Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất, hiệu quả

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất, hiệu quả
Điểm trung bình: 9.4 / 10 ( 37 lượt đánh giá )

Viêm lộ tuyến cổ tử cung tuy là những tổn thương lành tính nhưng lại gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nữ giới nếu như không phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời. Bởi vậy, việc tìm kiếm những phương pháp điều trị bệnh đang là nỗi băn khoăn của không ít chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em trong độ tuổi sinh đẻ. Hiểu được những tâm tư đó, dưới đây là những chia sẻ về cách chữa trị bệnh viêm lộ tuyến của các bác sĩ chuyên phụ khoa nhằm giúp chị em hiểu rõ hơn về bệnh của mình và có thể yên tâm hơn trong quá trình điều trị. 

chữa  viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung làm gia tăng dịch tiết âm đạo khiến âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, đây là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus tấn công gây viêm nhiễm. Bệnh thường gặp ở những phụ nữ độ tuổi sinh đẻ và những chị em đã có quan hệ tình dục. Bình thường, các tuyến nằm trong ống của cổ tử cung, song khi bị lộ tuyến thì các tuyến này sẽ tràn ra ngoài lấn áp các tế bào khác gây viêm nhiễm nên gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Biểu hiện khi mắc viêm lộ tuyến, người bệnh sẽ cảm thấy ngứa rát, đau âm hộ, khí hư bất thường có mùi hôi và có màu sắc thay đổi, quan hệ ra máu...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới, khi bệnh nặng sẽ chuyển sang giai đoạn ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một loại tổn thương lành tính nó xảy ra ở cổ tử cung, nơi vi khuẩn có điều kiện thuận lợi để sinh sôi và phát triển. Các loại vi khuẩn thường ký sinh ở cổ tử cung gồm tạp khuẩn, các loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục như Clamydia, lậu, mụn rộp… Các loại vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn đến vô sinh do dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường, cản trở sự di chuyển của tinh trùng đi gặp trứng và khi đó trứng sẽ không được thụ tinh. Bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh nên cần được phát hiện, để điều trị sớm nhất.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Thuốc kháng sinh điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Việc dùng thuốc điều trị được chú trọng ở vấn đề là dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt virus, vi khuẩn gây bệnh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Thuốc chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp được nhiều chị em áp dụng trong quá trình điều trị bệnh, tuy nhiên phương pháp này chỉ được sử dụng cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

Ở giai đoạn đầu, bệnh mới hình thành nên lúc này vùng tử cung bị viêm nhiễm, mức độ ảnh hưởng của bệnh chưa lớn. Nếu chị em thường xuyên đi khám phụ khoa định kỳ có thể dễ dàng phát hiện bệnh phụ khoa ở giai đoạn đầu này.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc đông y

Một số vị thuốc thường được chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung bao gồm:

  • Trinh nữ hoàng cung: Trinh nữ hoàng cung là vị thảo dược đông y có trong những bài thuốc chữa bệnh phụ khoa ở nữ giới. Trong cây trinh nữ có chứa lycorin có tác dụng ức chế sự tổng hợp DNA và protein có công dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh như u nang buồng trứng và nhất là viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Cây ích mẫu: Cây ích mẫu có vị cay đắng giúp điều hòa kinh nguyệt và giúp tiêu viêm lộ tuyến cổ tử cung và có tác dụng với một số bệnh phụ khoa khác.
  • Khổ sâm: Khổ sâm là loại kháng sinh thực vật có khả năng chống viêm, chống loét. Đặc biệt nó hữu hiệu khi trị bệnh phụ khoa viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung…
  • Hoàng bá: Hoàng bá có chứa các chất có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Trong hoàng bá có chứa berberin tự nhiên đây là hoạt chất có tác dụng kháng khuẩn rất mạnh do đó, có thể chống viêm và chấm dứt tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung.
  • Đường quy: Đường quy có vị ngọt cay và có tác dụng bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, tiêu viêm trong trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Lưu ý: Những bài thuốc đông y được biết đến là phương pháp chữa bệnh truyền thống bằng các thảo dược thiên nhiên nên có ưu điểm dễ tìm kiếm. Tuy nhiên các bài thuốc này chỉ có tác dụng với viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nhẹ, thời gian điều trị bệnh lâu vì thế đòi hỏi chị em cần kiên trì. 

Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các bác sĩ sẽ lựa chọn cho bạn cách điều trị phù hợp. Nếu bệnh ở mức độ nhẹ các bạn có thể lựa chọn điều trị bằng thuốc, bệnh nặng hơn có thể điều trị bằng cách sử dụng đốt điện hay áp lạnh… Tuy nhiên việc lựa chọn phương pháp chữa trị cần được sự tư vấn kỹ của các bác sĩ chuyên khoa trong ngành.

Hy vọng với những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám Thái Hà vừa cung cấp cho các bạn về "cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung" sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích bảo vệ sức khỏe cho mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm về các bệnh cổ tử cung cũng như bệnh phụ khoa khác xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc nhấp vào bảng chát bên dưới để được gặp trực tiếp các chuyên gia của chúng tôi.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám