Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Ống dẫn trứng có vai trò gì?

Ống dẫn trứng có vai trò gì?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 38 lượt đánh giá )

Ống dẫn trứng là một bộ phận thuộc hệ thống cơ quan sinh dục ở nữ giới, đây là hai ống dài và hẹp nằm ở khoang bụng của chị em. Ống dẫn trứng có chức năng đưa tinh trùng đến gặp trứng, cung cấp môi trường thích hợp cho quá trình thụ tinh và chuyển trứng từ buồng trứng đến tử cung. Vậy vai trò của ống dẫn trứng là gì, hãy cùng bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

vai trò của ống dẫn trứng

Ống dẫn trứng hay còn gọi là vòi trứng là bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của chị em, có nhiệm vụ nối từng sừng tử cung tới buồng trứng, vòi trứng trung bình dài khoảng 10cm. Cả hai vòi trứng không chỉ tạo ra đường đi cho trứng vào trong buồng trứng mà phải chuyển động để hỗ trợ cho trứng di chuyển bằng nhu động và cũng phải đủ dài để cho trứng có thời gian trưởng thành sau khi nó đã được thụ tinh trong giai đoạn bóng và trước khi sẵn sàng làm tổ trong tử cung.

Ống dẫn trứng có nhiệm vụ gì?

Ống dẫn trứng thường có chiều dài từ 10 – 12 cm và đường kính rộng 0,5 – 1,2cm. Lòng ống được lót bởi màng nhầy với nhiều nếp gấp và gai gú – những phần mô nhô lên thành hình nón nhỏ. Bên trên lớp màng nhầy này là lớp mô cơ bao gồm lớp dưới cùng là các sợi được sắp xếp theo hình xoắn ốc và lớp giữa các bó sợi tròn.

Loa vòi là phần được mở rộng có nhiệm vụ bắt lấy trứng được phóng ra từ buồng trứng và dẫn trứng vào bên trong vòi. Các đầu tua vươn rộng ra chạm sát đến bề mặt của buống trứng trong suốt giai đoạn rụng trứng để dẫn đường cho trứng.

Lớp màng nhày trong ống dẫn trứng được tiết ra từ từ để tinh trùng và trứng dễ di chuyển, đồng thời tạo điều kiện cho chúng sinh sống. Thành phần chính của lớp chất lỏng này bao gồm canxi, natri, acid lactic. Đặc biệt hai hoạt chất bicacbonat và acid lactic rất quan trọng vì chúng cung cấp oxy cho tinh trùng duy trì sự sống và dưỡng chất thiết yếu cho trứng tiếp tục sau khi thụ tinh xong. Glucose cũng là một dưỡng chất cần thiết cho trứng và tinh trùng di chuyển qua ống dẫn trứng.

Tinh trùng sau khi xâm nhập được vào cơ quan sinh sản của người nữ chỉ mất khoảng vài tiếng là đến loa vòi của ống dẫn trứng. Do đó các lông mao phải liên tục chuyển động kết hợp với các cơn co bóp nhịp nhàng của lớp cơ ở thành vòi trứng để giúp cho trứng và tinh trùng sớm gặp được nhau.

Trên đây là những thông tin mà các bác sĩ phòng khám phụ khoa vừa cung cấp cho các bạn về "Vai trò của ống dẫn trứng", hi vọng sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hau cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám