Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Điểm danh các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới

Điểm danh các bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới
Điểm trung bình: 8.9 / 10 ( 52 lượt đánh giá )

Nam giới thường hay chủ quan hoặc ít quan tâm tới sức khỏe của mình. Chính vì thế, khi thấy có những dấu hiệu bất thường hoặc có những biểu hiện của các bệnh nam khoa, các đấng mày râu thường chủ quan không đi khám chữa dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản sau này. Tìm hiểu và nắm rõ những bệnh nam khoa thường gặp sẽ giúp nam giới có biện pháp phòng tránh cũng như điều trị kịp thời nếu không may mắc phải.

bệnh nam khoa thường gặp

Các bệnh phụ khoa nam phổ biến

Theo các chuyên gia nam khoa Phòng khám Thái Hà, các bệnh lý nam khoa mà nam giới thường hay mắc phải có thể kể đến như:

1. Bệnh lý về bao quy đầu

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao phủ bên ngoài quy đầu dương vật. Các bệnh về bao quy đầu mà nam giới thường mắc phải là: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm bao quy đầu.

bệnh lý bao quy đầu

Trong đó:

Dài bao quy đầu: Là hiện tượng quy đầu không thể lộn ra hết kể cả khi nam giới dùng tay kéo xuống hoặc khi dương vật cương cứng

Hẹp bao quy đầu: Là hiện tượng quy đầu chỉ lộ một phần khi dương vật cương cứng. Hẹp bao quy đầu có thể dẫn đến tình trạng nghẹt bao quy đầu khi nam giới kéo ngược da bao quy đầu nhưng không thể kéo bao quy đầu trở về bình thường được.

Viêm bao quy đầu: Là hiện tượng da bao quy đầu bị viêm nhiễm, sưng, tấy đỏ kèm theo cả triệu chứng đau rát. Trường hợp nặng thì người bệnh có thể thấy những vết lở loét, mủ trắng và mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu chủ yếu là do nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu mà không vệ sinh sạch sẽ hoặc khi có quan hệ tình dục không an toàn. Viêm bao quy đầu có thể dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn…

2. Bệnh lý về tinh hoàn

Tinh hoàn là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời đây cũng là bộ phận tiết ra hormone sinh dục nam.

Bệnh nam khoa thường gặp liên quan đến tinh hoàn thường là: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn…

bệnh lý tinh hoàn

Viêm tinh hoàn:

Viêm tinh hoàn là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở tinh hoàn. Nguyên nhân gây viêm nhiễm chủ yếu là do biến chứng quai bị hoặc do nhiễm khuẩn qua đường tình dục. 

Khi mắc bệnh viêm tinh hoàn, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như sốt cao, tinh hoàn bị đau nhức, sưng tấy, da bìu bị phù nề, tấy đỏ…

Bệnh viêm tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời thì có thể dẫn đến teo tinh hoàn, chức năng sinh lý của nam giới bị suy giảm, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh.

Viêm mào tinh hoàn:

Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng nhiễm khuẩn ống cuộn ở mặt sau của tinh hoàn. Nam giới có thể bị viêm nhiễm do những nguyên nhân như quan hệ tình dục quá thô bạo, không an toàn; do ảnh hưởng của các thủ thuật ngoại khoa hoặc do nhiễm khuẩn đường sinh dục, nhiễm khuẩn đường tiết niệu…

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm mào tinh hoàn là tinh hoàn đau, cứng, mào tinh hoàn to, da bìu bị phù nề…

Bệnh viêm mào tinh hoàn kéo dài có thể khiến cho tinh hoàn bị teo nhỏ, apxe bìu, làm suy giảm chức năng sinh sản, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn. Do đó, bệnh cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

3. Bệnh lý về tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới. Đây là tuyến nằm dưới bàng quang, nối giữa niệu đạo. Các bệnh lý về tuyến tiền liệt mà nam giới thường mắc phải là phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt…

Phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt (u xơ tuyến tiền liệt) là hiện tượng tuyến tiền liệt bị phì đại, gia tăng kích thước gây chèn ép niệu đạo. Bệnh lý này thường gặp ở những nam giới tuổi trung niên hoặc cao tuổi.

bệnh tuyến tiền liệt

Hình minh họa: Tăng sinh tuyến tiền liệt hay u xơ, phì đại tuyến tiền liệt

Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ có những triệu chứng như: tiểu khó, tiểu rắt, tiểu ngắt quãng, luôn có cảm giác muốn đi tiểu, nước tiểu không hết… Những triệu chứng này gây không ít phiền toái và rắc rối cho nam giới.

Phì đại tuyến tiền liệt kéo dài có thể dẫn đến bí tiểu cấp tính, nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi bàng quang, thậm chí có thể gây tổn thương đến thận.

Viêm tuyến tiền liệt

Là hiện tượng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm mà nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm khuẩn sinh dục và nhiễm khuẩn đường tiết niệu.

Bệnh có thể xảy ra ở nam giới thuộc mọi lứa tuổi khác nhau, từ trẻ cho tới già. Triệu chứng điển hình khi mắc bệnh là tiểu đau buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần kèm theo cảm giác sốt, mệt mỏi…

4. Rối loạn chức năng sinh dục

Một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới đó là những bệnh liên quan đến chức năng sinh dục, cụ thể các bệnh lý đó là:

 

rối loạn chức năng sinh dục

Yếu sinh lý, xuất tinh sớm

Yếu sinh lý: là tình trạng dương vật không đủ cương cứng hay cương cứng không đủ, không giữ được lâu khi quan hệ dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm làm mất cảm giác hưng phấn trong cuộc yêu.

Xuất tinh sớm: là hiện tượng nam giới xuất tinh sớm không theo chủ định hoặc nam giới không thể kiểm soát được thời gian xuất tinh.

Có thể nói là nam giới thì hầu như ai cũng có thể mắc phải chứng xuất tinh sớm ít nhất một lần. Chứng bệnh này kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Do đó, nam giới cần phải thăm khám và điều trị sớm để tránh những hệ quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Rối loạn cương dương, liệt dương

Rối loạn cương dương là hiện tượng dương vật không đủ khả năng cương cứng dẫn đến liệt dương (đây là tình trạng nặng nhất), không thể duy trì được khả năng cương cứng làm cho dương vật khó hoặc không thể đi được vào âm đạo.

Nguyên nhân gây ra liệt dương có thể là do yếu tố tâm lý hoặc cũng có thể do tác dụng phụ của thuốc, do bệnh tật…

Chứng liệt dương khiến nam giới cảm thấy mặc cảm, tự ti với bạn tình. Lâu dần có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và hạnh phúc gia đình.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà về “Những bệnh nam khoa thường gặp ở nam giới”. Nếu bạn đọc còn điều gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm về các bệnh nam khoa thì hãy gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí. 

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám