghiêm trọng.

Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác gây chảy máu âm đạo mà bạn cũng nên biết như do trong âm đạo có dị vật bất thường, căng thẳng stress, áp lực trong công việc, tập luyện thể dục thể thao ở mức độ cao.

Lời khuyên của bác sĩ: Ngoài việc khám sức khỏe định kỳ, chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý bạn cũng nên  chú ý phòng tránh bệnh như sau

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ  đúng cách và an toàn: tránh việc thụt rửa sâu vào âm đạo gây tổn thương, không nên lạm dụng các dung dịch vệ sinh có nồng độ PH cao..
  • Tránh quan hệ tình dục bừa bãi đối nhất là những người mắc bệnh xã hội.
  • Nên tham khảo ý kiến các bác sỹ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc tránh thai dù hàng ngày hay khẩn cấp cũng như phá thai.
  •  Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe tuy nhiên nên luyện tập một cách điều độ phù với với sức của bản thân.

 

Hy vọng với những chia sẻ về "những nguyên nhân gây chảy máu âm đạo" sẽ giúp chị em nhận biết và phòng tránh bệnh cho mình. Nếu có thắc mắc hoặc cần điều trị về vấn đề này chị em có thể tới phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ tin cậy để điều trị, mọi vấn đề thắc mắc và đóng góp xin vui lòng gửi về số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc click vào tư vấn cùng bác sỹ để được tư vấn cụ thể hơn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám