Yếu sinh lý ở nam - Nguyên nhân - Dấu hiệu - Cách điều trị

Yếu sinh lý là nỗi lo lắng của nhiều đấng mày râu trong đời sống tình dục, khiến các cho các chàng cảm thấy xấu hổ mỗi khi lâm trận. Vậy Nguyên nhân, biểu hiện, cách khắc phục bệnh yếu sinh lý như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà tìm hiểu về bệnh yếu sinh lý ở nam giới và cách khắc phục bệnh này nhé.

yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý là bệnh như thế nào?

Yếu sinh lý ở nam giới là tình trạng dương vật không đủ cương cứng hoặc cương cứng nhưng không giữ được lâu, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm làm mất cảm giác hưng phấn trong khi yêu, ảnh hưởng không nhỏ tới tình cảm vợ chồng và có thể dẫn đến vô sinh nếu không điều trị sớm.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới

Nam giới thường có thói quen hút thuốc lá, uống rượu, bia, làm việc nặng nhọc,… tất cả các yếu tố trên đều có thể là nguyên nhân gây ra bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Theo các chuyên gia, yếu sinh lý được chia thành 3 nguyên nhân như sau:

Do  tâm lý và thần kinh: Các nguyên nhân gây tâm lý, thường xuyên phải làm việc căng thẳng, stress, chịu nhiều áp lực và lo lắng,… là nguy cơ gây ra bệnh yếu sinh lý.

Yếu sinh lý do nội tiết tố: Tuổi càng cao đồng  nghĩa với khả năng yếu sinh lý ở nam giới cũng tăng theo. Khi nam giới bước vào tuổi trung niên, lượng testosterone suy giảm nam giới giảm ham muốn tình dục, dẫn đến tình trạng yếu sinh lý.

Yếu sinh lý do bệnh: Các bệnh lý như suy thận, cao huyết áp hoặc các bệnh liên quan đến mạch máu đều có thể dẫn đến tình trạng yếu sinh lý. Ngoài ra, bệnh yếu sinh lý còn có nguy cơ cao khi nam giới bị phẫu thuật, chấn thương bộ phận sinh dục, cột sống hay vùng đầu...hoặc cũng có thể do dùng thuốc tây trong thời gian dài.

Lối sống, sinh hoạt: hút thuốc lá, bia rượu thường xuyên gây ra tình trạng thu hẹp động mạch là nguyên nhân chính của rối loạn cương dương, yếu sinh lý.

Biểu hiện của bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý không nguy hiểm đến tính mạng nhưng đe dọa trực tiếp tới sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình của nam giới. Bạn có thể dễ dàng phát hiện bệnh dựa vào những triệu chứng điển hình sau:

Rối loạn cương dương: Đây là tình trạng dương vật nam không thể cương cứng hoặc thời gian cương cứng quá ngắn không đủ để thực hiện quá trình giao hợp.

Rối loạn xuất tinh:

- Xuất tinh sớm: Khi dương vật chưa đưa vào âm đạo phụ nữ hoặc chỉ mới đưa vào 3 phút đã xuất tinh được gọi là xuất tinh sớm.

- Không xuất tinh: Đây là tình trạng nam giới có đủ khoái cảm, dương vật đủ cương cứng nhưng không thể xuất tinh ra ngoài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

-  Xuất tinh ngược: Hiện tượng này khiến tinh trùng và tinh dịch không được xuất ra ngoài mà đi ngược vào trong rất nguy hiểm. Do đó bạn cần đi khám và điều trị kịp thời để tránh mắc phải biến chứng nặng hơn.

Mất khoái cảm tình dục: Khi nam giới có rất ít cảm giác ham muốn tình dục có nghĩa là bạn đang gặp phải tình trạng bệnh lý này. Hiện tượng này thường do yếu tố tâm lý, stress kéo dài,…

Những phương pháp chữa yếu sinh lý hiệu quả

cách điều trị yếu sinh lý

Các bác sĩ chuyên khoa Thái Hà cho biết, muốn chữa trị bệnh yếu sinh lý trước hết phải tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để có hướng điều trị phù hợp.

Căn cứ vào nguyên nhân gây yếu sinh lý khác nhau, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh yếu sinh lý khác nhau. Chúng có thể là:

1. Phương pháp điều trị yếu sinh lý bằng chế độ sinh hoạt

Nếu như nguyên nhân yếu sinh lý chủ yếu là do vấn đề tâm sinh lý, không phải là do bệnh lý gây ra thì tình trạng này hoàn toàn có thể được cải thiện nếu như bạn điều chỉnh thói quen sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Cụ thể:

-  Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là giá đỗ, hành củ những chất có nhiều vitamin E để giúp dương vật cương cứng mạnh hơn.

-   Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh, giải tỏa căng thẳng giúp nam giới có thể tự tin hơn mỗi khi giao hợp.

-  Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình, không thủ dâm.

-   Không nên làm việc quá sức, ngủ đủ giấc, chế độ làm việc kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

-   Hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác vì chúng làm giảm ham muốn tình dục, gây nên tình trạng xuất tinh sớm.

2.     Điều trị yếu sinh lý do nguyên nhân bệnh lý

Đối với trường hợp nam giới bị yếu sinh lý do bệnh tật thì cần phải điều trị dứt điểm các bệnh lý đó. Các biện pháp điều trị yếu sinh lý do nguyên nhân bệnh lý có thể là dùng thuốc điều trị hoặc phẫu thuật.

Nếu như bạn đang trong quá trình điều trị các bệnh lý như tim mạch, huyết áp, thuốc an thần… thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể sử dụng các loại thuốc khác thay thế hoặc dừng thuốc nếu được sự cho phép.

Kết hợp với việc điều trị dứt điểm các bệnh lý, bác sĩ có thể sử dụng các loại thuốc hỗ trợ để giúp nam giới tăng cường sinh lực.

3.     Phương pháp chữa yếu sinh lý bằng các biện pháp hỗ trợ

Các biện pháp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý được áp dụng trong trường hợp nam giới đã thử các biện pháp trên nhưng không mang lại hiệu quả. Dương vật bị “tổn thương” và không có cách khắc phục.

Các biện pháp này bao gồm:

Phương pháp dùng máy điện ly acupoint trong điều trị:  Nguyên lý hoạt động của máy là tạo lực hút cho dương vật cương cứng, kết hợp với mát xa dương vật, tác động lên dây thần kinh để điều tiết chức năng sinh lý.

Phương pháp dùng máy hút chân không: Có tác dụng tăng khả năng hưng phấn, cương cứng dương vật, duy trì khả năng cương dương lâu hơn và tăng tuần hoàn máu, đồng thời kích thích mức độ ham muốn cho nam giới.