Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới

Dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 30 lượt đánh giá )

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển đã khiến cho nhiều nam giới và nữ giới có lối sống “thoáng” hơn trước đây, đó là cơ hội để các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ngày càng gia tăng và trở nên phức tạp hơn. Chính vì thế, các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu ngay những dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới để bạn có thể tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

dấu hiệu bệnh xã hội

Bệnh xã hội hay còn được gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục vì quan hệ tình dục chính là con đường lây nhiễm chủ yếu. Bệnh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả xã hội do tỷ lệ mắc bệnh cao, tốc độ lây lan mạnh và có nguy cơ tử vong tương đối cao. Những gười mắc các bệnh xã hội thường suy giảm sức khỏe, mất khả năng lao động, lây lan cho những người xung quanh nếu không được điều trị sớm.

Dấu hiệu sớm nhận biết bệnh xã hội

Lậu, giang mai, sùi mào gà… là top những bệnh xã hội phổ biến hiện nay. Mỗi bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau và cách điều trị khác nhau, vì vậy để quá trình điều trị bệnh xã hội đạt hiệu quả cao thì người bệnh cần phát hiện bệnh càng sớm càng tốt tránh để lại biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

dấu hiệu bệnh lậu

Sau khi nhiễm bệnh nữ giới sẽ có cảm giác đau buốt khi đi tiểu, tiểu rắt có thể tiểu ra máu, chảy mủ niệu đạo, đau khi quan hệ tình dục, khi thăm khám thấy lỗ cổ tử cung có thể rò. Bệnh lậu có thể kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn ở nữ giới.

Nam giới sẽ có dấu hiệu lỗ niệu đạo sưng đỏ, đau và có kèm chảy mủ màu vàng đậm, dịch mủ ra nhiều vào buổi sáng trước khi đi tiểu… thậm chí dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Dấu hiệu nhận biết bệnh mụn rộp sinh dục

dấu hiệu mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh từ 5 – 7 ngày, dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục như hạt tấm, mụn nước nhỏ sau đó dập vỡ tạo thành các vết trợt nông, có nhiều đám trông như những chùm nho.

Biểu hiện thường gặp của bệnh sùi mào gà

dấu hiệu nhận biết sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau khi lây nhiễm người bệnh sẽ thấy xuất hiện những nốt sùi nhỏ mềm, đường kính khoảng 1 – 2mm hoặc là những đĩa bẹt nhỏ tròn, bề mặt ráp, màu hồng chúng phát triển thành gai hoặc lá, liên kết vs nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng.

Dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai

dấu hiệu bệnh giang mai

Bệnh giang mai có thời gian ủ bệnh khoảng từ 10 – 90 ngày, tùy vào từng sức đề kháng của từng người. Qua thời gian ủ bệnh, bệnh nhân xuất hiện rất nhiều nốt sùi nhỏ màu hồng, có đường viền tròn bao quanh gọi là săng giang mai. Nếu bỏ qua giai đoạn này, bệnh sẽ phát triển khó nhận biết và khó điều trị.

Lưu ý: Nếu bạn không muốn phải đối mặt với những nguy hại mà những căn bệnh xã hội có thể gây ra, ngay khi có những dấu hiệu bất thường người bệnh nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Tại sao cần đi chữa bệnh xã hội

Theo các chuyên gia, mỗi loại bệnh xã hội có cơ chế hình thành và tác hại riêng, chúng thường gây ra đau đớn, bất tiện trong sinh hoạt và những hậu quả khác như:

  • Gây vô sinh: Bệnh xã hội thường xảy ra trực tiếp và gây hại cho cơ quan sinh sản, nếu không thăm khám và điều trị sớm
  • Gây biến chứng cho phụ nữ mang thai: Phụ nữ trong thời kỳ mang thai nếu mắc bệnh xã hội thì tỉ lệ sảy thai là rất cao, nhiều trường hợp bị sinh non hoặc mắc các dị tật bẩm sinh do các bệnh xã hội lây từ mẹ sang con.
  • Gây ung thư: Các bệnh xã hội nói chung đặc biệt là bệnh sùi mào gà có mối quan hệ mật thiết đến các bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật…

Lưu ý: Bệnh xã hội có tính lây nhiễm mạnh, càng để lâu càng khó điều trị và dễ tái phát, gây tổn hại đến sức khỏe con người cùng khả năng sinh sản sau này. Bệnh xã hội có thể lây truyền từ mẹ sang con khiến trẻ bị mắc bệnh bẩm sinh, tác động xấu đến tâm lý làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Bởi vậy, việc khám và điều trị bệnh xã hội là cách bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và chung tay đẩy lùi bệnh dịch cho toàn xã hội.

Hy vọng với những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội ở nam giới và nữ giới đã giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dấu hiệu của bệnh. Nếu còn thắc mắc nào khác hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 để được tư vấn hoặc click vào bảng chát bên dưới để được gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám