Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Polyp hậu môn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Polyp hậu môn là bệnh gì? Có nguy hiểm không?
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 33 lượt đánh giá )

"Chào các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà, tuần trước tôi đi khám tổng quát sức khỏe trước hôn nhân, các xét nghiệm khác của tôi bình thường nhưng bác sỹ phát hiện tôi có một cục thịt thừa hình Polyp ở hậu môn, khiến tôi vô cùng lo lắng. Vậy các bác sỹ phòng khám Thái Hà xin cho tôi biết tôi bị bệnh gì? Liệu có nguy hiểm tác hại gì không cũng như các biện pháp giúp tôi cũng như các độc giả khác phòng tránh bệnh. Tôi xin cảm ơn” Anh Hòa – 29 tuổi ( Hà Nội).

bệnh polyp hậu môn

Phòng khám đa khoa Thái Hà xin cảm ơn anh Hòa đã quan tâm và gửi câu hỏi tới cho phòng khám, phòng khám xin trả lời câu hỏi thắc mắc của bạn cũng như vấn đề quan tâm của rất nhiều bạn đọc.

Theo như câu hỏi của bạn, chắc chắn bạn đã mắc poly hậu môn, để biết bệnh có nguy hiểm hay không cũng như các cách phòng tránh để không mắc bệnh poly hậu môn cho anh cũng như các bạn đọc khác vì vậy phòng khám hy vọng các bạn theo dõi bài viết.

Polyp hậu môn là gì?

Poly hậu môn là một trong những căn bệnh thuộc về hậu môn – trực tràng, là hiện tượng lớp niêm mạc hậu môn tăng trưởng quá mức làm xuất hiện các khối u thịt thừa, các u nhú xuất hiện rất gần hậu môn khi chúng phát triển sẽ sa ra ngoài nhiều người lầm tưởng là bệnh trĩ hay các bệnh khác, tuy nhiên đối với bệnh poly hậu môn thì các u nhú có cuống.

polyp hậu môn có nguy hiểm không

Bệnh Poly hậu môn do nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, những chủ yếu là do di truyền từ cha mẹ sang con bởi cha mẹ không điều trị dứt điểm sẽ di truyền sang cho con cái, tuy nhiên có một số trường hợp ba mẹ không mắc bệnh mà con mắc bệnh là do bị biến dị gen.

Chế độ ăn uống không khoa học thường thuyên sử dụng chất kích thích khiến bệnh nhân dễ bị táo bón, gây tổn thương hậu môn mỗi làn đào thải chất thải ra ngoài, các tĩnh mạch hậu môn bị tắc quá mức làm cho việc lưu thông máu đến các bộ phận bị cản trở, hay quan hệ bằng hậu môn đều khiến hậu môn bị tổn thương.

Khi mắc bệnh Poly hậu môn bệnh nhân sẽ có một số biểu hiện như sau: đại tiện ra máu, sa trực tràng khi các khối poly to ra khiến niêm mạc ruột sa ra ngoài, bệnh nhân sẽ thấy khó chịu vùng bụng, hay bị đau bụng, người mệt mỏi….

Polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh Polyp hậu môn tuy là bệnh lành tính song nếu không được chưa trị sớm sẽ dẫn đến một số tác hại nghiêm trọng như:

  • Chảy máu dẫn đến thiếu máu: Đại tiện ra máu với lượng máu khá ít, đau nhẹ là triệu chứng lâm sàng chủ yếu ở polyp trực tràng. Nếu như polyp sa xuống khi đại tiện thì thể tích polyp khá to, vị trí thấp có thể xuất hiện đại tiện kèm theo máu khá nhiều chứ máu không thành giọt hay tia như bệnh trĩ ngoại.
  • Gây kích thích đường ruột: Xuất hiện các triệu chứng kích thích đường ruột như khó chịu ở tại vùng bụng, tiêu chảy, đại tiện ra máu, cảm giác mót và nặng…
  • Sa trực tràng: Polyp hậu môn với kích thước lớn sẽ kéo niêm mạc ruột tách khỏi các cơ, đường ruột bị kích thích làm cho niêm mạc bị thả lỏng cũng như trực tràng bị sa xuống.
  • Ung thư hậu môn: Polyp hậu môn không được điều trị sớm và chữa dứt điểm, lâu chữa có thể chuyển thành ung thư.
  • Tăng khả năng di truyền: bệnh có thể sẽ bị di truyền nếu người bệnh không chữa trị dứt điểm, khiến trẻ dễ bị gặp vấn đề về đường tiêu hóa, gây chảy máu… nguy hiểm tính mạng trẻ nhỏ.
  • Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày: luôn có cảm giác đau buốt khi đi vệ sinh khiến sinh hoạt hàng ngày, công việc, tâm lý bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, bệnh sẽ có thể làm cho vùng hậu môn bị viêm nhiễm, lâu dần sẽ hình thành bệnh apxe hậu môn, rò hậu môn,…

Bệnh nếu như được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ rất nhanh khỏi và tiết kiệm chi phí. Nếu như bệnh phát hiện muộn thì chỉ có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp tiểu phẫu cắt bỏ khối u.

Tìm hiểu

Cách phòng tránh bệnh Poly hậu môn

Chế độ ăn uống khoa học giúp cho việc tiêu hóa thuân lợi hơn tránh gây tác hại cho hậu môn, bạn nên tránh những đồ ăn nhanh cò nhiều dầu mỡ nhất là những đồ chiên xào, các thực phẩm có tính cay nóng và các đồ uống có cồn nhứ rượu bia, nên ăn nhiều rau xanh hoa quả.

Sinh hoạt điều độ tránh ăn uống nghỉ ngơi thất thường, giảm sức đề kháng rối loạn nội tiết tố , tránh làm việc quá sức, thức quá khuya hay ngủ không đủ sức, việc quan hệ tình dục bằng đường hậu môn hay việc vệ sinh hậu môn không đúng cách cũng làm hậu môn tổn thương.

Tập luyện thể dục thể thao một cách thường xuyên và điều độ phù hợp với bản thân không chỉ nâng cao sức khỏe hệ miễn dịch còn giúp điều trị cũng như điều trị các bệnh về hậu môn rất tốt.

Tinh thần lạc quan thoải mái giúp hạn chế sự tích tụ acid trong đường ruột gây nên các bệnh về đường tiêu hóa cũng như bệnh poly hậu môn.

Khám sức khỏe định kỳ từ 3-6 tháng một lần nhất là đối với các gia đình có tiền sử mắc các bệnh về hậu môn.

Anh Hòa thân mến! Hy vọng với những chia sẻ của các bác sỹ Thái Hà đã giúp anh hiểu rõ hơn về bệnh mình đang mắc phải, mọi thắc mắc hoặc anh muốn điều trị dứt điểm bệnh Polyp hậu môn mà anh mắc phải anh có thể đến phòng khám đa khoa Thái Hà địa chi vàng điều trị các vấn đề về hậu môn trong đó có bệnh poly hậu môn, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân với các phương pháp điều trị tiên tiến như PPH – HCPT an toàn không đau, không tái phát tiết kiệm chi phí và thời gian.

Mọi thắc mắc vui lòng gửi về số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội hoặc gọi tới số điện thoại 0365.116.117 để được các chuyên gia phòng khám chúng tôi tư vấn cụ thể.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám