Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Xuất tinh ra máu tươi là bệnh gì? Cách điều trị

Xuất tinh ra máu tươi là bệnh gì? Mức độ nguy hiểm và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Có không ít nam giới gặp phải hiện tượng xuất tinh ra máu tươi. Đây là hiện tượng có máu lẫn trong tinh dịch trong quá trình xuất tinh. Hiện tượng này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau và kéo theo nhiều hậu quả xấu đối với sức khỏe nam giới. 

Xuất tinh ra máu tươi có thể kéo theo nhiều dấu hiệu khác của đường tiết niệu, sinh dục và một số bệnh khác liên quan. Để hiểu rõ hơn về căn bệnh này, bài viết dưới dây của các chuyên gia nam khoa Phòng khám Thái Hà sẽ chia sẻ đến bạn đọc những thông tin chi tiết.

xuất tinh ra máu tươi là bệnh gì

Xuất tinh ra máu là gì? có nguy hiểm không?

Tinh dịch của nam giới bình thường có màu trắng ngà, hoặc trong. Khi có máu lẫn vào, chúng sẽ có màu đỏ, hồng mà mắt thường chúng ta có thể dễ dàng nhận biết hoặc cũng có thể xét nghiệm ra thấy trong tinh dịch có lẫn máu. Hiện tượng này gọi là xuất tinh ra máu.

Hiện tượng xuất tinh ra máu cảnh báo nam giới đang mắc phải một số bệnh sau đây:

Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt giữ chức năng sản xuất một phần tinh dịch và hỗ trợ sự di chuyển tinh dịch đến niệu đạo nên khi tuyến tiền liệt bị viêm làm cho thành phần chứa trong tinh dịch bị biến đổi, tinh dịch có lẫn máu.

Tổn thương niệu đạo: Có tác dụng vận chuyển tinh dịch ra bên ngoài để xuất tinh nên khi viêm niệu đạo thì niệu đạo sẽ hẹp lại hoặc nhiễm trùng, dẫn đến xung huyết và tinh dịch sẽ bị lẫn máu.

Viêm ống dẫn tinh: Xuất hiện tình trạng xung huyết hay chảy máu khiến cho tinh dịch di chuyển qua ống dẫn tinh từ tinh hoàn làm cho tinh dịch nhiễm máu viêm của ống dẫn tinh nên khi ra ngoài sẽ thấy màu máu tươi.

Viêm túi tinh: Túi dẫn tinh khi bị các vi khuẩn, virus xâm nhập nên bị phù nề tắc nghẽn, đồng thời khi quan hệ tình dục và xuất tinh ra ngoài có thể khiến cho mạch máu đứt nên tinh dịch sẽ có màu hồng.

Ung thư đường sinh dục: Nam giới mắc một số bệnh ung thư sinh dục như ung thư tuyến tiền liệt, đường dẫn tinh,u lympho… sẽ tác động xấu đến bộ phận sinh dục dễ gây xuất tinh ra máu.

Dương vật bị chấn thương: Có thể xuất phát từ việc quan hệ tình dục quá nhiều, mạnh bạo, hoặc thủ dâm quá mức gây trầy xước làm dương vật bị chảy máu nên khi xuất tinh sẽ dẫn máu vào đó.

Các bệnh toàn thân: Các bệnh toàn thân có thể gây xuất tinh ra máu là rối loạn đông mạch máu, bệnh ưa chảy máu, xơ gan, viêm gan mạn,..

Có thể thấy khi bị xuất tinh ra máu, nam giới phải đối mặt với nhiều tác động xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản. Do đó, nếu phát hiện mình có hiện tượng xuất tinh ra máu cần phải đến ngay các cơ sở y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe và bệnh tình của mình, để có hướng giải quyết hợp lý. Bên cạnh đó, cũng không nên quá lo lắng vì xuất tinh ra máu có thể điều trị khỏi, không gây biến chứng.

Làm gì khi có hiện tượng xuất tinh ra máu

Phải làm gì khi trong tinh dịch có lẫn máu là nỗi băn khoăn của cánh mày râu khi mắc phải căn bệnh này?

- Việc đầu tiên, nam giới cần đi khám xem mức độ bệnh của mình

- Dựa vào kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ thông báo với bệnh nhân về tình trạng, mức độ bệnh và phương pháp điều trị phù hợp.

Trường hợp 1: Nếu xuất tinh ra máu là do viêm nhiễm, bệnh nhân sẽ được kê đơn thuốc kháng sinh.

Trường hợp 2: Nếu bệnh được gây ra bởi các u nang, do tắc nghẽn ống tinh dịch, do các bệnh quan hệ tình dục gây ra hoặc do cao huyết áp, các bệnh gan, v.v…những trường hợp này sẽ được các bác sĩ theo dõi và điều trị bằng phác đồ điều trị trong thời gian dài.

Lưu ý: Trong quá trình chữa và điều trị bệnh, cánh mày râu nên kiêng quan hệ tình dục, để tránh tình trạng nhiễm khuẩn, hay lây lan vi khuẩn virus cho bạn tình và làm giảm hiệu quả trong thời gian điều trị.

Mặt khác, xuất tinh ra máu tươi tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh lý, song bệnh khiến tâm lý cánh mày râu bị ảnh hưởng nặng nề và làm giảm phong độ lúc xung trận. Chính vì vậy, nam giới không nên chủ quan bỏ qua khi phát hiện tinh dịch có lẫn máu. Bệnh không thể tự khỏi mà phải điều trị càng sớm càng tốt

 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám Thái Hà về tình trạng "Xuất tinh ra máu", nếu bạn muốn tìm hiểu về bệnh, hãy gọi điện đường dây nóng của phòng khám theo số điện thoại 0365.116.117 dể được tư vấn và hẹn lịch khám.

 

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám