Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Chia sẻ cách sử dụng bao cao su cho nam đúng cách

Chia sẻ cách sử dụng bao cao su cho nam đúng cách
Điểm trung bình: 8.6 / 10 ( 22 lượt đánh giá )

Sử dụng bao cao su đúng cách không chỉ là biện pháp giúp các cặp đôi tránh được những sự cố ngoài ý muốn mà đây còn là liệu pháp tránh thai an toàn, để tránh bị lây nhiễm các căn bệnh tình dục nguy hiểm như bệnh giang mai, sùi mào gà hoặc HIV/AIDS.  Tuy nhiên, đối với những người mới sẽ gặp khó khăn, không biết đeo bao cao su như thế nào cho đúng? Chúng tôi xin được chia sẻ qua bài viết dưới đây.

bao cao su

Bao cao su hay “áo mưa” là dụng cụ dùng để trùm lên “cậu bé” khi có quan hệ tình dục. Tác dụng nhằm ngăn chặn tinh dịch không cho xâm nhập vào cơ thể bạn tình (giảm khả năng thụ thai lên đến 99%), đồng thời giúp 2 bên hạn chế nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh xã hội cho nhau.

Đây là dụng cụ rất tiện lợi, phù hợp với mọi đối tượng, kích thước “cậu nhỏ”, bán rộng rãi ở các hiệu thuốc, trung tâm y tế, siêu thị… Bên cạnh đó, bao cao su có nhiều chất lượng, màu sắc, mùi khác nhau người dùng có thể lựa chọn loại mùi yêu thích để tăng “kích thích” cho chuyện chăn gối của mình.

Cách đeo bao cao su đúng cách không bị tuột

sử dụng bao cao su đúng cách

Hình minh họa: Hướng dẫn sử dụng bao cao su

  • Bước 1: Trước khi dùng bất kỳ loại bao cao su nào bạn phải đảm bảo đầy đủ các thông tin như nguồn gốc, kích cỡ, kiểm tra vỏ đựng bao cao su xem còn hạn sử dụng không, trên vỏ bao cao su có dấu hiệu bất thường gì không?
  • Bước 2: Bạn mở nhẹ nhàng theo đường chỉ dẫn trên vỏ bao, để tránh sự cố làm rách bao nhằm có sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.
  • Bước 3: Dùng tay bóp nhẹ phần núm của bao cao su khiến không khí thừa thoát hết ra ngoài nhằm tránh tình trạng vỡ bao cao su khi quan hệ do không khí tràn vào.
  • Bước 4: Khi dương vật cứng thì đeo bao cao su vào và nên tuốt nhẹ theo vòng để bao cao su có thể trùm kín được hết thân dương vật, tránh trường hợp bị rách bao khi quan hệ phải thay bao mới để tránh các sự cố ngoài ý muốn.
  • Bước 5: Khi đã xuất tinh thì nên rút dương vật ra khỏi âm đạo, nhằm đảm bảo bao cao su được giữ chắc trên dương vật khi còn ở trạng thái cương cứng bằng cách vuốt nhẹ từ đáy dương vật đến phần đầu và núm miệng bao cao su để tránh dịch chảy ra ngoài. Bao cao su sau khi sử dụng nên thắt lại bỏ vào thùng rác, không nên cho vào bồn cầu có thể làm tắc bồn cầu.

Những rủi ro khi sử dụng bao cao su

Có không ít trường hợp không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bao cao su trước khi dùng khiến gặp phải các sự cố ngoài ý muốn. Nếu dùng bao cao su mà vẫn gặp phải các lỗi cơ bản sau đây thì việc mang thai vẫn có thể xảy ra. Cụ thể:

  • Bao cao su bị tuột khỏi dương vật sau khi xuất tinh, bị rách do không sử dụng đúng cách, quan hệ tình dục quá mạnh…
  • Sử dụng hai bao cao su một lúc sẽ làm tăng khả năng rách bao và nhiều rủi ro khác, đồng thời làm giảm khoái cảm tình dục.
  • Nam giới không chú ý đến hạn sử dụng khi mua và dùng bao cao su.
  • Không ép hết không khí ra khỏi bao cao su khi sử dụng hoặc không để khoảng khoảng trống chứa tinh dịch.
  • Nhiều người xé bao cao su không đúng cách, làm bao cao su bị rách hoặc biến dạng.
  • Sử dụng bao cao su ngược tức là mặt trong ra mặt ngoài điều này làm tăng tỉ lệ rách bao cao su trong quá trình giao hợp.

Trên đây là những "Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách". Hy vọng mọi người sẽ thực hiện đúng các bước để đạt được kết quả tốt nhất, tránh mang thai ngoài ý muốn hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu còn thắc thắc nào khác cần được tư vấn hãy gọi điện thoại đến đường dây nóng theo số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ sẽ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám