Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Những điều bạn nên biết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những điều bạn nên biết về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 32 lượt đánh giá )

Theo thống kê có đến 30% phụ nữ đã qua sinh nở hay ít nhất đã qua quan hệ tình dục mắc các bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở nữ giới. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số câu hỏi về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung qua bài viết này.

viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng bị tổn thương nhưng ở dạng lành tính khi các tế bào tuyến ở vị trí bên trong ống tử cung phát triển ra bên ngoài. Sau khi phát triển, những tế bào này sẽ xâm lấn ra mặt ngoài của tử cung và dẫn đến bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Nguyên nhân chính gây bệnh có thể là do quá trình vệ sinh của nữ giới như vệ sinh âm đạo nhiều lần, dùng dung dịch tẩy rửa mạnh rửa âm đạo, âm hộ gây viêm nhiễm phụ khoa nói chung, bệnh viêm lộ tuyến ở cổ tử cung nói riêng. Ngoài ra, tình trạng phá thai, đặt vòng tránh thai, quan hệ tình dục thô bạo cũng là nguyên nhân gây viêm lộ tuyến.

Dấu hiệu nhận biết: khí hư ra nhiều, chảy máu âm đạo,  ra máu khi quan hệ, tiểu nhiều tiểu rắt liên tục

Những vấn đề xoay quanh về bệnh viêm lộ tuyến

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại những biến chứng nguy hiểm, đối với sức khỏe. Cụ thể:

  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, học tập. Tình trạng ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, tính chất khí hư có dạng đặc dính màu trắng đục, đau khi quan hệ.
  • Ảnh hưởng đến đời sống gối chăn: với những triệu chứng khó chịu chị em thường ngại ngùng khi gần gũi bạn tình, tự ti, lo lắng thậm chí là sợ quan hệ, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình.

  • Nguy cơ ung thư: là tổn thương lành tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời sẽ tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển, gây nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.
  • Vô sinh - hiếm muộn: tình trạng khí hư ra nhiều là một trong những tác nhân cản trở tinh trùng gặp trứng gây khó thụ thai ở nữ giới  gây nên tình trạng vô sinh – hiếm muộn.
  • Tắc vòi trứng: Bệnh nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến cho vi khuẩn lây lan gây viêm nhiễm như viêm tắc vòi trứng, viêm phần phụ… làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có quan hệ được không?

Theo các chuyên gia, khi chị em mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ngừng quan hệ tình dục. Cụ thể:

  • Khi mắc bệnh mà chị em vẫn quan hệ sẽ khiến cho nữ giới bị đau đớn, không đạt được khoái cảm và lâu dần có thể dẫn đến lãnh cảm sợ quan hệ.
  • Quan hệ sẽ làm cho vết thương ở cổ tử cung trở nên nghiêm trọng và bị trầy xước dẫn đến nguy cơ chảy máu âm đạo.
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công vào các lớp biêu mô và dẫn đến hoại cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những tình trạng tế bào phát triển ra ngoài và xâm chiếm mặt ngoài của cổ tử cung. Các tế bào lộ ra ngoài và dịch tiết âm đạo nằm dưới các tế bào của chị em thường hay có tăng tiết dịch vùng kín gây ra viêm nhiễm. Vì thế để đảm bảo sức khỏe của bản thân thì khi phát hiện những dấu hiệu không bình thường thì chị em nên đến phòng khám chuyên khoa để được thăm khám để tìm ra cách điều trị hiệu quả.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được hình thành bởi sự tấn công của vi khuẩn tạo ra các ổ viêm và hoàn toàn có khả năng lây bệnh.

  • Lây qua đường tình dục: Bình thường bệnh không thể lây nhiễm nhưng khi có quan hệ tình dục vi khuẩn có thể lây lan sang bạn tình và dẫn đến một số chứng bệnh nam khoa nguy hiểm khác.
  • Lây từ mẹ sang con: Chị em khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung khi trong quá trình sinh nở vi khuẩn có thể dễ dàng tấn công sang thai nhi, đồng thời có thể tăng bội nhiễm cổ tử cung.

Lưu ý: Bệnh không phải lây truyền từ người này qua người khác qua đường tình dục. Nhưng khi có mầm bệnh có trong sinh dục âm đạo và máu thì quan hệ tình dục bệnh có thể lây qua các vết xước, các vết thương hở. Vì vậy, khi chưa điều trị bệnh thì bạn không nên quan hệ hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

 

Hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được tư vấn giải đáp thắc mắc và được thăm khám chữa bệnh kịp thời. Các bác sĩ phòng khám Thái Hà luôn là người bạn đồng hành cũng sức khỏe của bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám