Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Mẹo hay chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Mẹo hay chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 65 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một căn bệnh “khó nói” do những triệu chứng của bệnh xuất hiện ở vùng khó nói nên người mắc bệnh thường có tâm lý xấu hổ, ngại ngùng và rất ngại chia sẻ với người khác. Do đó, điều họ nghĩ đến đầu tiên đó là những bài thuốc dân gian có tác dụng chữa trị bệnh trĩ hiệu quả, một trong số đó là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá. Hãy cùng tham khảo và áp dụng bài thuốc này để làm giảm những triệu chứng khó chịu của bệnh trĩ nhé!

Tác dụng chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại rau quen thuộc trong những bữa ăn của không ít gia đình người Việt. Loại rau này còn có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả, trong đó tác dụng rất tốt của rau diếp cá đó là điều trị bệnh trĩ. Nhiều người mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ đã được chữa khỏi bằng bài thuốc từ rau diếp cá.

chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ đặc tính mát mà rau diếp cá được sử dụng chữa trị chứng táo bón – nguyên nhân gây ra bệnh trĩ rất hiệu quả, từ đó cải thiện căn bệnh “khó nói” này.

Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Để chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá, người bệnh có thể thực hiện theo các cách sau:

Điều trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá qua đường ăn uống

Cách này được thực hiện khá đơn giản mà mỗi người bệnh nên thực hiện hàng ngày. Cụ thể như sau:

- Ăn sống rau diếp cá. Mỗi ngày người bệnh nên ăn sống 1 nắm rau diếp cá đã được rửa sạch, ngâm muối để cải thiện những triệu chứng của bệnh trĩ.

- Xay nhuyễn rau diếp cá thành sinh tố uống mỗi ngày. Ngoài cách ăn sống thì người bệnh có thể dùng rau diếp cá say thành sinh tố uống mỗi ngày. Nước rau diếp cá có tính mát nên rất tốt cho cơ thể, nhất là những trường hợp mắc bệnh trĩ.

Dùng rau diếp cá đắp lên búi trĩ

Cách làm: Sử dụng 50g rau diếp cá tươi rửa sạch với nước muối loãng rồi giã nhỏ. Sau đó, dùng rau diếp cá đã giã nhuyễn đắp lên vùng bị trĩ khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Bạn nên băng lại để cố định rau diếp cá ở vùng bị trĩ.

Mỗi ngày thực hiện 1 lần để bài thuốc phát huy một cách tối đa. Tuy nhiên, trước khi đắp lá diếp cá thì bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho vùng bị trĩ bằng nước muối loãng và lau khô bằng khăn mềm để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Xông hơi bằng nước rau diếp cá

Nếu người bệnh có biểu hiện sưng tấy, đau ngứa, khó chịu thì có thể sử dụng rau diếp cá để xông hơi.

Cách làm: Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng rau diếp cá rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi. Sau đó, đổ nước ra bô rồi ngồi xông hơi khoảng 15 – 20 phút. Trước khi xông, người bệnh cũng cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn. Khi nước nguội thì bạn có thể dùng nước để rửa hậu môn

Với 3 cách chữa trị từ rau diếp cá trên sẽ giúp người bệnh sớm thoát khỏi căn bệnh “khó nói” này. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần phải kiên trì áp dụng các biện pháp này trong một thời gian dài để có hiệu quả tối đa.

Lưu ý: Nếu bạn đã áp dụng các phương pháp trên mà không thấy có hiệu quả thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Hy vọng rằng với “Mẹo chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá" mà các chuyên gia Phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp người bệnh cải thiện bệnh tình. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn đọc có thể gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn miễn phí.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám