Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Khi mang thai có nên quan hệ không? vì sao

Khi mang thai có nên quan hệ không? vì sao
Điểm trung bình: 6.7 / 10 ( 21 lượt đánh giá )

Rất nhiều cặp vợ chồng đã gửi những thắc mắc về cho phòng khám liên quan tới vấn đề sinh hoạt của vợ chồng. Chị Thanh 25 tuổi ở Phú Thọ đã gửi thắc mắc cho các bác  sỹ như sau : Tôi năm nay 25 tuổi đang có bầu bé đầu tiên, khi mang thai tôi thường mệt mỏi không có hứng thú trong quan hệ, tôi rất sợ chồng tôi lâu ngày không làm “ chuyện ấy “ chồng tôi chán tôi. Tôi muốn hỏi trong khi mang thai có nên quan hệ hay không? Mong các bác sỹ giải đáp câu hỏi, Tôi xin chân thành cảm ơn!

mang thai có nên quan hệ không

Chào chị Thanh! Cảm ơn  sự chia sẻ của bạn cho phòng khám Thái Hà  chúng tôi, sau đây chúng tôi xin giải đáp câu hỏi của bạn.

Thắc mắc khi mang thai có nên quan hệ hay không đó là tâm sự chung của tất cả các bà bầu tuy nhiên không ít người không ngại  chia sẻ đó hoàn toàn là vấn đề dễ hiểu. Nếu thai nhi hoàn toàn bình thường thì hoàn toàn có thể quan hệ , tuy nhiên các cặp vợ chồng cần chú ý các điều sau khi quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai.

Có nên quan hệ trong thời kỳ mang thai?

Xác định tình trạng thai nhi và tình trạng sức khỏe của người  mẹ

  • Nếu thai nhi phát triển bình thường thì các mẹ không cần lo lắng, nên điều chỉnh tâm trạng của mẹ sao thoải mái tránh căng thẳng áp lực.
  • Khi thai nhi phát triển bình thường các chị em nên đi kiểm tra sức khỏe xem có mắc các bệnh về máu, tử cung có vấn đề gì không.

Hai vợ chồng nên quan tâm thấu hiểu tâm lý của đối phương.

  • Trong thời kỳ thai nghén người mẹ thường thay đổi tâm sinh lý rất lớn, giai đoạn đầu mang thai các mẹ thường mệt mỏi, ốm nghén, lo lắng sảy thai , bạn không muốn quan hệ thì không nên cố ép bản thân mình.Trong 3 tháng giữ thời kỳ mang thai các triệu chứng nghén đã giảm bớt, thậm chí nhiều chị em hóc-môn trong cơ thể tăng mạnh, giai đoạn 3 tháng cuối ham muốn của các chị em phụ nữ giảm bởi ngại thân mật do cơ thể tăng cân quá nhiều, đau lưng, di chuyển khó khăn…
  • Rất nhiều ông chồng khi vợ mang thai cũng có sự thay đổi tâm lý, thấy vợ mang thai trở nên quyến rũ và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không thể thiếu những người lo lắng việc quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng tới thai nhi mà cố kìm nén ham muốn gần gũi vợ.

Tác dụng của việc quan hệ trong thời kỳ mang thai

  • Sau thời gian ốm nghén làm giảm ham muốn tình dục của trong 3 tháng đầu, từ tháng sau trở đi ham muốn của các chị em trở lại , việc quan hệ giúp gắn kết hai vợ chồng hơn.
  • Khi lượng nội tiết tăng cao làm cho lượng máu lưu thông mạnh hơn khiến ham muốn tình dục của họ tăng cao hơn.
  • Tạo cảm giác hưng phấn , thỏa mãn giúp phụ nữ lên đỉnh , có cảm giảm giác hưng phấn kéo dài, giúp vận động xương chậu của mẹ  trong quá trình sinh bé cũng như giúp cơ của thai nhi hoạt động hiệu quả hơn.
  • Dịch âm đạo trong quá trình giao hợp ra nhiều hơn bôi trơn làm cho quá trình quan hệ dễ dàng hơn không còn cảm giác đau rát khi quan hệ.

Những điều cần chú ý trong khi quan hệ thời kỳ mang thai

  • Các cặp vợ chồng nên lựa chọn tư thế quan hệ dễ chịu và thoải mái không ảnh hưởng tới quá trình phát triển của thai nhi.
  • Khi quan hệ nên sử dụng bao cao su vừa tránh lây các bệnh truyền nhiễm cho người mẹ và gây ra hiện tượng co bóp tử cung do tinh dịch gây ra.
  • Không nên quan hệ đối với các mẹ có dị tật tử cung , xuất huyết âm đạo, không nên có màn dạo đầu quá căng thẳng , nếu quan hệ có cảm giác đau đớn thì bạn tạm thời dừng lại điều chỉnh lại cơ thể , sau khi không còn sưng hoặc đau nữa có thể tiếp tục quan hệ.

Chị Thanh thân mến, với trường hợp của chị đầu tiên chị nên tâm sự với chồng về những lo lắng của chị trong lúc mang thai để chồng có thể hiểu rõ hơn và thông cảm cho chị. Chị cũng không nên quá lo lắng, phải giữ tinh thần thoải mái như vậy em bé trong bụng mới phát triển khỏe mạng bình thường và hơn hết việc gần gũi với chồng cũng dễ dàng hơn. 

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sỹ phòng khám phụ khoa, chị và bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề "Quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai" mọi ý kiến thắc mắc cũng như đóng góp vui lòng gửi về số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội , số điện thoại 0166116117 hoặc click vào tư vấn cùng bác sỹ để được giải đáp thắc mắc của bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám