Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Nhận biết sớm dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Nhận biết sớm dấu hiệu mang thai ngoài tử cung
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 24 lượt đánh giá )

Mang thai đó là mong muốn của tất cả các chị em, tuy nhiên một só ít các mẹ gặp vấn đề đó là thai nằm ngoài tử cung. Vậy làm thế nào để nhận biết thai ngoài tử cung để các mẹ phát hiện để có hướng chữa bệnh sớm.

Mang thai ngoài tử cung là trường hợp thai phát triển nhưng không nằm trong buồng tử cung mà nằm tại các vị trí khác như vòi trứng, cổ tử cung, ổ bụng…làm cho thai nhi không thể sinh trưởng và phát triển được.

dấu hiệu mang thai ngoài tử cung

Hình ảnh thai nhi ngoài tử cung

Các phôi thai càng lớn làm cho vị trí chúng bám vào càng căng ra tới khi bị vỡ, gây chảy máu vào ổ bụng, đe dọa đến tính mạng của người mẹ.

Các dấu hiệu nhận biết mang thai ngoài tử cung

Hầu hết các trường hợp mang thai ngoài tử cung đều không thể giữ được, phần lớn thai ngoài tử cung đều nằm ở đoạn bóng vòi trứng gây nguy hiểm cho thai phụ trong 3 tháng đầu.

Một số biểu hiện mang thai ngoài tử cung chị em cần lưu ý:

Chảy máu âm đạo bất thường : cũng giống như dấu hiệu mang thai ở một số chị em phụ nữ xuất hiện máu báo thai với lượng rất ít thường làm các đóm máu nơi vùng kín.  Mang thai ngoài tử cung thì lượng máu ra nhiều hơn, việc chảy máu có thể là  dấu hiệu phôi cấy vào thành tử cung.

Lượng HCG trong máu giảm: bởi nếu thai khì bình thường thì lượng HCG sẽ tăng lên 2-3 lần, lượng HCG có thể thử qua dụng cụ thử thai nếu mức độ tăng chậm hoặc giữu nguyên bạn nên đi khám làm thêm các xét nghiệm.

Chuột rút: Trong thời gian mang thai đầu các mẹ hay bị chuột rút tuy nhiên bị nhẹ, nhưng nếu mẹ bị chuột rút nặng kèm thêm các dấu hiệu khác như đau bụng kinh, chảy máu âm đạo…. thì có khả năng bạn đã mang thai ngoài thử cung.

Ốm nghén nặng: Các mẹ bị ốm nghén trầm trọng khiến các chị em buồn nôn, mệt mỏi xanh xao, kiệt sức….thì các mẹ có thể mang thai ngoài tử cung.

Đau bụng hoặc đau vùng xương chậu nghiêm trọng: bởi do phôi thai căng ra ở vòi trứng, ban đầu chúng đau âm ỉ nhưng sau đó đau dữ dội tới khi trứng bị vỡ ra làm người mẹ mệt lả, da xanh xao có thể dẫn tới hôn mê.

Ngoài ra nếu các mẹ có xuất hiện các dấu hiệu chóng mặt, đau bụng một bên, trực tràng khó chịu, huyết áp thấp, đau vai gáy… thì bạn nên đi khám để phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Các triệu chứng mang thai ngoài tử cung không khác gì các dấu hiệu mang thai thông thường vì thế rất khó để chuẩn đoán. Để biết chính xác, thai phụ nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, kiểm tra khi nhận thấy những biếu hiển bất thường.

 Các biện pháp đề phòng và xử lý mang thai ngoài tử cung

 Các biện pháp đề phòng đầu tiên được các bác sỹ khuyên đó chính là vệ sinh sạch sẽ thường xuyên nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ , điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Khi phát hiện thai ngoài tư cung bạn nên thông báo cho bác sỹ để  có hướng giải quyết, nếu phôi thai nhỏ bị vỡ thì các bác sỹ chỉ cần tiêm thuốc để thai tự tiêu, nếu thai lớn sẽ được phẫu thuật nội soi hoặc mở.

Nếu để thai ngoài tử cung càng to sẽ ảnh hưởng tới mẹ bầu gây khó thở, đau bụng dữ dội….. các mẹ nên chú ý sau khi điều trị thai ngoài tử cung nên tránh thai tối thiểu 6-12 tháng đê cơ thể phục hồi chức năng sinh sản.

Phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà , Đống Đa, Hà Nội là địa chỉ được các bệnh nhân lựa chọn điều trị thai ngoài tử cung với hệ thống cơ sở máy móc hiện đại, đội ngũ bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm đã chữa thành công cho hàng ngàn bệnh nhân.

 Mọi ý kiến đóng góp và thắc mắc xin vui lòng gọi tới số điện thoại 0365.116.117 để được các bác sỹ tư vấn cụ thể hơn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám