Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Chữa chứng tiểu nhiều lần bằng bài thuốc dân gian

Chữa chứng tiểu nhiều lần bằng bài thuốc dân gian
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 23 lượt đánh giá )

Đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể là biểu hiện sinh lý bình thường nhưng cũng có khả năng là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm. Bệnh nhân khi bị đi tiểu nhiều lần thường tìm đến những bài thuốc dân gian có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Một trong số đó là bài thuốc dân gian chữa đi tiểu nhiều lần bằng giá đỗ xanh, rau ngô, đậu đỏ,…

chữa đi tiểu nhiều bằng bài thuốc dân gian

Tại sao đi tiểu nhiều lần

Bình thường số lần đi tiểu của một người khỏe mạnh thường di 8 lần/ ngày, nếu bạn đi tiểu nhiều hơn so với số lần trung bình trên thì bạn đang mắc bệnh tiểu nhiều.

Đi tiểu nhiều lần trong ngày là biểu hiện sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là biểu hiện bệnh lý. Nó không chỉ gây ra nhiều rắc rối phiền toái đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh

Một số nguyên nhân gây bệnh thường gặp:

Thói quen hàng ngày: Uống quá nhiều nước dẫn đến tình trạng dư thừa và tự đào thải hay thói quen dùng chất kích thích như bia, rượu, cà phê cũng là tác nhân gây đi tiểu nhiều lần.

Viêm nhiễm đường tiểu: Khi đường tiểu dính nhiễm khuẩn do siêu vi khuẩn xâm nhập vào sẽ dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu; đường tiểu bị viêm gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như tiểu tiện đau, rát, đái ra máu hoặc mủ.

Về bệnh lý: Các bệnh lý liên quan đến hệ bài tiết, đường tiết niệu cũng sẽ dẫn đến hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Bệnh tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt lâu ngày sẽ gây ra dấu hiệu đi tiểu nhiều lần, tiểu tiện rắt, đau vùng xương chậu…

Một số bài thuốc dân gian chữa bệnh đi tiểu nhiều lần

Tiểu nhiều do nhiều nguyên nhân gây nên,do đó bệnh nhân khi mắc phải triệu chứng này nên đi gặp bác sĩ. bệnh nên gặp bác sĩ để có biện pháp điều trị phù hợp. Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng bài thuốc dân gian giúp chữa chứng đi tiểu nhiều lần như sau:

Chữa tiểu nhiều bằng giá đỗ xanh

Nguyên liệu: 500g giá đỗ xanh, 500g đường trắng

Cách làm: Lấy nước luộc giá đỗ pha với đường chia làm nhiều lần trong ngày để uống. Tốt nhất là uống một ngày 5 -6 lần. Bài thuốc này không chỉ trị được bệnh đi tiểu nhiều lần mà còn có thể trị được bệnh tiểu rắt.

Giá đỗ tác dụng rất tốt với sức khỏe của người bệnh, giúp thanh nhiệt, chống độc và chống nhiễm khuẩn rất hiệu quả.

Râu ngô và kim tiền thảo

Nguyên liệu: 30g râu ngô tươi, 30g kim tiền thảo

Cách làm: Nấu râu ngô và kim tiền thảo thành nước để uống hàng ngày thay cho nước lọc và trà. Cách này hiệu quả với người bệnh sỏi thận ở đường niệu đạo, chữa bệnh đi tiểu nhiều lần, chữa tiểu buốt do bệnh sỏi thận ở đường tiết niệu gây ra.

Râu ngô được biết đến là một thảo mộc thiên nhiên có tác dụng trong việc chữa các bệnh về thận như viêm thận, viêm nhiễm bàng quang, sỏi tiết niệu,…

Đậu đỏ, mề gà ngăn bệnh tiểu nhiều

đậu đỏ chữa tiểu nhiều

Nguyên liệu: 50g đậu đỏ, 2 cái mề gà

Cách làm: Mề gà rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào nấu chín cùng với đậu đỏ, ăn mỗi ngày một lần sẽ thấy bệnh đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp và bệnh sỏi thận ở đường niệu đạo có dấu hiệu thuyên giảm.

Một số lưu ý đối với người bệnh:

  • Có chế độ ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh và hoa quả, tránh ăn các loại đồ ăn thức uống có tính axit. Hạn chế đồ ăn cay nóng hoặc chứa nhiều dầu mỡ.
  • Tránh hoặc hạn chế hút thuốc lá.
  • Hạn chế đi chơi về khuya như vậy làm tính axit trong cơ thể tăng cao làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe và phòng bệnh tật.

Với 3 cách điều trị trên, bạn cần phải kiên trì áp dụng trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả tốt.. Bên cạnh đó, cách này chỉ nên áp dụng với những trường hợp bệnh còn nhẹ, nếu bệnh nặng cần phải đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám và các biện pháp điều trị phù hợp nhất. không nên để bệnh kéo dài thêm, sẽ ảnh hưởng đến thận, niệu quản và các cơ quan bộ phận liên quan khác.

Hy vọng rằng "cách chữa đi tiểu nhiều bằng bài thuốc dân gian" mà các chuyên gia phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ trên sẽ giúp các bạn cải thiện được bệnh tình. Nếu còn thắc mắc, bạn hãy gọi đến số 0365.116.117 để được tư vấn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám