Cơ sở y tế
0365116117
0365116117

Bệnh giang mai có lây qua đường miệng không

Bệnh giang mai có lây qua đường miệng không
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 20 lượt đánh giá )

Bệnh giang mai là bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn, thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi giới trẻ có quan niệm tình dục ngày càng thoáng, trong đó có oral sex (quan hệ tình dục bằng miệng) ngày càng phổ biến, thì khả năng lây bệnh qua đường miệng rất cao điều này trở thành mối quan tâm của nhiều người Sau đây bác sĩ chuyên khoa Thái Hà sẽ phân tích rõ ràng để giúp người bệnh có được câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi này.

giang mai ở miệng

Giang mai lây bệnh chủ yếu qua đường tình dục, gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema pallidum qua đường tình dục không an toàn. Các xoắn khuẩn giang mai có khả năng xâm nhập và tấn công vào các cơ quan, bộ phận quan trọng trong cơ thể con người, gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng người bệnh

Nguy cơ lây giang mai qua đường miệng

Theo các chuyên gia, bệnh giang mai có thể lây nhiễm qua đường miệng. Cụ thể việc quan hệ bằng miệng hay dùng chung đồ cá nhân như son phấn, bàn chải đánh răng… với người nhiễm bệnh thì có thể lâu nhiễm xoắn khuẩn Treponema pallidum.

Nguồn gốc dẫn đến bệnh giang mai ở miệng

Nhiều người chủ quan cho rằng bệnh lây truyền qua đường tình dục, đường máu và mẹ sang con nhưng lại không biết bệnh sẽ lây nhiễm qua đường miệng khi:

  • Người bị giang mai có thể dễ dàng lây bệnh cho người khác qua tiếp xúc như hôn môi. Xoắn khuẩn giang mai có trong nước bọt, niêm mạc miệng cho nên việc lây lan đường miệng có thể xảy ra.
  • Loại xoắn khuẩn này có thể sống tại vùng miệng sẽ gây nên các biểu hiện như viêm họng khiến nhiều người chủ quan bỏ qua, làm tăng nguy cơ lây truyền bệnh giang mai qua đường miệng.

Phát hiện bệnh qua các biểu hiện, triệu chứng

  • Bệnh giang mai ở miệng có vết lở loét lông, hình bầu dục haowjc tròn, viền cứng, không đau, không ngứa và thường nhầm lẫn với nhiệt miệng.
  • Các vị trí khoang miệng như lợi, lưỡi… bắt đầu xuất hiện mụn gây lở loét. Các mụn này nhanh chóng phát triển lan rộng vết loét trắng như chứa mủ.
  • Sưng hạch ở cổ, các dấu hiệu săng giang mai ở bộ phận sinh dục, hạch bạch huyết ở bẹn.
  • Ngoài ra bệnh giang mai ở miệng còn kèm thei các triệu chứng như nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.

Bệnh giang mai ở miệng nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm liét, nhiễm trùng khoang miệng, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong viẹc ăn uống thậm chí có thể dẫn đến ung thư vòm họng.

Do đó khi phát hiện những biểu hiện của bệnh giang mai chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh vì ngại ngùng để bệnh kéo dài gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà về bệnh giang mai có lây qua đường miệng không. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh hãy gọi điện đên đường dây nóng 0365.116.117 để được tư vấn hoặc click vào bảng chát bên dưới để được gặp trực tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

liên hệ với phòng khám Bản đồ đường tới phòng khám
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2017
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Bạn đang gặp vấn đề gì về sức khỏe cần được bác sĩ chuyên khoa giải đáp ?

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ 2020
Nghiêm cấm sao lưu hình ảnh cũng như nội dung website. Mọi hành vi sao lưu sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám