Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Bệnh liệt dương và cách chữa trị hiệu quả, an toàn

Bệnh liệt dương và cách chữa trị hiệu quả, an toàn
Điểm trung bình: 8.8 / 10 ( 44 lượt đánh giá )

Liệt dương là một trong bệnh khiến cánh mày râu rơi vào trạng thái bất lực trước cuộc yêu, tự ti với bản thân với đối tác và hơn hết ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản. Đối tượng mắc liệt dương cao nhất rơi vào những nam giới đang bước vào thời kỳ mãn dục, trung niên và những nam giới có lối sống không khoa học, thiếu lành mạnh.

Vậy "Bệnh liệt dương là bệnh như thế nào? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị ra sao?" Dưới đây là một số chia sẻ của các bác sĩ chuyên nam khoa về vấn đề này.

liệt dương là gì

Liệt dương - căn bệnh thầm kín của phái mạnh

Liệt dương là gì? Nguyên nhân gây bệnh?

Liệt dương (hay còn gọi là bất lực) là một biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý, rối loạn cương dương. Khi mắc chứng liệt dương, nam giới khó có thể đem lại xúc cảm trọn vẹn trong cuộc yêu. Thậm chí ở mức độ nặng, nam giới còn mất hẳn khả năng cương cứng, không thể tiến hành giao hợp dẫn đến chứng vô sinh, hiếm muộn.

Nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương

Tình trạng sức khỏe: sức khỏe yếu, kéo theo là các bệnh về tim mạch, tiểu đường, xơ cứng động mạnh, tắc nghẽn phổi… là nguyên nhân chính gây ra chứng liệt dương. Ngoài ra, dương vật bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng làm tổn thương các mô, khiến cậu nhỏ khó có thể hoạt động như bình thường.

Chấn thương: sang chấn bàng quang, vùng xương chậu hay cậu nhỏ bị chấn thương tác động đến các dây thần kinh, làm mềm cơ, động mạch… cũng là nguyên nhân dẫn tới liệt dương.

Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc cũng có thể khiến nam giới mắc liệt dương chẳng hạn như thuốc chữa bệnh tim, thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc bổ thận tráng dương…

Phẫu thuật: nam giới phải trải qua các cuộc phẫu thuật bàng quang, tuyến tiền liệt, ổ bụng,… những ca phẫu thuật này có thể làm mất một số dây thần kinh, mạch máu liên quan tới khả năng cương cứng của cậu nhỏ.

Sử dụng nhiều chất kích thích: hút thuốc, uống rượu nhiều làm ảnh hưởng tới khả năng sản sinh testosterone hoocmon sinh dục nam và làm giảm quá trình lưu thông máu xuống cơ quan sinh dục.

Rối loạn hoocmon: nguyên nhân này chiếm 5% gây chứng liệt dương cho nam giới. Nam giới bị thiếu cân bằng lượng hoocmon trong cơ thế, hoocmon tuyến giáp

Độ tuổi: những quý ông trong độ tuổi trung niên cũng dễ mắc bệnh liệt dương. Song, cũng có rất nhiều nam giới trong độ tuổi trưởng thành mắc phải do lối sống không lành mạnh

Dấu hiệu nhận biết tình trạng liệt dương như thế nào?

Khi mắc liệt dương, nam giới dễ dàng nhận ra mình gặp phải những vấn đề về khả năng cương cứng khi giao hợp, chẳng hạn như:

Dương vật khó cương cứng và phải cần thời gian rất lâu mới có thể cương cứng lại được.

Dương vật dù cương cứng nhưng vẫn có phần lỏng lẻo, yếu ớt, không thể cứng chắc như trước đây.

Khi có các kích thích dương vật vẫn sẽ cương cứng, nhưng khi chưa lên đỉnh đã bị xìu và không thể tự đưa vào cô bé. Điều này khiến bạn tình khó đạt đc khoái cảm cực đỉnh, mất hứng.

Nam giới mất hẳn ham muốn tình dục, dương vật không thể cương cứng ngay cả khi có các kích thích, nam giới không cảm nhận được khoái cảm trong quan hệ tình dục.

Bên cạnh đó là tình trạng dương vật bị teo nhỏ, bìu teo, hai bên có kích thước không đều nhau cũng là dấu hiện nhận biết bệnh liệt dương.

Liệt dương gây ra những tác hại gì?

Những nam giới khi bị liệt dương cảm thấy rất tự ti trước bạn tình, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe sinh sản. Cụ thể:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi bị liệt dương nam giới bị rối loạn về tâm lý, thường xuyên lo lắng, hoang mang và mất tự tin khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Có thể dẫn đến vô sinh: khi mắc liệt dương lượng tinh trùng của nam giới cũng bị giảm rõ rệt, chất lượng của tinh trùng yếu đi, ngoài ra dương vật không thể cương cứng và không đưa được tinh trùng vào trong tử cung của nữ giới nên rất khó để thụ thai
  • Gián đoạn trong chuyện chăn gối: Với người bệnh ở mức độ nhẹ - vừa phải sẽ khiến quá trình giao hợp bị gián đoạn, bạn tình mất cảm hứng. Nhưng với người bị liệt dương mức độ nặng , dương vật không có khả năng cương cứng thì sẽ khiến họ không thể giao hợp được.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: rất nhiều người mắc liệt dương có thể kéo theo các bệnh mãn tính về tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp….

Cách điều trị bệnh liệt dương hiệu quả

Ở mức độ vừa phải liệt dương hoàn toàn có khả năng chữa được. Nếu liệt dương là do vấn đề tâm sinh lý gây ra thì người bệnh chỉ cần điều chỉnh tâm lý là có thể khiến tình trạng bệnh thuyên giảm. Còn nếu liệt dương là biểu hiện của các bệnh nam khoa bạn cần được chữa trị.

Một số phương pháp điều trị bệnh liệt dương:

Bài tập kegel: Bài tập thể dục cho nhóm cơ đặc biệt gọi là “cơ mu cụt”. Bài tập có tác dụng tốt cho hệ sinh dục của nam giới, giúp tăng cường khả năng cương cứng của dương vật, nam giới dễ đạt khoái cảm trong chuyện chăn gối hơn.

Bài tập kegel này chỉ mất vài phút để thực hiện và không hề gây ảnh hưởng đến công việc và thời gian hàng ngày của bạn. Bài tập chỉ đơn giản là siết chặt và thả lỏng cơ mu trong thời gian vài phút.

Máy tập dương vật: Máy tập dương vật giúp lưu thông tuần hoàn máu đến dương vật, làm tăng khả năng cương cứng khiến dương vật to và dài hơn, quan hệ sẽ được lâu hơn.

Điều trị bằng thuốc: Không phải bất kỳ loại thuốc nào cũng có tác dụng như mong muốn. Vì thế để điều trị bệnh liệt dương bằng thuốc đạt hiệu quả, bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn.

Thay đổi nếp sống hàng ngày như:

  • Có chế độ ăn uống hợp lý.
  • Không thức quá khuya, giữ cho tinh thần luôn thoải mái, tránh những áp lực căng thẳng không đáng có.
  • Không nên thủ dâm quá nhiều để tránh làm giảm chất lượng tinh trùng, mất cảm giác trước bạn tình.
  • Tránh sử dụng các chất kích thích có hại cho cơ thể.
  • Tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với sức khỏe của mình.

Phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng nhiều phương pháp chữa trị liệt dương mới, đem lại hiệu quả tốt cho người bệnh. Nếu bạn có dấu hiệu bị bệnh liệt dương, hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám.

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám