Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Rối loạn cương dương: Nguyên nhân - dấu hiệu - cách chữa bệnh

Rối loạn cương dương: Nguyên nhân - dấu hiệu - cách chữa bệnh
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 48 lượt đánh giá )

Rối loạn cương dương là nỗi lo lắng của nhiều đấng mày râu, hầu hết nam giới đều lo sợ khi gặp phải bệnh này bởi nó ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản. Vậy Nguyên nhân rối loạn cương dương là gì? Dấu hiệu và cách chữa rối loạn cương dương như thế nào? Bác sĩ chuyên khoa nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân gây rối loạn cương dương từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả cho bạn.

bệnh rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh của nam giới

Rối loạn cương dương là bệnh như thế nào?

Rối loạn cương dương hay thường gọi là “bất lực” đây là tình trạng dương vật không thể cương cứng, thời gian cương cứng ngắn không đủ thực hiện một cuộc giao hợp. Rối loạn cương dương còn là biểu hiện của một số bệnh nghiêm trọng khác. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chẳng hạn như tâm lý không ổn định, tiểu đường, bệnh tim, huyết áp cao, hút hít hoặc tác dụng phụ của thuốc.

Rối loạn cương dương là hiện tượng dương vật cương cứng không theo mong muốn của bản thân nam giới. Bệnh có thể dẫn đến liệt dương.

Dấu hiệu nhận biết bệnh rối loạn cương dương

Các dấu hiệu nhận biết rối loạn cương dương như sau:

Dương vật dù cương cứng nhưng vẫn có phần lỏng lẻo, yếu ớt, không thể cứng chắc như trước đây.

Khó khăn để dương vật cương cứng, phải mất thời gian rất lâu mới có thể cương cứng lại được sau lần quan hệ đầu tiên.

Khi bị kích thích dương vật sẽ cương cứng, nhưng chưa lên đỉnh đã bị xìu và không thể tự đưa vào âm đạo phụ nữ được hoặc có thể đưa vào âm đạo nhưng mềm dần trong âm đạo và chưa kịp xuất tinh.

Nam giới bị mất hẳn ham muốn tình dục, không có nhu cầu: dương vật không thể cương cứng ngay cả khi có các kích thích, nam giới không cảm nhận được khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương

Tuổi tác: Tuổi càng cao thì lượng testosterone trong máu càng giảm. Vì vậy, nam giới thường bị suy giảm ham muốn tình dục khi tuổi càng nhiều.

Rối loạn nội tiết tố: Suy giảm lượng testosterone trong máu, suy tuyến giáp, làm lượng hormone nội tiết nam suy giảm mạnh, dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương.

Tâm lý: Thường xuyên làm việc căng thẳng, mệt mỏi stress kéo dài, trầm cảm dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương.

Các bệnh mãn tính: Rất nhiều nam giới rối loạn cương dương do mắc các bệnh mãn tính liên quan đến tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, suy thận, tuyến tiền liệt. Ngoài ra, do nam giới sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh, nên gây ra các tác dụng phụ không mong muốn kéo theo tình trạng rối loạn cương dương.

Quan hệ tình dục quá độ, thủ dâm quá nhiều: Thường gặp ở những người còn trẻ, không kiểm soát tần suất quan hệ tình dục là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới.

Phòng bệnh rối loạn cương dương.

Chế độ ăn uống: duy trì chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cho cậu nhỏ khỏe mạnh hơn. Ăn quá nhiều đồ chiên rán, dư thừa chất béo khiến lượng máu lưu thông trong cơ thể giảm, gây ảnh hưởng tới tim mạch và các cơ quan bộ phận khác. Những nam giới có chế độ ăn khoa học như ăn nhiều hoa quả trái cây, chất béo có lợi trong dầu oliu, cá, đậu phộng thì rất ít khi bị hiện tượng rối loạn cương dương.

Cân đối thể trạng, cân nặng: một nghiên cứu cho thấy người thừa cân, béo phì rất dễ bị bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hệ thần kinh điều khiển dương vật và khả năng bị rối loạn cương dương rất cao. Chính vì vậy, nam giới nên duy trì cân nặng của mình.

Tránh huyết áp, cholesterol cao: lượng cholesterol và cao huyết áp có khả năng phá hoại mạch máu trong đó có cả những mạch máu xuống “cậu nhỏ”. Do vậy, nam giới nên kiểm soát huyết áp của mình bằng cách đi kiểm tra kiểm tra định kỳ hoặc chữa trị kịp thời.

Không hút hít, hạn chế rượu bia: thuốc lá gây tổn thương mạch máu và giảm lượng máu truyền xuống dương vật. Uống nhiều rượu bia gây tổn thương gan, hệ thần kinh, ảnh hưởng tới sự cân bằng hormone sinh dục ở nam giới. Vì  thế, nam giới nên hạn chế những chất gây hại này tránh làm suy giảm chức năng tình dục, gây rối loạn cương dương.

Thường xuyên vận động, thể dục thể thao: nam giới nên tích cực thể dục thể thao như đi bơi, chạy bộ, các môn thể thao khác nhằm tăng cường sức đề kháng, giảm stress, ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương

Phương pháp chữa và điều trị rối loạn cương dương.

Trường hợp 1: nếu rối loạn cương dương là vấn đề tâm sinh lý gây ra thì người bệnh chỉ cần điều chỉnh tâm lý là có thể khiến tình trạng bệnh thuyên giảm.

Trường hợp 2: nếu rối loạn cương dương là biểu hiện của bệnh nam khoa bạn cần được chữa trị.

Các cách điều trị bệnh rối loạn cương dương bao gồm:

1 - Bài tập gel: Bài tập thể dục cho nhóm cơ mu đặc biệt gọi là “cơ mu cụt”. Bài tập có tác dụng tốt cho hệ sinh dục của nam giới, giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật, nam giới dễ đạt khoái cảm trong quan hệ tình dục hơn.

2 -  Máy tập dương vật: Giúp lưu thông tuần hoàn máu đến dương vật, làm tăng khả năng cương cứng khiến dương vật to và dài hơn, quan hệ sẽ được lâu hơn.

3 - Điều trị bằng thuốc: Không phải bất kỳ loại thuốc nào cũng có tác dụng như mong muốn. Vì thế để điều trị bệnh liệt dương bằng thuốc đạt hiệu quả, bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn.

4 - Lưu ý khi điều trị rối loạn cương dương:

  • Xây dựng chế độ ăn hợp lý.
  • Không thức quá khuya, giữ cho tinh thần thoải mái, tránh những áp lực mệt mỏi không đáng có.
  • Từ bỏ thói quen thủ dâm.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích có hại cho cơ thể.
  • Luyện tập thể dục thể thao phù hượp với sức khỏe của mình.

 

Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng nhiều phương pháp chữa rối loạn cương dương mới, đem lại hiệu quả tốt cho người bệnh. Nếu bạn có dấu hiệu rối loạn cương dương, hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng 0365.116.117 để được tư vấn và điều trị.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám