Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Đau tức tinh hoàn nguy hiểm tiềm ẩn nam giới không nên lơ là

Đau tức tinh hoàn nguy hiểm tiềm ẩn nam giới không nên lơ là
Điểm trung bình: 6.9 / 10 ( 16 lượt đánh giá )

Đau tinh hoàn không chỉ ảnh hưởng đến “đời sống gối chăn”, sức khỏe, mà còn có cảnh báo nguy cơ tiềm ẩn của các bệnh lý nguy hiểm khác và có thể dẫn đến ung thư, vô sinh cho nam giới. 

Đau tinh hoàn là bệnh như thế nào

Tinh hoàn là cơ quan sản xuất, nuôi dưỡng tinh trùng và là nơi tiết ra nội tiết tố nam làm cho cơ thế phát triển nam tính tạo thành “con trai”. Hai bên tinh hoàn phải và trái được bao bọc bởi bìu, mỗi bên nặng khoảng 20g.

bệnh đau tinh hoàn ở nam giới

Đau tinh hoàn chỉ tình trạng bất thường ở tinh hoàn – cơ quan sinh dục ở nam giới với cảm giác đau tức có thể một bên hoặc cả hai bên. Bệnh có thể do chấn thương hoặc do các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mặc thừng tin, tổn thương dây thần kinh sinh dục…dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục nếu để lâu dài nhiều trường hợp buộc phải cắt toàn bộ tinh hoàn, gây vô sinh, nguy hiểm hơn có thể đe dọa tính mạng nam giới.

Những lý do gây đau tức tinh hoàn

Nguyên nhân gây đau ở tinh hoàn có rất nhiều và đều trong tình trạng báo động, nếu nam giới không chú ý tìm ra nguyên nhân gây bệnh, hệ quả để lại vô cùng nguy hiểm.

đau tức tinh hoàn

Chấn thương tinh hoàn: Sự cố khi chơi thể thao, lao động, tai nạn giao thông… gây tổn thương cho tinh hoàn, bầm tím thậm chí có trường hợp khi bị tai nạn chấn thương tinh hoàn còn gây chảy máu.

Hội chứng đi xe đạp: Nam giới khi đi xe đạp quá lâu khiến cho tinh hoàn bị chèn ép, chịu lực tác động mạnh khi vận động đạp xe khiến nam giới đau đớn.

Sỏi thận: Khi nam giới bị sỏi thận khi đi tiểu thường đau buốt, thậm chí bị đi ra máu, đau quặn vùng bụng dưới đẩy sỏi từ thận xuống khiến tinh hoàn đau dữ dội.

Thoát vị bẹn: là bệnh lý hay gặp ở cánh mày râu, bệnh xuất phát từ vị trí tinh hoàn nối với cơ thể. Khi bị thoát vị bẹn, nam giới sẽ có cảm giác tức nặng vùng bìu, một bên bìu phình to thành khối do ruột ở trên dồn xuống. Đặc điểm của khối phồng này phụ thuộc vào bản thân người bệnh, nếu đi lại nhiều chạy nhảy hay vận động mạnh khối phồng sẽ sưng to và người lại. Để chữa khỏi bệnh, bệnh nhân cần phải làm phẫu thuật cắt bỏ càng sớm càng tốt.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Tĩnh mạch ở bìu bị giãn ra khiến tinh hoàn chảy xệ, máu trong tinh hoàn bị ứ trệ chảy ngược vào tĩnh mạch phía trên tinh hoàn. Tinh hoàn bên trái bị giãn hơn với bên phải, tuy nhiên một số người bị đau cả 2 tinh hoàn do bị giãn như nhau.

Xoắn tinh hoàn: là hiện tượng tắc nghẽn đột ngột thừng tinh, ngăn cản hoặc làm giảm máu lưu thông đến tinh hoàn gây sưng đau tinh hoàn. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ rất nguy hiểm, gây hoại tử tinh hoàn và những mô xung quanh. Chính vì thế, khi bị xoắn tinh hoàn nam giới cần được phẫu thuật trong 12 giờ đầu, tránh tình trạng tổn thương ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Triệu chứng thường gặp: đau dữ đỗi và đột ở một bên tinh hoàn, cơn đau kéo dài dưới 6 tiếng, bìu sưng to, buồn nôn và nôn, khi sờ vào tinh hoàn tình cảm giác đau rõ rệt hơn.

Viêm mào tinh hoàn: thường gặp ở nam giới trong lứa tuổi từ 18 - 40 tuổi. Bệnh do nhiễm khuẩn hoặc do các bệnh lây qua đường tinh dục như Lậu, Chlamydia. Triệu chứng thường gặp là cơn đau kéo dài liên tục, vùng bìu hơi đỏ, sờ vào mào tinh hoàn sưng to, bóp nhẹ thấy đau nhói và kèm theo đó là hiện tượng sốt. Ngoài ra, khi bị viêm mào tinh hoàn nam giới thường đau bụng dưới, dương vật bị đau, đi bộ hoặc đứng lại đều có cảm giác đau rõ rệt, đau khi xuất tinh hay giao hợp.

Ung thư tinh hoàn:  Khi bệnh nhân cảm thấy đau đớn khi đó ung thư tinh hoàn đã chuyển sang giai đoạn nặng, ở giai đoạn đầu người bệnh không cảm nhận thấy đau đớn chỉ phát hiện thấy khối u.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính: phổ biến ở độ tuổi thanh niên, ít gặp ở người lớn tuổi. Biểu hiện là một bên tinh hoàn bị đau, đau âm ỉ, đau liên tục.

Đau do quan hệ: khi đang quan hệ hay thủ dâm, dương vật sẽ cương cứng lên lúc này hệ thống tĩnh mạch của tinh hoàn cũng bị ảnh hưởng

Tác hại đau tinh hoàn gây ra

  •  Ảnh hưởng tâm sinh lý của nam giới: cảm giác lo lắng bất an, khó chịu do những cơn đau, tiểu buốt, tiểu rắt khiến cho cuộc sống phái mạnh hàng ngày bị ảnh hưởng. Ham muốn tình dục bị giảm, làm ảnh chất lượng tình dục, hạnh phúc gia đình.
  • Chức năng sinh lý của nam giới bị ảnh hưởng như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý… nếu kéo dài ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
  • Gây vô sinh hiếm muộn do tinh hoàn bị viêm, xoắn… ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng, việc thay đổi môi trường của tinh trùng khiến cho số lượng tinh trùng giảm đi, tinh trùng yếu, chết gây vô sinh.
  • Tinh hoàn bị tổn thương ảnh hưởng chức năng của thận khiến nam giới mệt mỏi, đau lưng, xuất hiện triệu chứng tháo hoa sớm.
  •  Lây nhiễm cho bạn tình nếu phát sinh quan hệ tình dục, nghẽn mạch máu không thể lưu thông nếu để lâu dễ bị hoại tử, viêm nhiễm.

Cách điều trị đau tinh hoàn

Tìm ra nguyên nhân nhân gây bệnh sẽ giúp các bác sĩ định hướng đúng phương pháp điều trị cho người bệnh. Mỗi trường hợp sẽ có phác đồ chữa trị riêng để mang lại hiệu quả tối đa.

khám đau tinh hoàn ở đâu

  • Đối với các trường hợp chấn thương gây đau tinh hoàn tùy vào mức độ tác hại gây ra mà các bác sĩ đưa ra các liệu pháp điều trị, ngoài ra các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên nghỉ ngơi tại nhà, tránh vận động mạnh, có thể dùng đá chườm lạnh để làm dịu các cơn đau.
  • Đối với các trường hợp đau tinh hoàn do viêm nhiễm thông thường sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ kê đơn các thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh chống viêm.
  • Đối với các trường hợp nặng như ung thư, giãn mạch thừng tinh sẽ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ vùng tổn thương, khối u có trong tinh hoàn.
  • Ngoài ra, với những nam giới bị đau khi thủ dâm hay khi quan hệ chỉ cần điều chỉnh lại tần suất và mức độ quan hệ để loại bỏ tình trạng đau tinh hoàn và với những 

Khám các bệnh về tinh hoàn ở đâu tốt?

Phòng khám Thái Hà với 10 năm hoạt động đã điều trị bệnh hiệu quả cho hàng trăm ca trong đó có các vấn đề về tinh hoàn. Với đội ngũ bác sĩ chuyên gia có chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh, sự tận tâm và ham học hỏi đã được khẳng định qua hiệu quả việc điều trị mà bệnh nhân tới điều trị.

Sự đầu tư về cơ sở vật chất kỹ thuật, các phòng ban được xây dựng phục vụ nhu cầu khám và chữa bệnh. Phương pháp chữa bệnh được áp dụng bởi những tiến bộ của nền y học thế giới, với hệ thống quang dẫn CRS phòng khám Thái Hà đã áp dụng vào điều trị. 

Hệ thống quang dẫn CRS tăng khả năng thẩm thấu vào vùng viêm, khuếch tán thuốc giúp cơ thể trao đổi tốt hơn, tiêu diệt tận gốc tế bào gây viêm nhiễm đồng thời tái tạo tế bào mới, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, tất các các chi phí khám chữa bệnh được công khai, bệnh nhân được lựa chọn gói dịch vụ để đảm bảo phù hợp với kinh tế và thời gian của bệnh nhân, mọi thông tin của bệnh nhân đều được bảo đảm.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về đau tinh hoàn: nguyên nhân, tác hại và cách điều trị gửi tới bạn đọc, mọi vấn đề đóng góp hoặc cần tư vấn xin vui lòng click trực tuyến cùng chuyên gia hoặc tới trực tiếp số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được giải đáp cụ thể.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám