Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Xuất tinh sớm và cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả

Xuất tinh sớm và cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 61 lượt đánh giá )

Cuộc sống ngày càng bận rộn, áp lực từ nhiều phía cộng thêm những thói quen sinh hoạt không lành mạnh của nam giới khiến cho tỷ lệ người mắc phải các bệnh nam khoa không ngừng gia tăng, trong đó xuất tinh sớm là một trong những bệnh lý có tỷ lệ người mắc bệnh khá cao. Vậy xuất tinh sớm là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh như thế nào? Bài viết dưới đây các chuyên gia Phòng khám Thái Hà sẽ giúp nam giới có thêm kiến thức về chứng xuất tinh sớm, từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

xuất tinh sớm là gì

Bệnh xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng nam giới xuất tinh trong một khoảng thời gian ngắn, không theo chủ định và mong muốn của nam giới khi giao hợp.

Xuất tinh sớm là một chứng bệnh thường gặp và có lẽ là ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời mà không mắc phải chứng xuất tinh sớm ít nhất là một lần. Theo một số liệu thống kê thì có khoảng 20% nam giới mắc phải chứng xuất tinh sớm gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và đời sống tình dục của nam giới.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Nam giới có thể mắc chứng xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải đến những nguyên nhân chính sau:

Yếu tố tâm lý: Khi tâm lý căng thẳng, lo âu kéo dài hoặc sức ép, sự kỳ vọng của bạn tình quá lớn sẽ gây áp lực cho nam giới, từ đó dễ dẫn tới xuất tinh sớm. Hoặc do đây là lần đầu xuất trận nên chưa có kinh nghiệm, ít tiếp xúc với sự kích thích nên trong quá trình giao hợp nam giới thường không làm chủ được quá trình xuất tinh của mình.

Do lạm dụng thủ dâm: Nếu nam giới có thói quen thủ dâm với tần suất lớn cộng thêm việc khi thủ dâm thường có tâm lý lo lắng, sợ người khác phát hiện nên muốn thực hiện thật nhanh thì nguy cơ mắc chứng xuất tinh sớm là rất cao.

Sử dụng bia rượu và các chất kích thích quá nhiều: Việc sử dụng các chất kích thích trong một thời gian dài có thể gây rối loạn chức năng sinh lý khiến nam giới bị xuất tinh sớm, rối loạn cương dương…

Do yếu tố bệnh lý: Những bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt… đều có thể là nguyên nhân gây ra chứng xuất tinh sớm. Ngoài ra chứng dài và hẹp bao quy đầu là tác nhân lớn gây ra hiện tượng này, bởi đây là bệnh lý khiến vùng quy đầu ít hoặc khó tiếp xúc với kích thích, phần nhỏ quy đầu lộ ra sẽ dẫn đến tình trạng mẫn cảm, không thích nghi kịp với sự kích thích. 

Nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân kể trên thì nam giới cũng có thể mắc phải chứng xuất tinh sớm do quan hệ sai tư thế, do hoặc cũng có thể do ít tiếp xúc với nữ giới…

Triệu chứng xuất tinh sớm

Để sớm phát hiện chứng xuất tinh sớm, nam giới có thể dựa vào những triệu chứng sau:

Nam giới vừa quan hệ đã xuất tinh nên không thể kéo dài được cuộc “yêu” (thường thì cuộc “yêu” chỉ kéo dài từ 1 – 3 phút)

Xuất tinh ngay khi dương  vật cho vào âm đạo của nữ giới.

Khi dương vật cho vào âm đạo chỉ được “vài nhịp” đã xuất tinh.

Nam giới mắc chứng xuất tinh sớm nặng thì chỉ cần nghĩ đến những hình ảnh sexy, nhạy cảm hoặc chuyện quan hệ tình dục là đã xuất tinh.

Người mắc chứng xuất tinh sớm thường có tâm trạng xấu hổ, ngại ngùng với bạn tình, giảm hứng thú, không muốn quan hệ tình dục.

Ngoài ra, nam giới mắc chứng xuất tinh sớm còn có những biểu hiện khác như cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng…

Phương pháp điều trị bệnh xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm không chỉ khiến nam giới luôn cảm thấy xấu hổ, ngại ngùng trước bạn tình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục của nam giới. Nếu không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Do vậy, khi nam giới có những biểu hiện xuất tinh sớm thì nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Tùy vào mức độ xuất tinh sớm mà bạn mắc phải, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Cụ thể như:

Điều trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp tâm lý

Yếu tố tâm lý là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng xuất tinh sớm. Do vậy, nam giới cần phải giữ tâm lý ổn định, thoải mái, không nên suy nghĩ quá nhiều và đặc biệt là đừng cố đặt nặng vấn đề thời gian quan hệ để cải thiện chứng xuất tinh sớm.

Đặc biệt, bạn cũng nên tâm sự cho bạn tình để hai người tìm ra cách chữa xuất tinh sớm hiệu quả.

Điều trị xuất tinh sớm khi mắc bệnh lý

Những trường hợp mắc chứng xuất tinh sớm do bệnh lý thì tùy vào bệnh lý cụ thể mà bạn mắc phải bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị hiệu quả cho từng bệnh lý đó. Khi các bệnh lý này được chữa khỏi thì chứng xuất tinh sớm cũng sẽ được khắc phục. 

Hiện nay, Phòng khám nam khoa Thái Hà áp dụng liệu pháp chữa xuất tinh sớm vô cùng hiệu quả là liệu pháp bảo toàn PLISSIT.

- Chữa trị xuất tinh sớm bằng liệu pháp bảo toản PLISSIT:

Đây là phương pháp điều trị hiện đại mà Phòng khám Thái Hà đã và đang áp dụng cho nhiều bệnh nhân. Với sự kết hợp giữa việc trị liệu tâm lý và hiệu chỉnh hành vi, liệu pháp này áp dụng cho những người gặp vấn đề về tâm lý, những người có vấn đề thần kinh - khủng hoảng -  suy nghĩ nhiều, những người gặp trở ngại trong việc sinh hoạt vợ chồng...Liệu pháp phục hồi chức năng sinh dục Plissit giúp người bệnh nhận thức rõ về tình trạng bệnh của mình từ đó đưa ra phương pháp và những kỹ năng trong sinh hoạt tình dục, đưa ra lời khuyên thiết thực giúp người bệnh thay đổi các thói quen xấu, không lành mạnh trong sinh hoạt hằng ngày, xóa hết những yếu tố ảnh hưởng giao thoa để dần phục hồi chức năng sinh dục, lấy lại bản lĩnh phái mạnh

Sử dụng thuốc để điều trị xuất tinh sớm

Thuốc chống và điều trị xuất tinh sớm được chia làm 3 dạng: 

- Thuốc dạng xịt: là các loại thuốc dạng nước xịt, có tác dụng tức thì khi nam giới sử dụng. Tuy vậy, nếu lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ngày càng nặng hơn.

- Thuốc dạng bôi: là các dạng gel bôi có khả năng gây tê nhẹ, giúp dương vật to và dài hơn và tăng thời gian quan hệ.

- Thuốc uống: là những loại thuốc phổ biến và rất đa dạng về chủng loại. Chẳng hạn như thuốc dạng thực phẩm chức năng, thuốc đặc trị, thuốc có nguồn gốc từ thảo dược... Trong đó thuốc có nguồn gốc từ thảo dược đảm bảo và tốt cho sức khỏe của người bệnh hơn.

Lưu ý: Không được tự ý sử dụng thuốc khi không có sự hướng dẫn của các y bác sĩ. Tất cả các loại thuốc trên áp dụng cho từng đối tượng, từng thời gian và thời điểm khác nhau, bởi vậy nếu sử dụng thuốc bừa bãi, thuốc không rõ nguồn gốc sẽ khiến bệnh tình ngày một nặng hơn, nguy hiểm nhất là dẫn đến tình trạng liệt dương, mất khả năng làm cha vĩnh viễn.

Phương pháp điều trị khác

Ngoài các cách điều trị trên, nam giới cũng có thể khắc phục chứng xuất tinh sớm bằng cách thực hiện các bài tập điều trị xuất tinh sớm hiệu quả hoặc dùng những thực phẩm có tác dụng chống xuất tinh sớm như thịt dê, thịt gà, thịt cừu…

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về “Bệnh xuất tinh sớm – Nguyên nhân, triệu chứng và phương pháp điều trị”. Nếu bạn đọc còn điều trị băn khoăn cần được giải đáp xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám