Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Tác hại của bệnh lậu và hướng điều trị hiệu quả

Tác hại của bệnh lậu và hướng điều trị hiệu quả
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 40 lượt đánh giá )

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội phổ nguy hiểm do song cầu khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae gây nên. Bệnh lậu có tốc độ lây lan nhanh chóng lây truyền qua đường tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây qua vết thương hở, …Bệnh lậu không những ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

tác hại của bệnh lậu

Tác hại gây ra từ bệnh lậu

Tác hại của bệnh lậu đối với nam giới

Ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thể nam giới: Vi khuẩn lậu có thể trú ngụ tại niệu đạo và sau đó nhanh chóng xâm nhập đến các bộ phận khác gây viêm toàn bộ đường tiết niệu như bàng quang, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, ….

Ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới: Vi khuẩn lậu là tác nhân gây hại đến viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, … khiến nam giới đau rát khi quan hệ, xuất tinh đau, …  nam giới sẽ khó trọn vẹn trong cuộc giao hợp của mình.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới: Nam giới khi mắc các bệnh nam khoa nếu không được chữa trị kịp thời và chính xác sẽ có nguy cơ dẫn đến các bệnh như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn và làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, … ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và thậm chí là dẫn đến vô sinh.

Mắc các bệnh xã hội khác: Người mắc bệnh lậu thường có sức đề kháng kém nên khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác là rất cao như sùi mào gà, giang mai và đặc biệt là tăng nguy cơ mắc bệnh HIV/AIDS.

Tác hại của bệnh lậu đối với nữ giới

Ảnh hưởng đến cuộc sống: Những triệu chứng của bệnh lậu làm cho người bệnh phải chịu nhiều đau đớn về thể xác lẫn tinh thần và gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, chuyện “chăn gối” và công suất làm việc hàng ngày.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Vi khuẩn lậu là tác nhân gây hại đến sinh sản của nữ giới như sinh non, sảy thai, thai nhi phát triển chậm và thậm chí là vô sinh thứ phát.

Ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai: Phụ nữ mắc bệnh lậu nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều vấn đề như trẻ chậm phát triển trí tuệ, gây điếc, mù lòa, viêm màng não, …

Ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục ở nữ giới: Vi khuẩn lậu khiến nữ giới đau rát xương mu khi giao hợp và đau rát âm đạo làm ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ tình dục.

Mắc các bệnh phụ khoa khác: Vi khuẩn lậu là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng, viêm buồng trứng, …

Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả

cách chữa bệnh lậu hiệu quả

Các cách đều trị bệnh lậu còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ và thời gian phát bệnh mà có thể sử dụng các phương pháp điều trị sau:

Nguyên tắc chữa bệnh lậu

  1. Bệnh lậu nên được phát hiện và được điều trị sớm.
  2. Điều trị đúng phác đồ theo chỉ dẫn của bác sĩ: đủ liều, đúng thuốc.
  3. Trong thời gian điều trị bệnh lậu không nên quan hệ tình dục, người bệnh cần nghỉ ngơi hợp lý, tránh các chất gây kích, …

Cá​ch điều trị bệnh lậu hiệu quả

Phương pháp DHA được cho là phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả cao hiện nay, có thể chữa khỏi bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính và mãn tính. Phương pháp này có nhiều ưu điểm, nhanh chóng, an toàn, chữa trị triệt để, không tái phát.

Ưu điểm của phương pháp này là:

  • Không cần mổ, không đặt ống nội soi, không đau, không cần nằm viện.
  • An toàn, không tác dụng phụ, điều trị tận gốc, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn trong thời gian ngắn, không ảnh hưởng đến công việc, học tập.
  • Đã chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp.

Hiện nay, phương pháp DHA đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà. Các bác sĩ tại phòng khám đã chữa trị thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh lậu.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích của bác sĩ phòng khám Thái Hà về tác hại và cách điều trị bệnh lậu hiệu quả. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đến đường dây nóng theo số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn và đặt lịch khám

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám