Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Xuất tinh ngược nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Xuất tinh ngược nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Xuất tinh ngược dòng - một trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn phổ biến ở nam giới. Sau khi “lâm trận” nam giới sẽ chìm đắm trong phút giây thăng hoa khi được phóng tinh ra bên ngoài. Tuy nhiên, khi tinh dịch hoàn toàn biến mất và không có hiện tượng xuất tinh ra bên ngoài không chỉ gây nguy hại cho bản thân nam giới mà còn đe dọa đến hạnh phúc lứa đôi. Vậy "Xuất tinh ngược dòng là gì? Nguyên nhân, biểu hiện bệnh ra sao?", mời bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây

xuất tinh ngược nguyên nhân gây vô sinh

 

Xuất tinh ngược là bệnh gì?

Xuất tinh ngược là tình trạng nam giới phóng tinh nhưng tinh dịch không đi ra ngoài theo đường niệu đạo mà đi ngược vào bàng quang. Thông thường, những người bệnh này liên quan đến bàng quang sẽ dễ gặp phải chứng xuất tinh ngược.

Nhiều nam giới nhầm lẫn biểu hiện nhận biết xuất tinh ngược dòng với tình trạng không xuất tinh và không có tinh dịch. Tốt nhất, ngay khi có dấu hệu bệnh lý nam giới cần thực hiện chuẩn đoán và xét nghiệm chuyên khoa để xác định được bệnh lý và nguyên nhân gây ra bệnh.

Dấu hiệu nhận biết xuất tinh ngược dòng ở nam giới

Theo các chuyên gia, xuất tinh ngược dòng là một dạng rối loạn xuất tinh khiến cho dòng tinh dịch thay vì ra ngoài qua niệu đạo khi phóng tinh lại đi ngược lên bàng quang và ra ngoài sau đó cùng nước tiểu. Cụ thể:

  • Nam giới đã lên đỉnh và có cảm giác phóng tinh nhưng không phát hiện tinh dịch trong âm đạo của nữ giới hay đầu dương vật.
  • Sau khi quan hệ tình dục, nam giới đi tiểu tiện sẽ thấy nước tiểu không có màu trong hay vàng nhạt mà lại vẩn đục vì lẫn tinh dịch.
  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục mà không thấy tinh dịch đọng lại trong bao.
  • Khi quan hệ tình dục không tránh thai trên 1 năm nhưng vẫn chưa có con.

Nguyên nhân xuất tinh ngược dòng ở nam giới

Những nguyên nhân dưới đây được coi là nhân tố chính gây xuất tinh ngược dòng ở nam giới bao gồm:

Tác dụng phụ của thuốc: Xuất tinh ngược dòng có thể là hệ quả của việc sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh cao huyết áp, phì đại tuyến tiền liệt… tác dụng phụ của những loại thuốc này ảnh hưởng đến dây thần kinh kiểm soát liên quan đến xuất tinh.

Mắc bệnh đái tháo đường: Bệnh tiểu đường gây ra những tổn thương tại các nhánh dây thần kinh giao cảm tới cổ bàng quang. Vì vậy, nam giới mắc bệnh có thể sẽ bị xuất tinh ngược dòng, xuất tinh ít hoặc không xuất tinh.

Dị dạng bẩm sinh: Nếu nam giới có niệu đạo và bàng quang bị dị dạng sẽ khiến cho quá trình đóng, mở không theo cơ chế bình thường thì sẽ ảnh hưởng đến việc xuất tinh, gây nên hiện tượng xuất tinh ngược dòng.

Kìm hãm xuất tinh trong thời gian dài: Vì muốn duy trì khả năng quan hệ hoặc tránh thụ thai nên nam giới thường kiềm chế không xuất tinh. Tinh dịch không được xuất tinh ra ngoài sẽ đi ngược lên bàng quang gây xuất tinh ngược dòng

Do phẫu thuật: người bệnh đã từng làm các phẫu thuật như phẫu thuật tuyến tiền liệt, bàng quang, vùng xương chậu, cột sống đĩa đệm… gây tác động trực tiếp đến các dây thần kinh kiểm soát xuất tinh

X​uất tinh ngược dòng có nguy hiểm không

Xuất tinh ngược dòng nếu về lâu dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản của phái mạnh. Cụ thể:

  • Nếu bị xuất tinh ngược dòng sẽ khiến nam giới ít đạt được khoái cảm hơn so với bình thường. Bệnh không được điều trị sớm có thể dẫn đến rối loạn cương dương, ngại quan hệ…
  • Khi đi tiểu thì nam giới sẽ có cảm giác tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra nước tiểu đục vì có chứa nhiều tinh dịch. Bệnh nếu để lâu sẽ gây viêm bàng quang và lây lan sang các vùng lân cận.
  • Một số trường hợp có thể xuất tinh nhưng rất ít và chất lượng tinh trùng không đảm bảo, từ đó làn giảm tỷ lệ thụ thai và thậm chí có thể vô sinh – hiếm muộn.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ chuyên nam khoa về “hiện tượng xuất tinh ngược dòng” ở nam giới. Nếu nhận thấy có biểu hiện nào bất thường cần tư vấn và tìm hiểu về cách điều trị hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám