Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Chia sẻ cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay

Chia sẻ cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất hiện nay
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 43 lượt đánh giá )

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý khá phổ biến hiện nay. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn tới tâm sinh lý của người bệnh. Nguy hiểm hơn, nếu bệnh không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, nghẹt búi trĩ… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, việc tìm các biện pháp chữa trĩ là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thái Hà về Những phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

Những phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất

Trước tiên, bệnh hình thành do các đám rối tĩnh mạch ở vùng hậu môn – trực tràng bị căng giãn, phình to quá mức từ đó dễ sinh ra búi trĩ. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học dẫn đến táo bón kéo dài là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ.

cách chữa bệnh trĩ

Trĩ thường khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống hàng ngày. Nếu để bệnh kéo dài thì sức khỏe người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bệnh có thể gây mất máu kéo dài, thiếu máu, thậm chí có thể biến chứng thành ung thư. Do vậy, nếu bạn phát hiện mình có những triệu chứng của bệnh thì nên đi điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Những phương pháp điều trị 

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa trĩ hiệu quả như:

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Đây là bài thuốc chữa trị được rất nhiều người tham khảo và áp dụng. Bằng việc ăn sống rau diếp cá hoặc uống sinh tố bằng rau diếp cá cũng giúp cho những triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.

trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng lá diếp cá nấu với nước rồi dùng nước đấy đun sôi để xông hậu môn. Khi nước nguội thì bạn có thể dùng để rửa hậu môn còn bã lá diếp cá thì có thể dùng để đáp hậu môn.

Cách điều trị trĩ bằng lá thiên lý

chữa trĩ bằng hoa thiên lý

Người mắc bệnh trĩ có thể sử dụng 100g lá thiên lý rửa sạch rồi giã nhuyễn với 5g muối ăn. Sau đó, bạn cho thêm khoảng 30ml nước lọc qua vải màn rồi dùng bông tẩm vào nước lá thiên lý đã lọc, đáp lêm vùng bị trĩ. Mỗi ngày bạn nên áp dụng 1 – 2 lần để có hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng đu đủ xanh

chữa trĩ bằng đu đủ xanh

Khi xuất hiện dấu hiệu bệnh, người bệnh có thể sử dụng đu đủ xanh, nhiều nhựa. Khi đến giờ đi ngủ thì bạn bổ đôi quả đu đủ xanh ra rồi buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân và để như vậy qua đêm. Nhựa đu đủ sẽ  có tác dụng làm co mạch búi trĩ.

Ngoài những bài thuốc kể trên, người mắc bệnh cũng có thể áp dụng các bài thuốc dân gian khác như quả sung, cây lá bỏng…. để làm giảm những triệu chứng của bệnh.

Tuy nhiên, cách trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian này chỉ phù hợp với những trường hợp bệnh còn nhẹ. Đối với những trường hợp người bệnh ở cấp độ nặng thì các điều trị này hầu như không mang lại hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

Phương pháp này thường được chỉ định cho những trường hợp mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu của bệnh khi các búi trĩ còn nhỏ, máu chảy ra khi đi đại tiện còn ít.

Bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng các loại thuốc uống dạng viên nén hoặc viên nang có tác dụng giảm đau và giảm viêm hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh cũng cần sử dụng kết hợp các kem mỡ bôi ngoài hay thuốc đặt hậu môn để có tác dụng giảm co thắt búi trĩ, kháng viêm và nhuận tràng hiệu quả. Cụ thể:

  • Thuốc uống: Các loại thuốc uống thường chứa các chất vitamin P (Rutin) và Flavonoid (chất chiết xuất từ thực vật). Thuốc uống có tác dụng tăng độ chắc cho thành tĩnh mạch, tăng khả năng thẩm thấu và giúp giảm phù nề, sưng tấy.
  • Thuốc bôi: Người bệnh có thể sử dụng thuốc mỡ bôi lên vùng hậu môn bị tổn thương. Trước khi bôi, bạn nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, ngâm trong nước ấm khoảng 15 phút. Thuốc bôi có tác dụng giảm ngứa, giảm đau và chống viêm, sát trùng.
  • Thuốc đặt hậu môn: Bên cạnh thuốc uống và thuốc bôi, người bệnh cũng có thể sử dụng thuốc đặt hậu môn để làm giảm  những triệu chứng bệnh.

Tuy nhiên, người bệnh cần phải sử dụng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ để việc điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất. Người bệnh tuyệt đối không được sử dụng thuốc bừa bãi khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn.

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp ngoại khoa

Những trường hợp mắc bệnh ở giai đoạn nặng hoặc đã điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian, phương pháp nội khoa nhưng không mang lại hiệu quả thì phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Khi đó, người bệnh cần phải thực hiện chích xơ, thắt búi trĩ bằng vòng cao su, đốt búi trĩ bằng tia hồng ngoại… Tuy nhiên, các phương pháp này thường gây nhiều đau đớn cho người bệnh và có thể không chữa được dứt điểm được bệnh.

Thế nhưng, người bệnh không cần phải quá lo lắng bởi hiện nay bệnh trĩ có thể được điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT. Đây là những kỹ thuật điều trị bệnh hiệu quả cao hiện nay.

chữa trị bệnh trị

Phương pháp này được thực hiện ở ngay dưới đường lược, nơi có ít dây thần kinh cảm giác nên người bệnh gần như không có cảm giác đau đớn. Bên cạnh đó, việc điều trị bằng phương pháp này có nhiều ưu điểm như điều trị bệnh an toàn, thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, người bệnh mau phục hồi, chữa trị bệnh dứt điểm.

Hiện phương pháp này đang được áp dụng thành công tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Với việc áp dụng phương pháp này, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp mắc bệnh trĩ và nhận được những phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về “Những phương pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám