Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Thủ thuật vá màng trinh như thế nào? Sau khi vá cần làm gì?

Thủ thuật vá màng trinh như thế nào? Sau khi vá màng trinh cần làm gì?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 21 lượt đánh giá )

Màng trinh là lớp màng mỏng cách cửa âm đạo khoảng 2-3 cm là tấm cửa giúp máu lưu thông ra ngoài,  nhiều người coi màng trinh đó là tiêu chuẩn của sự đánh giá sự trong trắng của người con gái. Tuy nhiên nhiều lý do làm cho màng kinh bị rách khiến các chị em luôn lo lắng sợ bạn tình mình phát hiện nên muốn vá màng trinh, tìm lại sự tự tin cho mình. Vì vậy các bác sỹ phòng khám đa khoa Thái Hà xin giới thiệu tới bạn đọc thủ thuật vá màng trinh cũng như những lưu ý sau khi vá màng trinh cần phải làm gì.

vá màng trinh như thế nào

Quy trình vá màng trinh không đau

Vá màng trinh là thủ thuật sử dụng chỉ để khâu lại những vết rách của màng trinh cũ khôi phục nó trở về nguyên vẹn như ban đầu giúp các chị em bảo vệ hạnh phúc như mình mong muốn.

Vì thực hiện ở chỗ nhạy cảm nên cần những bác sỹ có tay nghề cao có nhiều năm kinh nghiệm để thực hiện thủ thuật với các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Kiểm tra tình trạng màng trinh

Kiểm tra ban đầu vùng kín trước khi thực hiện thủ thuật vá màng trinh  đây là công đoạn bắt buộc phải tiến hành để nắm được sức khỏe của các chị em, kiểm tra xem các chị em có mắc bệnh viêm phụ khoa không để điều trị song song khi vá màng trinh, nhiều bệnh phải điều trị riêng biệt, từ đó sẽ tư vấn cho các chị em cách vá màng trinh cũng như chi phí và điều kiện để thực hiện ca tiểu phẫu.

  • Nếu trong trường hợp bệnh nhân có sử dụng các thuốc có chứa thành phần aspirin các bác sỹ sẽ dời thời gian phẫu thuật bởi nó làm máu khó đông dễ mất máu khi làm tiểu phẫu.
  • Thực hiện tiểu phẫu thường được tiến hành sau khi sạch kinh 3 ngày hoặc trước 10 ngày của chu kỳ kinh tiếp theo.

Bước 2: Thực hiện  công cụ  chuẩn bị cho thủ thuật vá màng trinh

Trong bước này các trang thiết bị, dụng cụ y tế, phòng vô trùng cần thiết cho quá trình thực hiện thủ thuật sẽ được tiệt trùng, các bác sỹ sẽ vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau đó ổn định tâm lý cho bệnh nhân, tiến hành gây tê để giảm bớt đau đớn cho bệnh nhân.

Bước 3: Tiến hành thực hiện tiểu phẫu vá màng trinh

  • Sau khi chuẩn bị xong các dụng cụ thì các bác sỹ sẽ tiến hành cá màng trinh, sử dụng các kẹp kéo các màng trinh đã rách, sử dụng chỉ tiêu cực khâu lại mang trinh cần sự tỷ mị cẩn thận và nhanh chóng và không tổn thương đến vùng kín.
  • Kỹ thuật vá màng trinh được phòng khám đa khoa Thái Hà sử dụng công nghệ xâm lấm tối thiểu dùng để phẫu thuật trong vòng 20-30 phút và sử dụng chỉ tự tiêu không cần tháo chỉ giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm
  •  Kỹ thuật này có tỉ lệ thành công cao, không cần tháo chỉ, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm, giảm cảm giác đau đớn hay khó chịu.

thủ thuật vá màng trinh

Hình minh họa: Trước và sau khi vá màng trinh

Bước 4: Hậu phẫu

Sau khi  kết thúc xong tiểu phẫu  bác sỹ sẽ tiến hành sát trùng  vùng kín tránh bị viêm nhiễm. Bệnh nhân sẽ nghỉ ngơi ở phòng phục hồi sức khỏe để bác sỹ có thể kiểm tra mạch, nhiệt độ và huyết áp  bệnh nhân có thể xuất viện về nhà. Để cho bệnh nhân nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như giảm đau các bác sỹ sẽ kê một số thuốc giảm đau, chống viêm để về nhà kết hợp với chế độ ăn uống nghỉ ngơi và vệ sinh sạch sẽ.

Sau khi vá màng trinh phải làm gì?

Bởi màng trinh rất mỏng khi vá xong các chị em cần chú ý như sau:

Hạn chế vận động mạnh: các bạn gái nên vận động nhẹ nhàng không nên chạy nhảy, vận động mạnh, chú ý lên xuống cầu thang, tránh đi giầy cao gót… bởi màng trinh sau khi vá chưa lành lặn rất có thể rách trở lại, bạn  có thể đi lại nhẹ nhàng.

Kiêng quan hệ từ 2 - 3 tháng: do lớp niêm mạc màng trinh mới vá chưa phục hồi hoàn toàn nên cần thời gian  tái tạo vì vậy chị em nên kiêng giao hợp đảm bảo an toàn, kiêng càng lâu được càng tốt chị em nha.

Vệ sinh vùng kín đúng cách: Giữ gìn vệ sinh vùng kín bằng cách vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng nước sạch, bôi thuốc vùng kín theo hướng dẫn của bác sĩ. Không được thụt sâu vào vùng kín để đảm bảo màng trinh không bị rách gây ra các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Ngoài ra,  không  được tự ý dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ, khi vệ sinh nên nhẹ nhàng, nên mặc đồ lót rộng rãi và thoáng mát, thường  xuyên thay băng vệ sinh khi đến kinh nguyệt và giữ vệ sinh đúng cách .

Theo dõi quá trình phục hồi sau khi vá:  Tái khám phụ khoa để theo dõi độ tái tạo phục hồi của lớp màng trinh mới, tuyệt đối không được tự khám nên đến cơ sở khám phụ khoa uy tín để thăm khám. Việc khám thường xuyên để các chị em theo dõi tiến độ và kiểm tra xem có có vấn đề viêm nhiễm không.

 

Phòng khám đa khoa Thái Hà là điạ chỉ vá màng trinh uy tín cho các chị em muốn hàn gắn và giữ vững hạnh phúc gia đình với hệ thống trang thiết bị cơ sở sở hiện đại và đạt chuẩn quốc tế. Đội ngũ bác sỹ có nhiều năm kinh tay nghề cao, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên hàng đầu đã nhận được sự tin tưởng của hàng ngàn bệnh nhân chữa bệnh thành công.

Mọi vấn đề thắc mắc và đóng góp vui lòng gửi về số điện thoại 0365.116.117 hoặc click tư vấn cùng bác sỹ để được tư vấn cụ thể.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám