Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

8 dấu hiệu điển hình cho biết bạn gái đang mang thai

8 dấu hiệu điển hình cho biết bạn gái đang mang thai
Điểm trung bình: 9.1 / 10 ( 28 lượt đánh giá )

Làm thế nào để biết mình mang thai? Mang thai có biểu hiện như thế nào? Là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ, nhất là những chị em mang thai lần đầu chưa có kinh nghiệm thực tế. Nắm bắt dấu hiệu có thai sớm sẽ giúp chị em có cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ đúng đắn,  bào thai phát triển khỏe mạnh cũng như nhanh chóng xác định các bất thường về thai kỳ để kịp thời can thiệp biện pháp xử lý. 

Phần lớn chị em đều dựa vào tình trạng chậm kinh nguyệt để nhận biết khả năng mang thai của mình, song đây cũng chưa phải là yếu tố chính xác của dấu hiệu mang thai. Chị em có thể dựa vào các triệu chứng khác để nhận biết sự hiện diện của con yêu qua những chia sẻ của các bác sĩ chuyên sản phụ khoa qua bài viết dưới đây.

biểu hiện khi mang thai

Một số dấu hiệu nhận biết mang thai ở nữ giới

Mang thai là khi cơ thể bạn có sự thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý, nó được thể hiện qua một số triệu chứng như:

Mất kinh nguyệt dấu hiệu mang thai điển hình

Mất kinh là dấu hiệu có bầu điển hình nhất, là tín hiệu thông báo trứng và tinh trùng đã gặp nhau và thực hiện thành công quá trình thụ thai.

Kinh nguyệt xuất hiện do lớp niêm mạc tử cung dày kên để trứng thụ tinh bám vào, nhưng các trường hợp trứng không thụ tinh được thì lớp niêm mạc này sẽ bong tróc tạo thành kinh nguyệt. Ngược lại, trứng được thụ tinh thì lớp niêm mạc này không bong tróc nên kỳ kinh nguyệt sẽ tạm dừng lại.

Cơ thể mệt mỏi

cơ thể mệt mỏi khi mang thai

Khi mang thai, rất nhiều bà mẹ nhận thấy mình không thể tập trung vào bất cứ việc gì, cơ thể trở nên nhạy cảm hơn và rất dễ bị mệt mỏi, kiệt sức. Bạn thường xuyên ngáp ngủ, thèm ăn, thậm chí mải ngủ quên cả ăn uống.

Thân nhiệt tăng

thân nhiệt tăng

Khi bắt đầu mang thai, nhiệt độ trong cơ thể người phụ nữ thường tăng nhẹ, do hormone progesterone tiết ra nhiều. Hiện tượng này giống khi chị em gần đến ngày rụng trứng. Nếu bạn là người nhạy cảm sẽ dễ dàng phát hiện là hiện tượng có thai.

Kích thước vòng 1 tăng

Bầu ngực trở lên đầy đặn hơn trước là dấu hiệu mang thai sớm và thường xuất hiện ở nhiều chị em, sau khi thụ tinh, nồng độ hormone trong cơ thể người phụ nữ đều thay đổi một cách nhanh chóng, các tuyến sữa bắt đầu hoạt động để chuẩn bị cho hành trình làm mẹ, máu đổ dồn về bầu ngực đôi khi khiến chị em thấy ngực nóng ran, căng tức.

Buồn nôn và nôn

Tùy thuộc vào biểu hiện buồn nôn và nôn có thể xuất hiện sớm hay muộn ở người phụ nữ mang thai. Đây là dấu hiệu ốm nghén thường thấy ở giai đoạn mang thai 3 tháng đầu, thậm chí có người ốm nghén thời kì mang thai và kết thúc khi sinh nở.

Khi ốm nghén, cơ thể chị em phụ nữ thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, thường xuyên có cảm giác buồn nôn vào buổi sáng.

Nhạy cảm với mùi

Một số chị em phụ nữ sợ mùi thức ăn hay thậm chí là sợ mùi cơm sôi. Nếu chị em cảm thấy trong người nôn nao với những mùi này thì có thể là đã mang thai.

Khó thở

Khi bào thai phát triển thì rất cần đến oxy, điều này có thể khiến bạn cảm thấy hụt hơi, nhanh hết hơi trong suốt thai kỳ.

Tâm trạng thất thường

Sự thay đổi hormone trong cơ thể khi mang thai là nguyên nhân khiến tâm lý của chị em trở nên thất thường. Đây cũng được coi là một trong những dấu hiệu mang thai sớm.

Trong giai đoạn này, chị em rấy dễ thay đổi tâm trạng, dễ tức giận, bức bối trong người nên có thể dễ dàng trở nên tủi thân, mệt mỏi.

Lưu ý: Nếu bạn thấy mình xuất hiện các biểu hiện trên thì hãy đi mua que thử thai để biết chính xác mình có có mang thai hay không. Khi đó bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và được tư vấn những kiến hức về chăm sóc sức khỏe cho cả thai phụ và thai nhi trong suốt thời kỳ mang thai cũng như sinh nở được an toàn.

Địa chỉ khám thai uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà với địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy tại thành phố Hà Nội, nếu chị em đang băn khoăn không biết nên lựa chọn nơi nào để thăm khám sức khỏe thì hãy nhanh chóng đến đây. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ giúp chị em chuẩn đoán chính xác kết qủa chị em có thai hay không.

phòng khám thai uy tín

Bên cạnh đó, phòng khám đa khoa Thái Hà còn được đầu tư rất lớn về mặt vật chất. Môi trường y tế sạch sẽ thoáng mát kết hợp với trang thiết bị hiện đại, dụng cụ y khoa vô trùng sạch sẽ để đáp ứng tốt cho mọi nhu cầu nữ giới đề ra.

Máy siêu âm màu 4 chiều với hệ thống máy xét nghiệm máu, nước tiểu tiên tiến sẽ giúp kiểm tra kết quả nhanh và chính xác. Nếu như có sự thất thường các bác sĩ sẽ thông báo cho bạn để có hướng xử lý kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về "những dấu hiệu mang thai sớm". Nếu bạn còn thắc mắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám