Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Lý do không nên quan hệ khi mắc viêm âm đạo

Lý do không nên quan hệ khi mắc viêm âm đạo
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 33 lượt đánh giá )

Viêm âm đạo là một trong những nguyên nhân khiến bạn gái tự ti về "cô bé" của mình, đặc biệt trong chuyện chăn gối. Vậy chúng ta có nên quan hệ tình dục khi mắc viêm âm đạo không? hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết này nhé.

viêm âm đạo có nên quan hệ không

Viêm âm đạo thuộc top những căn bệnh phụ khoa phổ biến thường gặp ở chị em phụ nữ, nhất là chị em  phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản và những người đã có quan hệ tình dục. Khi mắc viêm âm đạo, "cô bé" luôn trong tình trạng sưng tấy viêm đỏ, ngứa rát, khí hư tiết ra nhiều có mùi hôi khó chịu., đi tiểu đau buốt, quan hệ đau rát.... Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do vi khuẩn, nấm cadina, trùng roi, song cầu khuẩn tấn công gây viêm nhiễm

Viêm âm đạo không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của chị em mà còn gây bất lợi trong chuyện chăn gối, cảm giác khô rát, mùi hôi bốc ra khiến chị em luôn tự ti về "vùng tam giác" của mình.

 Các yếu tố gây nên viêm âm đạo

có nên quan hệ khi bị viêm âm đạo

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm âm đạo một trong số đó là :

Nội tiết tố trong cơ thể mất cân bằng làm cho các vi khuẩn có sẵn trong âm đạo phát triển và gây bệnh, làm suy giảm các vi khuẩn tự nhiên làm cho nữ giới dễ mắc viêm âm đạo.

Vệ sinh vùng kín không đúng cách như thụt sâu rửa âm đạo cũng như thường xuyên vệ sinh  cũng mà mất cân bằng, xáo trộn gây viêm nhiễm.

Các thủ thuật phẫu thuật tại vùng kín sử dụng các dụng cụ không được vô trùng có thể làm nữa giới dễ mắc bệnh phụ khoa.

Dối loạn tâm lý, căng thẳng kéo dài, tác dụng phụ của thuốc tránh thai… cũng là nguyên nhân gây ra bệnh.

Quan hệ tình dục bừa bãi tần xuất cao , với nhiều người, không sử dụng bao cao su làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý lây qua đường tình dục  trong đó có viêm âm đạo.

Viêm âm đạo có quan hệ được không?

Bị viêm âm đạo có nên quan hệ không? Câu trả lời là không nên bởi viêm niệu đạo nếu không điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm ngược lên các cơ quan bên trên như cổ tử cung, niệu đạo, buồng trứng...Kể cả chị em có dùng các dụng cụ bảo vệ, mới quan hệ đi nữa thì việc quan hệ trong lúc này chỉ khiến bệnh ngày một nặng hơn, chị em cần kiên nhẫn điều trị cho tới khi khỏi bệnh.

Một số lý do cho thấy bạn gái không nên quan hệ khi bị viêm âm đạo

  • Làm cho bệnh trầm trọng hơn, khó điều trị : Khi quan hệ tình dục làm cho các tổn thương do viêm nhiễm gây  ra chưa được chữa khỏi sẽ bị nặng hơn,  vệ sinh không đúng cách hay quan hệ tình dục thô bạo ,việc quan hệ không sử dụng bao cao su tác động lên vết thương khiến vết thương nặng cà gây chảy máu làm điều trị kéo dài hơn.
  • Giảm chất lượng cuộc  yêu: Ảnh hưởng tới cảm xúc trong khi quan hệ, người bệnh bị viêm luôn có cảm giác ngứa rát khó có thể chịu đựng được cuộc yêu một cách trọn vẹn, làm người tình mất hứng thú khó đạt khoái cảm, làm xuất hiện tâm lý tự ti ngại quan hệ tình dục, thậm chí gây nên ám ảnh.
  • Tăng nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình và tái phát: khi bị viêm nhiễm mà vẫn quan hệ thì làm cho các vi khuẩn lây lan sang cơ qua sinh dục của bạn tình. Trong qua trình điều trị khỏi mà quan hệ tình dục không đúng cách sẽ làm cho bệnh tái phát , việc lặp lại nhiều lần như thế bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính làm cho việc điều trị càng khó khăn.

Điều trị viêm âm đạo tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Với cơ sở kỹ thuật hiện đại, đội ngũ y bác sỹ có tay nghề chuyên sâu cùng sự nhiệt tình của  phòng khám để điều trị, rất nhiều bệnh nhân sau khi khám xong chúng tôi đã đưa lên giải pháp điều trị phù hợp để bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh . Áp dụng kỹ thuật OZONE  thủ thuật tiến hành nhanh chóng triệt để, không tác dụng phụ, hiệu quả cao, vì vậy các chị em có thể yên tâm điều trị bệnh và nghỉ ngơi cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Bên cạnh đó, các bác sĩ phòng khám phụ khoa Thái Hà cũng khuyên bạn gái nên :

Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh

Khi đến ngày đèn đỏ, chị em nhớ thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 4 tiếng/lần.

Kiêng quan hệ khi biết mình đang có những biểu hiện của bệnh viêm âm đạo.

Chế độ ăn uống đủ chất, phân bố thời gian nghỉ ngơi làm việc một cách hợp lý.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ, khi có các biểu hiện bất thường cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tham khám và điều trị bệnh sớm.

 

Trên đây các bác sỹ ở phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ về những "Lý do không nên quan hệ tình dục khi bị viêm âm đạo", mọi ý kiến đóng góp có thể đến trực tiếp phòng khám tại 11 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc có thể gửi ý kiến của mình vào hòm thư điện tử  pkthaiha@gmail.com  để lại vào khung chát dưới đây để chúng tôi tư vấn kỹ hơn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám